จริงหรือ? มะนาวช่วยลดน้ำหนัก แถมช่วยให้สุขภาพดีได้

จริงหรือ? มะนาวช่วยลดน้ำหนัก แถมช่วยให้สุขภาพดีได้

จริงหรือ? มะนาวช่วยลดน้ำหนัก แถมช่วยให้สุขภาพดีได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มะนาว ถูกเรียกว่าเป็นผักและผลไม้สารพัดประโยชน์ เพราะจะนำมาปรุงอาหารให้ออกรสเปรี้ยวก็ได้ จะเอาไปใช้เพื่อความสวยความงามก็ดี โดยเฉพาะเรื่องการกำจัดสิวและเพื่อความกระจ่างใสของผิว ปัจจุบันนี้ยังมีการนำมะนาวมาใช้เพื่อการลดน้ำหนักได้อีกด้วย ซึ่งเหตุที่มะนาวลดน้ำหนักได้นั้น เพราะอุดมไปด้วยวิตามินซีสูง จึงช่วยให้ระบบขับถ่ายและระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้นด้วย ใครที่อยากลดน้ำหนักด้วยมะนาว ต้องลองใช้วิธีเหล่านี้ดู

ดื่มน้ำมะนาวกับน้ำอุ่นในตอนเช้าของทุกวัน

เพียงแค่บีบมะนาวลงไปผสมกับน้ำอุ่น ทานเพียงวันละแก้วเท่านั้น จะช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สูตรลดน้ำหนักสูตรนี้ได้รับความนิยมมาสักพักใหญ่ ๆ แล้ว และมีคนที่ทดลองกินเพิ่มมากขึ้นด้วย ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าได้ผลจริง ๆ ก็เพราะว่าวิตามินซีที่อยู่ในมะนาว จะเข้าไปทำปฏิกิริยาต่อร่างกาย โดยเฉพาะการกระตุ้นระบบย่อยอาหาร และเข้าไปดูดซึมแคลเซียมให้เข้าไปเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น

บีบมะนาวลงไปในอาหารทุกมื้อ

สำหรับคนที่มีปัญหาตรวจเจอว่ามีน้ำตาลในเลือดมาก ควรรักษาด้วยการบีบมะนาวลงไปในมื้ออาหารทุก ๆ มื้อ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใดหากคุณเป็นคนที่ทำอาหารทานเอง เพราะต้องมีการปรุงรสอาหารอยู่แล้ว ยิ่งถ้าหากทานเมนูสเต็กปลาย่าง สเต็กไก่ย่าง ก็ควรเป็นอย่างยิ่งที่จะบีบมะนาวลงไป ไม่ใช่แค่ช่วยให้อาหารมีรสชาติอร่อยขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารสามารถทำงานได้ดีขึ้น และช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดอีกด้วย ยิ่งถ้าใครชอบทานตุ๋นมะนาวดอง ก็ไม่ต้องกลัวจะเจอปัญหานี้เลย ทานบ่อย ๆ น้ำหนักก็ลดด้วยนะ

หมั่นรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่

บางคนอาจจะคาดหวังกับมะนาวลดน้ำหนักจนมากเกินไป จึงทำให้ละเลยที่ทานอาหารอื่น ๆ จนขาดสารอาหารที่สำคัญต่อระบบต่าง ๆ ของร่างกาย เพราะฉะนั้น หากต้องการให้การลดน้ำหนักเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ก็ควรทานผักและผลไม้ที่มีเส้นใยหรือไฟเบอร์เยอะ ๆ ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้ระบบต่าง ๆ ของร่างกายทำงานได้อย่างประสานกันมากขึ้น จึงจะทำให้เห็นผลได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ใครที่สามารถทำครบทั้ง  3 วิธีนี้ได้ รับรองเลยว่าตัวเลขของน้ำหนักจะต้องลดลงอย่างแน่นอน แต่สำหรับใครที่ออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว จะรู้ดีว่าน้ำหนักเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น รูปร่างที่ดูดีขึ้นเพราะไขมันเปลี่ยนเป็นกล้ามเนื้อถึงจะแน่นอนกว่า เพราะฉะนั้นหากทำควบคู่กันไปได้ จึงจะดีที่ที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook