ข้อดี-ข้อเสียจากการจัดงานแต่งงานในร้านอาหารที่บ่าวสาวควรรู้

ข้อดี-ข้อเสียจากการจัดงานแต่งงานในร้านอาหารที่บ่าวสาวควรรู้

ข้อดี-ข้อเสียจากการจัดงานแต่งงานในร้านอาหารที่บ่าวสาวควรรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่ต้องการจะจัดงานแต่งในร้านอาหาร แต่ยังคงลังเลว่าจะจัดดีหรือไม่ จะมีผลเสียอย่างไรหรือเปล่า วันนี้เราจะมาพูดถึงข้อดี-ข้อเสียของการจัดงานแต่งในร้านอาหารกัน เพื่อที่คุณจะได้ใช้ประกอบการพิจารณาและตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ว่าแล้วเราไปดูกันเลยดีกว่าว่า การจัดงานแต่งงานในร้านอาหาร มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร

ข้อดีของการจัดงานแต่งในร้านอาหาร

สำหรับข้อดีของการจัดงานแต่งในร้านอาหาร ที่ทำให้ใครๆ ก็อยากจะจัดงานแต่งที่สถานที่แบบนี้ มีดังนี้

1.อาหารอร่อย

ต้องยอมรับเลยว่าการจัดงานแต่งในร้านอาหารมักจะได้อาหารที่อร่อยถูกปากจริงๆ เพราะทางร้านมีความชำนาญในการทำอาหารอยู่แล้ว แถมราคาค่าอาหารส่วนใหญ่ก็ไม่แพงมากอีกด้วย เพราะส่วนมากจะคิดเหมารวมกับค่าสถานที่ จึงทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกเยอะ

2.ได้บรรยากาศแปลกใหม่ ไม่จำเจ

เมื่อจัดงานแต่งที่ร้านอาหาร จะทำให้คุณได้บรรยากาศของงานแต่งที่แปลกใหม่และไม่จำเจมากนัก ซึ่งก็จะทำให้แขกที่มาร่วมงานรู้สึกประทับใจและมีความสุขมากขึ้น แต่ทั้งนี้ควรเลือกร้านอาหารที่ผู้คนส่วนใหญ่รู้จัก และเดินทางไปไม่ยาก เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางให้กับแขกนั่นเอง

ข้อเสียของการจัดงานแต่งในร้านอาหาร

นอกจากข้อดีของการจัดงานแต่งในร้านอาหารที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ก็ยังมีข้อเสียเช่นกัน ซึ่งก็คือ

1.พื้นที่น้อยเกินไป

ร้านอาหารอาจมีพื้นที่น้อยเกินไป ซึ่งอาจไม่เพียงพอต่อการรองรับแขกเป็นจำนวนมากได้ จึงเหมาะกับการจัดงานแต่งเล็กๆ ที่ชวนแขกเพียงไม่กี่คนมากกว่า นอกจากนี้ก็อาจมีปัญหาในเรื่องของห้องน้ำที่น้อยจนเกินไปอีกด้วย เอาเป็นว่าถ้าคิดจะจัดงานแต่งในร้านอาหาร ก็ควรเลือกร้านที่มีขนาดใหญ่เพียงพอ และดูด้วยว่ามีห้องน้ำมากพอที่จะรองรับแขกหรือเปล่า

2.ขาดความรู้ด้านการจัดงานแต่ง

ร้านอาหารบางร้านอาจเปิดให้เช่าร้านสำหรับจัดงานอย่างเดียว โดยที่ทางร้านไม่มีความรู้ด้านการจัดงานแต่งเลย แบบนี้ทางเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็จะต้องเป็นคนเตรียมการทั้งหมด ซึ่งก็อาจจะยุ่งยากสักนิด เพราะฉะนั้นหากใครไม่อยากจะต้องมาดำเนินการจัดงานด้วยตัวเอง ก็คงต้องเลือกร้านอาหารที่มีบริการครบครันตั้งแต่ให้เช่าสถานที่ไปจนถึงจัดงานแต่งให้พร้อม แต่ค่าใช้จ่ายก็อาจจะสูงกว่าสักนิด

เมื่อทราบถึงข้อดีข้อเสียของการจัดงานแต่งในร้านอาหารแล้ว ก็ลองพิจารณากันดู ว่าคุณจะจัดงานแต่งในร้านอาหารดีหรือไม่ และถ้าตกลงจัดจะต้องมีการเตรียมพร้อมอย่างไร เพื่อให้งานแต่งเป็นไปอย่างราบรื่นและสมบูรณ์แบบที่สุด แต่อย่างไรก็ตามต้องบอกก่อนเลยว่า การจัดงานแต่งในร้านอาหารจะเหมาะกับงานเล็กๆ ที่เชิญแขกไม่เยอะมากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook