นิตยสาร TIME ยกให้ Fenty Beauty ของริฮานนาเป็นผลิตภัณฑ์เปลี่ยนโลก

นิตยสาร TIME ยกให้ Fenty Beauty ของริฮานนาเป็นผลิตภัณฑ์เปลี่ยนโลก

นิตยสาร TIME ยกให้ Fenty Beauty ของริฮานนาเป็นผลิตภัณฑ์เปลี่ยนโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แทนที่จะคิดค้นลิปสติกสีใหม่ๆ ให้เมกอัพเลิฟเวอร์ต้องกรีดร้อง หรือผลิตไอเท็มเมกอัพสุดแหวกแนวที่โลกต้องจดจำ Fenty Beauty แบรนด์เครื่องสำอางที่สร้างสรรค์โดยนักร้องสาวริฮานนา กลับเลือกคิดค้นเครื่องสำอางสำหรับผู้หญิงทุกคนบนโลก และนี่คือเหตุผลที่นิตยสาร TIME เจ้าแห่งการจัดอันดับ บรรจุ Fenty Beauty ให้เป็น 1 ใน 25 ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนโลกของปี 2017 เข้าไปด้วย

 

นอกเหนือจากแพ็กเกจจิ้งเรียบง่ายสไตล์มินิมอล หรือการมีนักร้องสาวระดับเอลิสต์อย่างริฮานนาเป็นเจ้าของแบรนด์แล้ว Fenty Beauty ยังสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญให้แก่อุตสาหกรรมเครื่องสำอางอีกด้วย

โดยริฮานนาเคยพูดถึงประเด็นเครื่องสำอางว่า  "เมกอัพก็เหมือนอาวุธลับของผู้หญิง" และมองว่าเครื่องสำอางสามารถเปลี่ยนแปลงคนเราได้ แต่บริษัทเครื่องสำอางส่วนใหญ่ มักเลือกผลิตรองพื้นโทนสีสว่างถึงสีกลางๆ ไม่ค่อยมีรองพื้นสำหรับสาวผิวสีสักเท่าไหร่ รวมถึงริฮานนาเองซึ่งเป็นสาวผิวสีด้วยคนหนึ่ง

ด้วยเหตุนี้เอง เธอจึงตัดสินใจเปิดตัวแบรนด์เครื่องสำอางที่มีผลิตภัณฑ์รองพื้น 40 เฉดสี เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

“สิ่งสำคัญคือผู้หญิงทุกคนได้รู้สึกว่าตัวเองมีส่วนร่วมด้วย”  เธอกล่าว

ทั้งนี้ สามารถสรุปได้ง่ายๆ ว่า Fenty Beauty นั้น มุ่งสร้างเครื่องสำอางที่มีหลากหลายให้แก่สังคมโลก ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติหรือสีผิวก็ตาม ซึ่งนั่นเป็นการสื่อถึงความเท่าเทียมนั่นเอง ทั้งยังเคยประกาศไม่ขายเครื่องสำอางของตัวเองในจีน เพราะไม่อยากทารุณสัตว์อีกด้วย

บนหน้าเว็บไซต์ www.fentybeauty.com ผู้ใช้สามารถหาเฉดสีที่ใช่สำหรับตัวเอง

และถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ จะมีหลายแบรนด์ผลิตรองพื้นหลายเฉดออกมาแล้วก็ตาม แต่ Fenty Beauty ถือเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้แบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังหลายแบรนด์ หันมาใส่ใจประเด็นนี้กันมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook