แชร์วิธีการแต่งหน้าสัมภาษณ์งานให้ดูดีของสาวญี่ปุ่น

แชร์วิธีการแต่งหน้าสัมภาษณ์งานให้ดูดีของสาวญี่ปุ่น

แชร์วิธีการแต่งหน้าสัมภาษณ์งานให้ดูดีของสาวญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้จะมาแชร์เคล็ดลับการแต่งหน้าให้กับสาวๆทุกคนที่กำลังวางแผนจะหางาน หรือสาวๆที่กำลังจะใกล้จบมหาวิทยาลัยและกำลังเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์งานมาฝาก เพราะว่าการแต่งหน้านั้นมีส่วนในการสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่สัมภาษณ์เราอย่างที่สาวๆ คาดไม่ถึงเลยค่ะ หากพร้อมกันแล้วก็ไปกันดูเคล็ดลับต่างๆ กันเลยค่ะ

สิ่งสำคัญคือความคลีน

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีค่ะว่าการสัมภาษณ์งานเป็นของคู่กันกับการหางาน ถึงแม้การสัมภาษณ์งานเพียง 15-20 นาทีจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็เป็นช่วงสำคัญที่เราต้องนำเสนอตัวเองและสร้างความประทับใจให้ผู้ที่สัมภาษณ์เราให้ได้ ดังนั้นการแต่งหน้าให้ดูดีจึงเป็นสิ่งที่สาวๆห้ามมองข้ามเด็ดขาด

หัวใจหลักของการแต่งหน้าไปสัมภาษณ์งานคือความสะอาดนั่นเองค่ะ ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าสาวๆต้องสะอาดปราศจากเชื้อโรคอะไรขนาดนั้น เพียงแต่ว่าควรทำให้ภาพลักษณ์ดูสะอาดสะอ้าน ควรงดเว้นการแต่งหน้าที่ดูหนาหรือโบ๊ะมากเกินไป เพราะจะทำให้ดูหนักและไม่ดูสะอาดอย่างที่ตั้งใจค่ะ

นอกจากนี้การแต่งหน้าแต่งตาให้เข้ากับชุดสูทที่ใส่ไปสัมภาษณ์งานก็เป็นสิ่งสำคัญที่พลาดไม่ได้เช่นกันนะคะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปดูวิธีการแต่งหน้าสัมภาษณ์งานให้ดูดีและเหมาะกับฤดูใบไม้ผลินี้กันเลยค่ะ

เคล็ดลับการรองพื้น

สิ่งที่สำคัญในการลงรองพื้นเพื่อไปสัมภาษณ์งานนั้นคือ ความเป็นธรรมชาติและความแมท ขอแนะนำว่าสาวๆไม่ควรลงรองพื้นจนเกินพอดีเพราะจะทำให้ดูหนาเกินไป และควรเลือกสีให้ใกล้กับสีผิวที่คอมากที่สุด เพราะสาวๆคงไม่อยากจะไปสัมภาษณ์งานทั้งๆที่ผิวหน้าและผิวคอคนละสีจริงไหมคะ

นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการแต่งหน้าแบบฉ่ำวาวเพราะจะไม่เข้ากับสูทที่ใส่ซึ่งมักจะเป็นสีดำหรือน้ำเงินเข้มแบบด้าน ถึงแม้ระยะนี้การแต่งหน้าแบบดิวอี้จะเป็นที่นิยมกันก็ตาม ทางที่ดีควรลงรองพื้นแบบแป้งที่ให้ความแมทจะดีที่สุด

คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า

คิ้วที่เป็นมงกุฎของใบหน้านั้นคือส่วนที่สำคัญที่สุดในการแต่งหน้าเลยก็ว่าได้

ต้องขออธิบายก่อนว่าการแต่งหน้าไปสัมภาษณ์งานนั้นก็เพื่อให้สาวๆดูดีแม้กระทั่งเวลาที่ทำหน้าเฉยๆและไม่แสดงอารมณ์ หลายๆคนคงเป็นกันใช่ไหมคะเวลาตื่นเต้นมักจะทำหน้าไม่ค่อยถูก ดังนั้นเจ้าคิ้วนี่ล่ะค่ะที่จะช่วยเราได้

แต่อย่าลืมนะคะว่าสีคิ้วกับองศาของคิ้วก็สำคัญไม่แพ้กัน ถ้าเขียนคิ้วให้ดูโก่งเกินไปก็จะทำให้หน้าดูเครียดเกิน ดังนั้นสาวๆจึงควรเขียนให้ดูเป็นธรรมชาติค่ะ

นอกจากนี้การเขียนหัวคิ้วให้ชิดกันเกินไปจะเป็นการเน้นรอยย่นระหว่างคิ้วได้ สาวๆควรระวังที่จะไม่เขียนให้คิ้วติดกันจนเกินไป

ส่วนสีของคิ้วก็ควรให้ใกล้เคียงหรืออ่อนกว่าสีผมเล็กน้อยเพื่อให้ดูธรรมชาติราวกับว่าไม่ได้แต่งหน้ามา เพราะถ้าหากเขียนคิ้วให้สีเข้มกว่าสีผม คิ้วจะดูเด่นเกินไปและไม่เป็นธรรมชาติ

มาแต่งตากันเถอะ

สีอายแชโดว์ที่ควรใช้ในการแต่งตาควรเป็นสีโทนน้ำตาล ถ้ามีประกายมุกพองามด้วยก็จะดีค่ะ หรือถ้าสาวๆมีงบประมาณจำกัดก็สามารถซื้ออายแชโดว์เนื้อแมทราคาประหยัดจากร้านข้ายยาของญีปุ่นก็ได้ค่ะ จะเป็นของ Chifure หรือ Cezanne ก็ได้ ลองไปหาซื้อดูกันนะคะ

ในส่วนของมาสคาร่าและอายไลน์เนอร์ก็ควรเป็นสีน้ำตาล เพราะจะทำให้ตาดูหวาน ไม่ดูแข็งและชัดเกินไปค่ะ

มาปัดแก้มแบบสาวญี่ปุ่นกันเถอะ

สีบลัชที่ควรใช้ในวันที่ไปสัมภาษณ์งานควรเป็นสีส้มหรือชมพูอ่อนจะดีที่สุดค่ะ เพราะสองสีนี้เป็นสีที่เข้ากับสีผิวทุกสี และให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติเหมือนกับแก้มเด็ก

วิธีปัดก็ง่ายนิดเดียว ควรปัดเบาๆตรงกลางแก้ม เพราะเป็นส่วนที่จะแดงขึ้นเองตามธรรมชาติเวลาเขินอาย ดังนั้นจึงควรปัดแต่พองามเพื่อให้ดูสดใสค่ะ

สีปาก

สำหรับลิปสติกนั้นจะทาลิปมันไม่มีสีก็ได้นะคะ และควรหลีกเลี่ยงลิปกลอสค่ะ

ทั้งนี้ทั้งนั้นจะทาลิปหรือไม่ทา ริมฝีปากก็เป็นจุดที่ผู้สัมภาษณ์จะต้องมองเห็นอยู่แล้วเพราะถือเป็นส่วนที่จะขยับมากที่สุดในการสัมภาษณ์เลยก็ว่าได้ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องทาลิปสติกสีๆเพื่อให้ปากดูเด่นชัดขึ้นมาแต่ประการใด แค่สีแก้มเบาๆแบบเลือดฝาดก็เอาอยู่แล้วค่ะ แต่สำหรับผู้ที่ไม่มั่นใจหากไม่ได้ทาลิป จะเลือกทาสีเบาๆก็ได้ไม่ผิดค่ะ

KATE CC Lip Cream 06

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเคล็ดลับในการแต่งหน้าเพื่อไปสัมภาษณ์งาน อย่าลืมนะคะว่าการแต่งหน้าก็เป็นกลวิธีเด็ดอย่างหนึ่งที่จะพิชิตการสัมภาษณ์งานและทำให้เราดูมีเสน่ห์ได้ สาวๆลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปฝึกใช้เพื่อเตรียมตัวไปสัมภาษณ์งานกันดูนะคะ ANNGLE ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ที่มา: Yahoo Beauty
รูปภาพ: up.myreco.me cosme
ผู้เขียน: Cacacake

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook