7 ไอเทมสำคัญที่สาวผิวมันควรมีติดบ้าน

7 ไอเทมสำคัญที่สาวผิวมันควรมีติดบ้าน

7 ไอเทมสำคัญที่สาวผิวมันควรมีติดบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาเรื่องผิวมัน และหน้าเยิ้มเมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน คงจะเป็นปัญหาหนักใจสำหรับสาว ๆ หลายคนที่ไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไร แต่งหน้าก็แล้ว ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ก็แล้ว ยังไม่สามารถช่วยลดปัญหานี้ได้ เราจึงขอแนะนำ 7 สิ่งสำคัญที่ควรมี เพื่อช่วยแก้ปัญหาผิวมันอย่างตรงจุดที่สุด มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1.คลีนเซอร์

ไม่จำเป็นเลยที่จะต้องซื้อโฟมล้างหน้าสูตรเข้มข้นเพื่อการลดความมัน เพราะถ้าใช้ไปนาน ๆ ก็อาจจะทำให้หน้าดูแห้งกร้านได้ เลือกใช้เพียงคลีนเซอร์ ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันก็เพียงพอต่อการล้างเครื่องสำอางแล้ว และยังช่วยป้องกันสิวได้ดีอีกด้วย

2.เครื่องอบไอน้ำหน้า

ผู้หญิงที่มีผิวหน้ามัน มักจะมีปัญหารูขุมขนใหญ่ควบคู่ไปด้วย ยิ่งไม่แต่งหน้าก็จะยิ่งเห็นได้ชัดเจน จึงควรหาเครื่องอบไอน้ำสำหรับหน้ามาใช้เพื่อล้างสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขน แต่ถ้าไม่มี ก็ลองเอาหน้าไปอังกับน้ำร้อน ๆ ในกาละมังก็ใช้ทดแทนกันได้

3.แป้งทาหน้าสูตร Oil-Free

คนหน้ามันไม่ควรใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำมันทุกชนิด เพราะจะทำให้เกิดความมันมากยิ่งขึ้น แป้งทาหน้าก็เช่นกัน พยายามเลือกสูตรโปร่ง ๆ เบา ๆ เพื่อให้สามารถดูดซับความมันจากใบหน้าของคุณ และอาจจะเลือกเนื้อแมทท์เพิ่มเติม เพื่อลดความมันบนใบหน้าให้มากขึ้น

4.สเปรย์เซ็ตเครื่องสำอาง

อาจจะยังใหม่สำหรับสาวไทย แต่สเปรย์นี้ก็ทำงานไม่ต่างกับสเปรย์เซ็ตผม ที่จะช่วยล็อกเครื่องสำอางให้อยู่บนหน้าคุณได้ตลอดวัน โดยเฉพาะสาวหน้ามันที่มักมีปัญหาเครื่องสำอางหลุดก่อนเวลาอันสมควร เพียงแค่ฉีด 2-3 ครั้งหลังแต่งหน้าก็เรียบร้อยแล้ว

5.กระดาษซับมัน

อันนี้เรียกว่าขาดไม่ได้เลย เพราะเมื่อใดก็ตามที่รู้สึกว่าหน้ามัน ก็ต้องหยิบมาซับให้ไวทันใจ จะได้ไม่ต้องแต่งหน้าใหม่ให้เสียเวลา ลองเลือกแบบที่มีแป้งผสมอยู่ด้วย จะได้ช่วยลดหน้ามันได้นานขึ้น และช่วยประหยัดแป้งที่ต้องคอยเติมด้วย

6.แผ่นมาส์กหน้า

ปัจจุบันนี้ มีมาสก์สูตรสำหรับคนผิวมันแล้ว ซึ่งจะมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของการเข้าไปควบคุมการผลิตน้ำมันจากต่อมไขมันบนใบหน้าของเรา แต่ถ้าเห็นว่าแพงเกินไป จะลองทำมาสก์จากสมุนไพรในครัวขึ้นมาใช้เองก็ได้ หากทำบ่อย ๆ ก็จะเห็นผลเร็ว

7.สครับ

หมั่นสครับหน้าบ่อย ๆ เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกที่อาจเข้าไปอุดตันในรูขุมขน แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นเพื่อให้หน้ากระชับมากยิ่งขึ้น หากใช้น้ำอุ่นโดดเด็ดขาด เพราะจะทำให้รูขุมขนขยายมากขึ้นกว่าเดิม

ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวผิวมันเป็นอย่างมาก ที่ยังคิดไม่ตกว่าจะแก้ปัญหาหน้าเยิ้มของตัวเองอย่างไรดี ลองหาซื้อ 7 ส่งเหล่านี้มาใช้ดู ไม่แน่ว่าอาจจะได้บอกลาผิวมันแบบลาขาดกันเลยก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook