สวยใสตามออนนี่ ด้วยการดูแลผิว 10 ขั้นตอนในแบบฉบับ K-Beauty

สวยใสตามออนนี่ ด้วยการดูแลผิว 10 ขั้นตอนในแบบฉบับ K-Beauty

สวยใสตามออนนี่ ด้วยการดูแลผิว 10 ขั้นตอนในแบบฉบับ K-Beauty
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ความขาวไม่ใช่ปลายทางของความสวยเสมอไป แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมีผิวพรรณที่ดี แลดูเปล่งปลั่ง คือ สิ่งที่ผู้หญิงทุกคนโหยหาย โดยเฉพาะสาวๆ ที่ประสบปัญหา 'หน้าพัง' ด้วยน้ำมือของตัวเอง อาจจะเป็นเพราะละเลยการดูแลผิว ล้างหน้าไม่สะอาด หรือใช้สกินแคร์ไม่ถูกกับหน้า (ไม่รวมต้นเหตุจากพันธุกรรม) คงหงุดหงิดใจอยูไม่น้อยที่ไม่สามารถกู้หน้าเนียนๆ กลับมาได้

วันนี้ Sanook! Women จึงไปสืบเคล็ดลับการดูแลผิวตามแบบฉบับ K-Beauty หรือสาวเกาหลี ที่หลายคนน่าจะสงสัยเวลาดูซีรีส์เกาหลีหรือนักร้องเกิร์ลกรุ๊ป K-POP ทำไมพวกเธอถึงผิวเนียนกริบได้เบอร์นั้น? เอาเป็นว่าถ้าเราสามารถดูแลผิวถึง 10 ขั้นตอนขนาดนี้ แล้วหน้ายังไม่ดี ก็ให้มันรู้ไป

1. คลีนซิ่งออยล์ หลายคนเข้าใจผิด พอมีความว่า 'Oil' สาวผิวมันจึงเป็นกังวลกลัวใช้แล้วหน้ามัน แต่ที่จริงแล้วตัวนี้เหมาะกับทุกสภาพผิว (ถ้าเลือกให้ดี) ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นตัวล้างสิ่งสกปรก และสิ่งตกค้างบนใบหน้า พวกเครื่องสำอางต่างๆ ซึ่งถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญอย่างยิ่งในการดูแลผิว เพราะถ้าปล่อยให้มีสิ่งตกค้างบนใบหน้า แน่นอนว่าปัญหาสิวตามมาแน่นอน

2. โฟมล้างหน้า หลังจากที่ปล่อยให้ผิวหน้าเผชิญกับมลภาวะมาทั้งวัน เราก็ควรใส่ใจกับการล้างหน้าด้วยเช่น และระหว่างที่เราล้างหน้านั้น ควรให้เวลา ไม่ใช่ถูๆ แล้วล้างออก แต่ต้องค่อยๆ นวดให้สิ่งสกปรกหลุดออกจนหมดจด

3. สครับผิว เพื่อขจัดผิวชั้นนอกหรือเซลส์ผิวที่ตายแล้วออก โดยควรทำหน้าอาทิตย์ละ 1 - 2 ครั้งก็พอแล้ว (อย่าลืมขัดอย่างเบามือ)

4. โทนเนอร์ ขั้นตอนนี้ สาวๆ หลายคนอาจจะมองว่าไม่สำคัญ ซึ่งจริงๆ ก็ไม่สำคัญขนาดนั้น ข้ามไปก็ได้ ถ้ามันยุ่งยาก แต่รู้หรือไม่ว่าโทนเนอร์นั้น ช่วยทำให้ผิวหน้าเรารู้สึกเฟรซขึ้น ทั้งยังช่วยให้ครีมบำรุงหรือเซรั่มต่างๆ ที่เราทาหลังจากขั้นตอนนี้ ซึมซาบลงสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้นด้วย

5. เอสเซนส์ ตัวนี้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกักเก็บน้ำไว้ในผิวระหว่างวันได้ยาวนานยิ่งขึ้น เพราะอยากลืมว่าประเทศเกาหลีไม่ใช่เมืองร้อน คนของเขาจึงกังวลเรื่องปัญหาผิวแห้งเป็นพิเศษ  

6. เซรั่ม เผื่อใครยังไม่รู้ว่า เซรั่มนั้น มีสารบำรุงเข้มข้นกว่าครีมบำรุงหรือเอสเซนส์ ดังนั้น เซรั่มจะช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าได้ตรงจุดมากกว่า 

7. ชีทมากส์ การมากส์หน้า นอกจากจะช่วยบำรุงผิวแล้ว ยังช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายเวลาได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของเนื้อมากส์ แต่ที่มาสก์ชนิดแผ่นเป็นที่นิยมก็เพราะความสะดวกสบาย ที่สามารถใช้แล้วทิ้งได้เลย 

8. ครีมบำรุงรอบดวงตา เพราะผิวหนังใต้ดวงตามีความเซนซิทีฟ สามารถหมองคล้ำได้ง่าย เราจึงต้องใช้อายครีมที่มีความเข้มข้นและเป็นครีมเฉพาะจุด เพื่อชะลอการเกิดริ้วรอยนั่นเอง

9. Sleeping Mask จริงๆ จะว่าเป็นเทรนด์ก็ได้ สำหรับการมาสก์หน้า เพราะคนบ้านเขาใส่ใจกับสกินแคร์เป็นอย่างมาก อย่างการบำรุงผิวข้ามคืนเอง ก็ถือเป็นการเร่งบำรุงผิวให้สตรองต้อนรับเช้าวันใหม่ เหมือนเป็นการเติมน้ำให้ผิว จึงหมดปัญหาแต่งหน้าไม่ติด

10. ครีมกันแดด เชื่อว่าขั้นตอนนี้ สาวไทยคงคุ้นเคยเป็นอย่างดี แม้ว่าครีมกันแดดจะไม่สามารถป้องกันรังสียูวีได้ 100 เปอร์เซนต์ แต่ก็ดีกว่าไม่ทาอะไรเลย แล้วเดินออกจากบ้านให้แดดเลียหน้าเล่น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? สาวๆ คนไหนมีใครให้มากกว่า 10 ขั้นตอนไหม? เอาเป็นว่าไม่ว่าสาวๆ จะเป็นคนรักสวยรักงามแค่ไหน ก็ต้องไม่ลืมใส่ใจการรักษาความสะอาดและการบำรุงผิว มิเช่นนั้น หน้าจะพังเอาได้ง่ายๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook