เตรียมรับมือปัญหาการจัดงานแต่งที่อาจเกิดขึ้นกับบ่าวสาวทุกคู่

เตรียมรับมือปัญหาการจัดงานแต่งที่อาจเกิดขึ้นกับบ่าวสาวทุกคู่

เตรียมรับมือปัญหาการจัดงานแต่งที่อาจเกิดขึ้นกับบ่าวสาวทุกคู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวส่วนใหญ่ มักจะพบว่ามีปัญหาเกิดขึ้นเสมอ เพราะฉะนั้นจะดีกว่าไหม หากเราเตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อจะได้มองหาวิธีแก้ไขได้ทัน ซึ่งก็มี 4 ปัญหาหลักๆ ที่มักจะเกิดขึ้นกับการจัดงานแต่งงานบ่อยที่สุดดังนี้

ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย ความเห็นไม่ตรงกัน

ต่างคนต่างความคิดดังนั้นการมีความเห็นที่ไม่ตรงกัน จึงมักจะเกิดขึ้นบ่อยมาก โดยเฉพาะกับพ่อแม่ ผู้ใหญ่ของฝ่ายเจ้าบ่าวและเจ้าสาว เพราะฉะนั้นก่อนที่จะกลายเป็นทะเลาะกันใหญ่โตตั้งแต่ยังไม่ได้แต่งงาน ก็ลองให้ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายหันหน้ามาพูดคุยตกลงกันดู ซึ่งหากเป็นไปได้ก็อาจนำความคิดเห็นของทั้งสองฝ่ายมาผสมผสานเข้าด้วยกัน ไม่แน่อาจจะได้งานแต่งงานที่โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร และเป็นที่ชื่นชอบของแขกเหรื่อก็ได้

จำนวนแขกเพิ่มขึ้นเมื่อใกล้วันงาน

เป็นปัญหาที่พบบ่อยมาก ซึ่งก็เนื่องมาจากการเชิญแขกมากเกินจากที่คิดไว้แล้ว แม้ว่าจะมีการพิมพ์การ์ดเชิญแขกมาแบบพอดี แต่ก็ยังเผลอไปเชิญปากเปล่ากับคนอื่นๆ ทีนี้เมื่อใกล้ถึงวันงานก็เกิดปัญหาสถานที่ไม่เพียงพอต่อการรับรองแขกหรือของชำร่วยไม่พอได้นั่นเอง ดังนั้นแนะนำว่าควรเตรียมโต๊ะ เก้าอี้ เผื่อจากที่คำนวณไว้สักนิด ของชำร่วยเกินบ้างก็ไม่เป็นไร และหากจัดงานแต่งในโรงแรมหรือในอาคาร ก็ควรเลือกสถานที่ที่รองรับแขกได้มากกว่าที่คำนวณไว้สักประมาณ 10% จะดีที่สุด

ผู้หญิงอยากได้ แต่ผู้ชายอยากคุมงบ

เป็นธรรมดาของผู้หญิงที่อยากได้โน่นได้นี่ เพราะงานแต่งเป็นงานที่สำคัญที่สุดในชีวิตหนึ่งเลยทีเดียว จึงอยากจะจัดงานแต่งให้เพอร์เฟ็กต์และตรงกับความต้องการของตนเองมากที่สุด แต่ในขณะเดียวกันผู้ชายก็อยากที่จะคุมงบงานแต่งไม่ให้เกินจากที่กำหนดไว้ หรือถ้าประหยัดได้ก็จะดีมาก จึงทำให้เกิดความไม่เข้าใจกันขึ้นมานั่นเอง แบบนี้ก็ต้องแก้ปัญหาที่เจ้าสาวแล้วล่ะ โดยฝ่ายเจ้าสาวควรทำความเข้าใจว่า หากนำเงินมาใช้ในงานแต่งหมดจนติดลบ ก็จะเกิดปัญหาการเงินหลังแต่งงานตามมาได้ ทางที่ดีควรลงทุนในงานแต่งแต่พอเหมาะจะดีที่สุด

ผลลัพธ์ไม่เป็นดั่งใจ

บางครั้งผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่ตรงกับความต้องการเสมอไป โดยเฉพาะหากเป็นการจัดงานด้วยการอาศัยแรงจากเพื่อนและญาติพี่น้อง เอาเป็นว่าควรเผื่อใจไว้สักนิด อะไรที่ผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ก็มองข้ามไปบ้าง จะได้ไม่รู้สึกแย่จนทำให้งานแต่งมีแต่ความเครียดนั่นเอง

และนี่ก็คือ ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในการจัดงานแต่งของคู่บ่าวสาวแทบทุกคือ เพราะฉะนั้นมาเตรียมตัวรับมือตั้งแต่เนิ่นๆ กันเถอะ เพื่อจะได้จัดงานแต่งได้อย่างราบรื่นและเต็มไปด้วยความสุขที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook