สังเกตอาการผิดปกติ สัญญาณเสี่ยงมะเร็งร้าย ภัยใกล้ตัวที่คุกคามเงียบๆ

สังเกตอาการผิดปกติ สัญญาณเสี่ยงมะเร็งร้าย ภัยใกล้ตัวที่คุกคามเงียบๆ

สังเกตอาการผิดปกติ สัญญาณเสี่ยงมะเร็งร้าย ภัยใกล้ตัวที่คุกคามเงียบๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราเนื่องจากร่างกายมีอวัยวะภายในที่ซับซ้อนและบอบบางมากกว่าผู้ชาย โอกาสเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยเป็นโรคร้ายแรงอย่างมะเร็งอวัยวะภายในต่างๆ ก็ย่อมมีสูง วันนี้เราจะพาคุณสาวๆ ไปสังเกตอาการผิดปกติของร่างกายกันค่ะ หากพบว่ามีอาการเหล่านี้อยู่ก็อย่านิ่งนอนใจเด็ดขาด เพราะอาจเป็นสัญญาณเสี่ยงของโรคมะเร็งอยู่ก็เป็นได้นั่นเอง

ปวดหลัง

สำหรับสาวๆ ที่มีอาการปวดหลังส่วนล่างในด้านขวา ก็อาจเป็นสัญญาณเสี่ยงของโรคมะเร็งเต้านมหรือโรคมะเร็งตับก็เป็นได้ ดังนั้น ใครที่มักมีอาการปวดหลังในบริเวณส่วนนี้อยู่เป็นประจำก็อย่าเพิ่งมองข้ามไป เพราะอาจไม่ใช่อาการปวดหลังแบบธรรมดา เนื่องจากอาจเป็นความเสี่ยงของโรคร้ายที่คุกคามแบบเงียบๆ ที่ไม่ใช่แค่โรคออฟฟิศซินโดรมอย่างแน่นอน

พุงป่อง ท้องอืด ดูอ้วนขึ้น

หากสาวๆ ไม่ได้กินมากกว่าที่เคยเป็นอยู่ แต่กลับรู้สึกว่ามีพุงป่องๆ ออกมาพร้อมกับมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นโดยไม่รู้สาเหตุ บวกกับมีอาการท้องอืดอยู่เป็นประจำ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ช่วงที่มีประจำเดือนก็ตาม สัญญาณแบบนี้อาจเป็นอาการบ่งชี้ถึงการเป็นโรคมะเร็งรังไข่อยู่ก็ได้

เบื่ออาหาร แต่รู้สึกอิ่มอยู่ตลอดเวลา

สำหรับใครที่รู้สึกอิ่มอยู่ตลอดเวลา ไม่ค่อยอยากกินอาหารเท่าไรนัก ให้สงสัยไว้เลยค่ะว่านี่อาจเป็นสัญญาณเสี่ยงของโรคมะเร็งรังไข่ ดังนั้นอย่าเพิ่งดีใจว่าอาจจะเป็นหนทางในการลดน้ำหนัก เพราะโรคบางชนิดอาจคุกคามร่างกายคุณอยู่อย่างเงียบๆ นั่นเอง

หน้าบวม

การส่องกระจกทุกวัน อาจทำให้หลายคนไม่ค่อยสังเกตใบหน้าของตนเองว่ามีอะไรผิดปกติไปบ้างหรือไม่ แต่หากลองสังเกตดีๆ แล้วพบว่าใบหน้ามีอาการบวมและหน้าแดงจัด โดยจะบวมแบบผิดปกติ ควบคู่กับมีอาการหายใจแบบไม่ค่อยสะดวกหรือหายใจสั้นลง นี่ก็คือสัญญาณของอาการโรคมะเร็งปอดในระยะเริ่มต้น เนื่องจากปอดจะมีเซลล์เนื้องอกผุดขึ้นมาขัดขวางการไหลเวียนของเลือดและอากาศ จึงอาจส่งผลทำให้เกิดการคั่งค้างของสารคัดหลั่งและเลือดที่อยู่บนใบหน้าของเราได้

เล็บเปลี่ยนสี

การที่เล็บเกิดการเปลี่ยนสีก็บ่งบอกถึงอาการผิดปกติในร่างกายได้เช่นเดียวกัน แต่สำหรับสาวๆ ที่ทาเล็บบ่อยๆ ก็อาจจะไม่ได้สังเกตเห็นสีเล็บที่เปลี่ยนไปเท่าใดนัก เลยทำให้ไม่รู้ตัวว่าตนเองมีความผิดปกติในร่างกายอยู่ ดังนั้นจากนี้หากมีโอกาสก็หมั่นพยายามสังเกตสีเล็บของตนเองไปด้วยบ่อยๆ เพราะหากพบว่าสีเล็กมีความคล้ำ หรือมีสีเข้มมากเกินปกติ ก็ย่อมบ่งบอกถึงความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งผิวหนังได้นั่นเอง

และนี่ก็คือ สัญญาณเสี่ยงของโรคมะเร็งที่สาวๆ มักเป็นกันโดยไม่รู้ตัว หมั่นพยายามสังเกตอาการผิดปกติของตัวเองกันบ้าง แล้วไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาอย่างละเอียดจะดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook