มหากาพย์ รีวิว ครีมกันแดด 30 ตัว เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อครีมกันแดด

มหากาพย์ รีวิว ครีมกันแดด 30 ตัว เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อครีมกันแดด

มหากาพย์ รีวิว ครีมกันแดด 30 ตัว เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อครีมกันแดด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ ถึงแม้ตอนนี้หน้าฝนแล้ว แต่แดดก็ร้อนแรงไม่เบา แดด 7 โมงก็ร้อนระอุกันแล้ว กันแดดก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนควรทาเป็นประจำนะคะ รีวิวตอนแรกทำไว้ยาวมาก และคาดว่า หลาย ๆ คนจะปวดหัวกับการอ่าน เลยย่อมาให้เหลือประมาณนี้ ซึ่งก็ยังเยอะพอสมควร หากใครยังไม่มีเวลากด แชร์ กระทู้นี้ไว้ก่อนนะคะ ว่างแล้วค่อยมาอ่านก็ได้ ถ้าชอบก็ฝากกดไลค์ ติดตามอั้มได้ที่เพจ :: https://www.facebook.com/Aumbellezza นะคะ แล้วจะหารีวิวเลิศ ๆ มาฝากเรื่อย ๆ ค่ะ

ขอบอกก่อนว่า รีวิวนี้ จัดทำด้วยตัวเอง ซึ่งการทดสอบทดลอง ก็ทำเองหมด แล้วก็ไม่ได้มีการเอนเอียงให้กับแบรนด์ใด ๆ รีวิวนี้ จะไม่ได้พูดถึงประสิทธิภาพการกันแดดนะคะ เพราะแดดแรงมาก อั้มแค่เดินไปนอกบ้านลืมตาก็ลืมไม่ขึ้นแล้วค่ะ น้ำตาไหลพราก แถมปวดหัวไมเกรนอีก เลยขอ งด ทดสอบประสิทธิภาพตรงนี้นะคะ

การทดสอบกันแดดรอบนี้ เราจะทดสอบกันแดด ว่าตัวไหน เนื้อสีอะไร เหมาะกับคนผิวประเภทไหน ทาแล้วมันมากหรือป่าว เป็นคราบไหม

เกริ่นมานานแล้ว มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

การทดสอบความมัน แบ่งเป็น 2 ตอน คือ 

  1. ทดสอบโดยการบีบเนื้อครีมกันแดดลงบนกระดาษซับมัน
  2. ทดสอบโดยการทาครีมกันแดดลงบนผิวแล้วค่อยใช้กระดาษซับเช็คความมัน

การทดสอบการเป็นคราบ

  1. ทาครีมกันแดดลงบนผิว
  2. ทาแป้งผสมรองพื้นทับลงไป
  3. ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดลงบนผิว
  4. ใช้นิ้วถู

สภาพผิว :: เป็นคนผิวมัน ถึง มันมาก และเหงื่อออกง่าย เหงื่อเยอะตลอดทั้งวัน

การทดสอบเรื่องคราบขุย :: ผลการทดสอบ มีผลเกี่ยวกับแป้งที่ใช้ด้วย รอบนี้อั้มใช้แป้งผสมรองพื้น ราคาไม่แพง  ซึ่งการทดสอบนี้มีผลกับการเปลี่ยนแป้งนะคะ บางครั้งเปลี่ยนแป้งก็ไม่เป็นขุย หรือ เป็นขุยก็มี เพราะฉะนั้น การทดสอบนี้ จะเห็นได้ว่า หากกันแดดแล้วแป้งผสมรองพื้นท้องตลาดทั่วไป อาจเกิดคราบขุยได้ แต่หากเปลี่ยนแป้งกันแดดอาจไม่เป็นคราบขุยก็ได้  (ด้วยความเป็นธรรมกับทุกแบรนด์ อั้มจึงใช้แป้งตัวเดียวกันทั้งหมดในการทดสอบ)

โดยปกติ คนที่แต่งหน้าก็ไม่ค่อยใช้มือถูกันอยู่แล้วเวลาเหงื่อออก มักจะแค่ซับมัน ซับเหงื่อออก แล้วเติมแป้ง เพราะฉะนั้น ไม่ต้องกลัวเรื่องคราบขุยสักเท่าไหร่เนอะ แค่ดูว่าเนื้อครีมมันหรือป่าว เหมาะกับผิวหรือป่าว ก็พอ

 

Biore UV Aqua Rich Watery BB SPF50+/PA++++
บิโอเร ยูวี อะควา ริช วอเตอร์รี บีบี SPF50+/PA++++

สำหรับผิวหน้ากันแดด 50 เท่า เนื้อบีบี กันแดดเนื้อบีบี สูตรน้ำ ให้ความบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้า ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน สีผิวดูสม่ำเสมอ หน้าไม่มันวาว พร้อมทั้งปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

เนื้อกันแดด :: สีออกครีม ๆ เนื้อจะเป็นเหมือนบีบี ที่ทาแล้วแต่งหน้าออกไปทำงานได้เลย ช่วยปกปิดได้ในระดับหนึ่ง ตัวนี้จะเหมาะกับคนหน้ามันน่ะ เพราะเนื้อกันแดดไม่ทำให้หน้ามันเลย

ทดสอบความมัน :: ทดสอบโดยการบีบกันแดดลงบนกระดาษซับมัน ทิ้งไว้ 10 นาที ก็จะเป็นความมันซึมออกมาเล็กน้อย

ทดสอบความมัน :: ด้วยการทาครีมกันแดดลงบนแขน แล้วใช้ซับมัน ซับดู จะเห็นได้ว่า เห็นคราบความมันเพียงเล็กน้อย อันนี้ให้ผ่าน สำหรับสาวผิวมัน

ทดสอบการเป็นคราบขุย :: หลังทากันแดดลงไปที่แขนแล้วทาแป้งผสมรองพื้นทับลงไป แล้วก็ฉีดน้ำลงไปบนแขน ด้วยสเปรย์น้ำแร่ เพื่อใช้แทนการสเปรย์น้ำแร่ระหว่างวัน และ แทนเหงื่อบนผิวของเรา เอามือถู ๆ สรุปว่า ตัวนี้เป็นคราบเล็กน้อย

ผลสรุป :: ครีมกันแดดเขามีผสม พวกสารบำรุงผิวมาด้วยเลยอาจทำให้เป็นคราบเล็กน้อย แต่ถ้าระหว่างผิวไม่ได้โดนน้ำ ไม่ได้เอามือถู ก็จะไม่เป็นคราบน่ะ

 

 Biore UV Aqua Rich Watery Mousse SPF50/PA++++

บิโอเร ยูวี อะควา ริช วอเตอร์รี มูส SPF50/PA++++

สำหรับผิวหน้า ใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่น! กันแดดสูตรน้ำ ครั้งแรกของกันแดดที่เปลี่ยนเป็นน้ำทันทีที่ทา ซึมซาบเร็ว ไม่มันเหนอะหนะ และกระจาย SPF ทั่วผิวหน้าอย่างง่ายดาย ปกป้องครบทั้งยูวีเอ และยูวีบี พร้อมบำรุงผิวโดยเก็บกักน้ำหล่อเลี้ยงให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น ด้วยส่วนผสมของ Hyaluronic Acid และ Mix Citrus Essence ที่สกัดจากเกรฟฟรุ๊ต ออเรนจ์ และเลมอน

 เนื้อกันแดด :: ครีมกันแดดเนื้อสีขาว ที่จะเปลี่ยนเป็นน้ำทันทีที่ทา เนื้อค่อนข้างดี ไม่เหนียว ไม่เหนอะ

ทดสอบความมัน :: ทดสอบแล้วพบว่า มีความมันซึมออกมาเล็กน้อย แต่ไม่มั่นใจว่าความมันหรือ ส่วนผสมที่เป็น Water กันแน่ แต่ออกมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ทดสอบความมัน :: ทดสอบแล้วพบว่า แทบไม่มีความมันให้เห็นเลย Biore จะขึ้นชื่อสำหรับส่วนผสมที่เป็นแอลกอฮอล์อยู่แล้ว ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีใส่มาด้วย และก็จะเหมาะมากสำหรับสาวผิวมัน เพราะใช้แล้วจะชอบ ใช้แล้วถูก คือหน้าไม่มันไรงี้

ทดสอบการเป็นคราบขุย :: ก็อย่างที่เห็นค่ะ คือขลุยเยอะจริงจังมาก ๆ

ผลสรุป :: ครีมกันแดดเขามีผสม พวกสารบำรุงให้ความชุ่มชื่นพวก Hyaluronic Acid  มาด้วยแต่ก็ไม่ได้ทำให้ผิวมันมาก ผิวมันใช้แล้วคงชอบ แต่เรื่องคราบนั้น ปกติใช้ในประจำวัน ก็ไม่ได้เป็นคราบอย่างภาพด้านบนน่ะ เพราะไม่เคยเอามือไปถู ๆ

 Biore UV Aqua Rich Watery BB 3D Efffect 

ครีมกันแดดเนื้อบีบี สำหรับผิวหน้าและลำคอ แต่งหน้าพร้อมกันแดด 50 เท่า + บีบีรองพื้นบางเบาไม่หนักหน้า + เมคอัพสวยหน้าดูมีมิติ ปกปิดและปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียนกระจ่างใส พร้อมสำหรับการแต่งหน้า และปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 50 เท่าในขั้นตอนเดียว

 เนื้อกันแดด :: ครีมกันแดดเนื้อสีครีม ๆ เหมือนบีบีครีม ผสมรองพื้น 

ทดสอบความมัน :: ทดสอบแล้วพบว่า ตัวนี้มีความมันกระจายตัวออกมาเยอะกว่าตัวอื่น ๆ ของ Biore เลยค่ะ

ทดสอบความมัน :: ทดสอบหลังจากที่ทากันแดดลงบนผิวแล้ว ก็พบว่า ความมันลดลง แทบไม่เห็นความมันเลย เมื่อทากันแดดแล้วเอากระดาษซับมันลองมาเช็คความมันดู

ทดสอบการเป็นคราบขุย :: บีโอเร ตัวนี้แทบไม่เห็นคราบขลุยเลยค่ะ ถูแรงก็ไม่เป็นขลุย คือดีงาม

ผลสรุป :: เป็นครีมกันแดดอีกตัวที่น่าเล่นมาก ๆ เพราะทาแล้วก็แต่งหน้าได้เลย ไม่ต้องเปลืองเวลา ทำให้ประหยัดเวลามากขึ้น สาวผิวมันก็ใช้ได้ ผิวแห้งก็ใช้ดี

 

บิโอเร ยูวี อะควา ริช วอเตอร์รี เอสเซ้นส์ SPF50+/PA+++

ครั้งแรกของกันแดดที่เป็นเนื้อเอสเซ้นส์ ปกป้องสูงเต็มประสิทธิภาพ แต่เนื้อบางเบาพิเศษจนสามารถทาทับเมคอัพระหว่างวัน ได้โดยเมคอัพเดิมไม่ลบเลือน และไม่เป็นคราบ 

 

เนื้อกันแดด :: บางเบา ทาแล้วซึมสู่ผิวได้ทันที สามารถทาทับเมคอัพได้ ทาแล้วไม่ทำให้ผิวมันเพิ่ม ตัวนี้เคยเป็นลูกรักที่ใช้มาตลอด ใช้มานานมาก ๆ

ทดสอบความมัน :: เมื่อบีบกันแดดลงบนกระดาษซับมัน สังเกตุเห็นว่ามีคราบน้ำออกมานิดหนึ่ง อั้มไม่มั่นใจว่าเป็นน้ำหรือน้ำมันแน่ เพราะตอนทากับผิวมันไม่ได้รู้สึกเหนอะหนะ หรือผิวมันแต่อย่างใด

ทดสอบความมัน :: ลองทาบนผิวแล้วค่อยใช้ซับมัน แทบไม่เห็นความมันเลยค่ะ 

 

ทดสอบการเป็นคราบขุย :: เป็นอีกตัวที่ไม่เป็นคราบขุย และดูเนียนกลืนไปกับผิว

ผลสรุป :: เป็นครีมกันแดดที่อั้มเคยชอบมาก ๆ เพราะทาทับเมคอัพได้ ทาเพิ่มระหว่างวันได้ และไม่แพ้ อั้มใช้แล้วกันแดดได้ดีมากสำหรับอั้ม เพราะก่อนออกแดดก็ทาซ้ำได้ตลอด ทาแล้วเมคอัพไม่เป็นขนมเค้กด้วยค่ะ

 


Biore UV CC Milk SPF50+ PA++++

บิโอเร ยูวี ซีซี มิลค์ SPF50+ PA++++ 

นวัตกรรมช่วยลดขั้นตอนยุ่งยาก ที่สาวๆ ต้องร้องว้าว รวมเสต็ปการเตรียมผิวก่อน แต่งหน้า เมคอัพเบส และกันแดดไว้ในขั้นตอนเดียว ด้วย2 ประสิทธิภาพ ปกปิดรอยดำ ให้ผิวเนียนเสมือนรองพื้น เนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ ไม่มัน 

เนื้อครีมกันแดด :: สีออกครีม ๆ สามารถปกปิดจุดด่างดำได้ระดับหนึ่งและช่วยปรับสภาพผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้น เพื่อพร้อมรับการแต่งหน้าได้ในทันที เพียงทาครีมกันแดดแล้วลงแป้งแต่งหน้าได้เลยค่ะ

 

ทดสอบความมัน :: อั้มหยดครีมกันแดดลงบนกระดาษซับมัน เพียงแป๊ปเดียว ก็เห็นคราบน้ำมันกระจายออกมาดังภาพด้านบนค่ะ

 ทดสอบความมัน :: ลองทาบนผิวแล้วค่อยใช้กระดาษซับมัน สรุปว่า ความมันหายไปเยอะเลย เมื่อเทียบกับผลการทดสอบครั้งแรกที่หยดลงบนกระดาษซับมันโดยตรง

ทดสอบการเป็นคราบขุย :: ตัวนี้เมื่อทำการทาแป้งแล้วฉีดน้ำแร่ลงไป ใช้นิ้วถู ๆ แทบไม่เกิดคราบขลุยเลย เกิดขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ผลสรุป :: เป็นครีมกันแดดที่ช่วยประหยัดเวลาในการแต่งหน้าได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถปกปิด และ ปรับสภาพผิวให้แต่งหน้าได้ทันที ไม่เป็นคราบ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ลองใช้แล้วประหยัดเวลาในการแต่งหน้าได้จริง ๆ

 

Biore UV Tint Milk SPF 30 PA++ Light Color

บิโอเร ยูวี ทินท์ มิลค์ SPF 30 PA++ สี Light 

กันแดดผสมรองพื้นเนื้อน้ำนม ไลท์โทน บางเบา ปรับสีผิวเรียบเนียน ดูสว่างใส ให้ลุคเมคอัพไบร์ท มีมิติ สำหรับผิวขาวหรือผิวเหลือง ปกป้องครบทั้ง UVA และ UVB ลดสาเหตุของผิวหมองคล้ำจากแสงแดด และริ้วรอยก่อนวัย 

เนื้อกันแดด :: จะเป็นสีครีม ๆ ทาแล้วช่วยปกปิดผิว ตัวนี้จะมีหลายสี เลือกให้เหมาะกับสีผิวได้ ใช้แล้วกลืนเข้ากับผิวดี 

 

ทดสอบความมัน :: ด้วยการหยดลงบนกระดาษซับมัน คือ เห็นตอนแรกแอบตกใจ ทำไมมันกระจายตัวเร็วจัง อาจเพราะมีส่วนประกอบจากรองพื้นเนื้อน้ำนมด้วย ก็เป็นได้

 

ทดสอบความมัน :: ด้วยการทาลงบนแขนก่อน แล้วค่อยใช้กระดาษซับมันกดลงไป ก็ยังเห็นคราบมันหลงเหลืออยู่พอสมควร จึงขอสรุปว่า ตัวนี้ไม่ได้เหมาะกับผิวมัน 100% แต่อาจใช้ได้ในบางคนที่ผิวไม่ได้มันมาก

ทดสอบการเป็นคราบขุย :: เมื่อทำการทดสอบแล้ว ตัวนี้ไม่ทำให้เกิดคราบขุย  แต่หลังจากโดนน้ำผิวกับดูเนียนขึ้นอีกด้วย

ผลสรุป :: ครีมกันแดดตัวนี้ ค่อนข้างโอเคมาก ๆ น่ะ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว เพราะเป็นครีมกันแดดที่ผสมรองพื้นเนื้อน้ำนมมาด้วย จึงช่วยปกปิดได้อีกระดับหนึ่ง

 NIVEA SUN PERFECT PROTECT INSTANT WHITENING & SMOOTH  นีเวีย ซัน เพอร์เฟค โพรเทค อินสแตนท์ ไวท์เทนนิ่ง แอนด์ สมูท

โลชั่นป้องกันแสงแดด สำหรับผิวหน้า
เนื้อเซรั่ม สำหรับใช้ทุกวัน ปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสในทันที พร้อมบำรุงล้ำลึก

NIVEA SUN PROTECT & WHITE SUPER SERUM SPF50  นีเวีย ซัน โพรเทค แอนด์ ไวท์ ซุปเปอร์ เซรั่ม เอสพีเอฟ50

นีเวีย ซัน โพรเทค แอนด์ ไวท์ ซุปเปอร์ เซรั่ม เอสพีเอฟ 50 เนื้อเซรั่ม สำหรับใช้ทุกวัน สดชื่นบางเบาสุดๆ ไม่อุดตันรูขุมขน

เนื้อกันแดด :: สูตรบางเบาจะออกเป็นสีขาว ๆ เมื่อเกลี่ยลงผิวจะหายซึมลงไปเลย โดยไม่ทิ้งคราบขาว ส่วนอีกตัว สูตรขาวเนียนทันที อันนี้เมื่อทาลงบนผิวแล้ว จะทำให้ผิวดูสุขภาพดี เหมือนเป็นการปรับสภาพผิวหน้าด้วย 

 

 ทดสอบความมัน :: เมื่อทำการทดสอบความมันด้วยการบีบกันแดดลงบนกระดาษซับมัน  สังเกตุได้ว่า มีรอยน้ำซึมออกมานิดหน่อยเท่านั้น

 

 ทดสอบความมัน :: ตัวนี้เมื่อบีบลงบนกระดาษซับมันแล้ว แทบไม่เห็นความมันเลย ค่อนข้างเหมาะกับผิวมันมาก ๆ

 

ทดสอบความมัน :: เมื่อเกลี่ยเนื้อกันแดดลงบนผิว และ ใช้กระดาษซับมัน ซับลงทันที จะเห็นว่า มีร่องรอยเยอะพอสมควร

 

 ทดสอบความมัน :: เมื่อทากันแดด ลงบนผิวแล้วใช้กระดาษซับมัน ซับลงทันที แทบไม่เห็นความมันเลยค่ะ

 

ทดสอบความเป็นคราบขุย NIVEA SUN PROTECT & WHITE SUPER SERUM SPF50 :: เมื่อทดการทดสอบการเป็นคราบขุยพบว่า เป็นคราบเล็กน้อย

 

ทดสอบความเป็นคราบขุย NIVEA SUN PERFECT PROTECT INSTANT WHITENING & SMOOTH ::  เมื่อทดสอบการเป็นคราบขุย ด้วยการทาแป้งผสมรองพื้น ใช้น้ำแร่ฉีด และใช้นิ้วถู เห็นเป็นคราบเล็กน้อย

 

 NIVEA SUN PERFECT PROTECT MILK PINK นีเวีย ซัน เพอร์เฟค โพรเทค มิลค์ พิ้งค์ เอสพีเอฟ 50 :โลชั่นป้องกันแสงแดด สำหรับผิวหน้า กันแดดผสมเมคอัพเบสเนื้อน้ำนม สำหรับใช้ทุกวัน เพื่อผิวกระจ่างใส อมชมพู

NIVEA SUN PERFECT PROTECT MILK GLOW นีเวีย ซัน เพอร์เฟค โพรเทค มิลค์ โกลว์ เอสพีเอฟ 50 :: โลชั่นป้องกันแสงแดด สำหรับผิวหน้า  กันแดดผสมเมคอัพเบสเนื้อน้ำนม สำหรับใช้ทุกวัน เพื่อผิวกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ ไม่หมองคล้ำ

 

 เนื้อกันแดด :: เป็นน้ำเหลว ๆ ทาแล้วซึมสู่ผิวได้ เกลี่ยง่าย

 

 

ทดสอบความมัน :: ด้วยการหยดครีมกันแดดลงบนกระดาษซับมัน เห็นได้ว่า มีคราบความมันแผ่ออกมาเล็กน้อย 

 

 

ทดสอบความมัน :: ด้วยการทากันแดดลงไปที่แขน แล้วใช้ซับมัน ซับลงไป จะเห็นว่า มีความมันอยู่พอสมควร ในระดับหนึ่ง

 

ทดสอบการเป็นคราบขุย NIVEA SUN PERFECT PROTECT MILK GLOW :: แทบไม่เป็นขลุยเลย เมื่อเทียบกับ สูตรที่เป็นแบบหลอด

 

 ทดสอบการเป็นคราบขุย NIVEA SUN PERFECT PROTECT MILK PINK  :: ตัวนี้ก็ไม่เป็นคราบขลุยเลยค่ะ

 สรุป :: กันแดดทั้ง 4 สูตร จะเห็นได้ว่า สูตร NIVEA SUN PERFECT PROTECT INSTANT WHITENING & SMOOTH ดูบางเบาที่สุด และมันน้อยที่สุด แต่ก็อาจจะมีคราบเล็กน้อย แต่แปลกที่ว่า แต่งหน้าปกติในชีวิตประจำวัน ก็มีฉีดสเปรย์น้ำแร่ตัวเดียวกันกับที่ทดสอบ แต่ว่าพอฉีดก็ใช้ทิชชู่ซับแล้วเติมแป้ง ก็ไม่ได้เป็นคราบอะไรเว่อวังอย่างในภาพการทดสอบในครั้งนี้นะคะ ปกติแล้วเวลาแต่งหน้าก็คงไม่มีใคร ฉีดน้ำแร่แล้วเอามือถูเนอะ ก็คงหมดปัญหาเรื่องคราบไป แต่แนะนำสูตรนี้ที่สุดเพราะ เหมาะกับผิวมันมาก แต่ถ้าสังเกตุดี ๆ จะเห็นว่า แบบขวด จะไม่เป็นคราบเลย เมื่อเทียบกับแบบหลอด

Bio Water Power Protect Cooling Sunscreen SPF 30 PA++

" โลชั่นป้องกันแสงแดดได้ทันที ให้ประสิทธิภาพ 2 เท่า " สูตรซึมซาบเร็ว ให้ผิวเย็นและชุ่มชื้น อุดมไปด้วยแร่ธาตุ และไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyarulonic Acid) ที่มีประสิทธิภาพช่วยล็อคความชิ้น เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นอย่างล้้ำลึก หลังใช้ : ผิวรู้สึกเย็นชุ่มชื้น แม้หลังออกแดดเป็นเวลานาน ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ เหมาะสำหรับเมคอัพเบส ให้ผิวเรียบเนียน เพื่อการแต่งหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ 

เนื้อกันแดด :: สีขาว น้ำนม หลังทาจะรู้สึกเย็นนิด ๆ เนื้อไม่หนัก  

ทดสอบความมัน :: แทบไม่มีความมันกระจายออกมาเลย 

ทดสอบความมัน :: พบว่าแทบไม่เจอความมันเลย เจอเพียงเล็กน้อย 

ทดสอบการเป็นคราบขุย :: ไม่พบคราบขุย

สรุป :: เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวมัน ตอนทาจะเย็น ๆ เบา ๆ รู้สึกสดชื่น ทาแล้วผิวไม่เป็นคราบขาว เนื้อกันแดดซึมสู่ผิวได้ดี ไม่หนักหน้า 

อ่านเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook