แชร์ คอนแทคเลนส์ที่ชอบ ขนาดพอดีตา ใส่แล้วสวย พร้อมแชร์ประสบการณ์ การใส่คอนแทคเลนส์ให้ปลอดภัย

แชร์ คอนแทคเลนส์ที่ชอบ ขนาดพอดีตา ใส่แล้วสวย พร้อมแชร์ประสบการณ์ การใส่คอนแทคเลนส์ให้ปลอดภัย

แชร์ คอนแทคเลนส์ที่ชอบ ขนาดพอดีตา ใส่แล้วสวย พร้อมแชร์ประสบการณ์ การใส่คอนแทคเลนส์ให้ปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ ตอนนี้ปัจจัย 4 คงไม่ใช่อีกต่อไปสำหรับ หญิงไทยอีกแล้ว อั้มว่า ปัจจัย 5 - 6 - 7 - 8 เริ่มเข้ามาแล้วล่ะ  คอนแทคเลนส์ นี่ปัจจัยที่ 5 ของอั้มเลยค่ะ อั้มเรียนคอมพิวเตอร์มานานมาก ๆ และพอมาทำงานก็ใช้คอมตลอดเลย ทำให้สายตาสั้น และก็สั้นมาเรื่อย ๆ แรก ๆ อั้มก็เลือกใส่แว่นตา แต่อั้มก็ไม่ถนัดอยู่ดี เพราะเวลาขึ้นสะพานลอย ขั้นบรรได จะเหมือนพื้นลอย ๆ กะระยะไม่ได้ บางคนอาจไม่เข้าใจ แต่คนสายตาสั้นต้องเข้าใจแน่ ๆ เลย ทุกวันนี้เลยเลือกใส่คอนแทคเลนส์มาตลอด รวม ๆ แล้วก็ประมาณ 8 ปี เชื่อไหมว่า อั้มไม่เคยเข้าโรงพยาบาลเพราะมีปัญหาเรื่องตาเลยค่ะ การเลือกคอนแทคเลนส์มีผลต่อดวงตามาก ๆ นะคะ ดวงตามีคู่เดียวควรเลือกที่ปลอดภัยและเชื่อใจได้ ห้ามลอกผิดลองถูก อย่าเห็นแก่ของถูก ซื้อในแหล่งที่เชื่อถือได้ แบรนด์ต้องเชื่อถือได้ มาตรฐานการผลิตต้องดี ตอนนี้สั้นไป 550 แล้วค่ะ หาคอนแทคเลนส์สีถูกใจยากมากค่ะ วันนี้เจอแบรนด์ที่พอดีกับตัวเองแล้ว ก็เลยอยากมาแชร์ข้อมูลกันค่ะ "เพราะดวงตา คือหน้าต่างของหัวใจ"

จริง ๆ แบรนด์ที่อั้มเลือกใส่มีหลายแบรนด์นะคะ เร่ิมแรกสมัยก่อนใส่คู่ล่ะ 800 ได้ เขาบอกรายปีไรงี้ แต่ก็ไม่กล้าใส่ทั้งปีน่ะ ใส่แค่ 1 เดือนก็ทิ้งเปลี่ยนคู่ใหม่ค่ะ สมัยก่อนใส่แบรนด์ Seeshell เพราะขนาดพอดีตา ไม่บิ๊กอาย อั้มไม่ค่อยชอบใส่เลนส์ตาโต เลยเสาะหาแต่เลนส์พอดีตา ซึ่งสมัยก่อนหายากมากค่ะ  เลนส์ที่อั้มชอบในตอนนี้และใส่บ่อย ๆ จะมี แค่ 4 เฉดที่ใส่แล้วรอด ใส่แล้วไม่ตายแน่นอนคือ สีเทา , สีน้ำตาล , สีดำ , สีม่วง (บางเฉดสี) เท่านั้น ค่ะ

แบรนด์ Contact Lens ที่อั้มชอบ เพราะใส่สบายตา ค่าอมน้ำเยอะ ใส่ได้ตลอดทั้งวัน ไม่บิ๊กอายคือ

  • Mimi By Toni แบรนด์นี้เห็นตอนแรกอยากใส่สุด ๆ เพราะแพรี่พาย เลยค่ะ กับ โทนี่รากแก่น เป็นคนทำแบรนด์ออกมา แล้วใส่ถ่ายรูปสวยมาก แรก ๆ ก็แอบกลัวค่ะว่าจะเคืองตาไหม เพราะผิดหวังมาเยอะค่ะ ใส่แล้วแบบเคืองมาก ถ้าเคืองบอกเลย 10 นาที ถอดทิ้งค่ะ ไม่ใส่ไว้ให้ทรมานแน่นอน เพราะอันตรายต่อดวงตามาก ๆ ค่ะ

  • Kitty Kawaii แบรนด์นี้แรก ๆ ก็ไม่คิดจะซื้อมาใส่เลย เพราะคิดเอาเองเห็นรูปส่วนมาก ตาบิ๊กอายกันทั้งนั้น ก็ไม่คิดว่าเขาจะมีรุ่นขนาดพอดีตาน่ะ พอรู้ก็เริ่มหามาใส่กันเลยค่ะ ไม่ทำให้ผิดหวังเลย แถมเลนส์ยังช่วยกันรังสียูวีอีก ผลิตด้วยบริษัท Vassen อีก ซึ่งอั้มคุ้นเคยกับเลนส์โรงงานนี้ดีค่ะ เลยค่อนข้างมั่นใจ

วิธีการเลือกคอนแทคเลนส์ของอั้ม ::

  1. เลนส์ต้องเป็นเลนส์นิ่ม ไม่แข็ง
  2. มีค่าอมน้ำเยอะ ๆ มากกว่า 40% ได้ยิ่งดี
  3. มีขนาดไม่ใหญ่ DIA ไม่เกิน 14.5 (อันนี้แล้วแต่ความชอบน่ะ สามารถปรับเปลี่ยนตามความชอบได้)
  4. มี ลอตที่ผลิต และ วันหมดอายุชัดเจน
  5. มี อย.
  6. โรงงานได้มาตรฐานเช่น ISO

วิธีการดูแลดวงตาในแบบของอั้ม ::

  1. ใส่คอนแทคเลนส์แค่ 1 เดือนเท่านั้น ปัจจุบันราคาคอนแทคเลนส์ถูกลง อย่าใส่เกินข้อกำหนดที่เขาแจ้งมา จริง ๆ เลนส์อาจยังไม่ได้สึกหรออะไร แต่ด้วยฝุ่นละออง ในอากาศมันเยอะ แล้วเราก็ไม่รู้ว่าเรารักษาความสะอาดได้ดีขนาดไหน ทางที่ดีทิ้งเถอะค่ะ แล้วใส่คู่ใหม่แทน
  2. ใช้กับน้ำยา ล้างคอนแทคเลนส์ที่ได้มาตรฐาน อั้มเลือกใช้ของ Alcon Opte-Free ค่ะ ใช้มาหลายปีไม่เคยทำให้ผิดหวังหรือมีปัญหาเกี่ยวกับดวงตาเลย ไม่แสบ ไม่เคืองตาค่ะ
  3. ก่อนใส่คอนแทคเลนส์ทุกครั้งต้องแช่น้ำยา 1 คืน
  4. ก่อนใส่คอนแทคเลนส์ ต้องล้างมือให้สะอาด ห้ามมือสกปรก
  5. อั้มใช้ที่คีบในการคีบคอนแทคเลนส์ค่ะ แล้วค่อยใช้นิ้วใส่เข้าไปกับดวงตาอีกที
  6. ทุกครั้งแม้จะแช่น้ำยาแล้วหลังจากใส่เป็นเวลามากกว่า 6 ชั่วโมง แต่ก่อนใส่ทุกครั้งอั้มจะแช่น้ำยาใหม่อีกรอบก่อนใส่สัมผัสกับดวงตา
  7. ล้างอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับคอนแทคเลนส์ให้สะอาด ควรแช่นำ้ร้อนฆ่าเชื้อโรคบ้างเป็นครั้งคราว

พูดมาเยอะแล้วมาดูสีเลนส์ อัพเดทเลนส์ใหม่ ๆ ที่อั้มนำมาใส่กันในตอนนี้นะคะว่ามีรุ่นไหน สีไหนบ้าง หลาย ๆ คนชอบ อินบอกมาถามบ่อยมาก วันนี้เลยถือโอกาสแอบเอามาแชร์ด้วยเลย

ปัญหาเริ่มต้นใส่คอนแทคเลนส์ ::

เริ่มแรกเลยอั้มก็มีปัญหาค่ะ ใส่ไม่ได้ ใส่แล้วรำคาญ เคืองตา ใส่ ๆ บางทีกระพิบตาก็หลุด งงไปหมด ก็เริ่มด้วยการใส่รายวันก่อน ใส่จนเริ่มคุ้นชิน สัก 1 เดือนก็ค่อยมาเริ่มเปลี่ยนใส่รายเดือนค่ะ

ตัวแรก Contact lens :: Cocoro Mini by Kitty Kawaii

รุ่นนี้อั้มเลือกสี เทา Gray นะคะ เพราะเป็นสีเทาที่สวย ใส่แล้วไม่หรอก ไม่น่ากลัว ไม่แต่งหน้าก็ยังสวยค่ะ คือแบบเหมือนเกิดมาตาสวยเลย มันจะเป็นเทา ๆ ออกอมฟ้านิด ๆ แต่เก๋สุด ๆ ค่ะ เลนส์นิ่ม ใส่สบายตา ใส่ได้ทั้งวันเลยค่ะ

เลนส์ตัวนี้นิ่มดีค่ะ ใส่แล้วสบายตา หากอยากสวย ตาเก่ ๆ ควรหามาลองนะคะ

คือแบบมันสวยอ่ะแก ขอบดำก็ไม่ได้ชัดมาก ขอบดำกำลังดี

ตัวนี้ก็เป็นของ Kitty Kawaii (คิตตี้ คาวิอิ)

 

 

เป็นเลนส์สีน้ำตาล ที่ใส่แล้วดูมีอะไร ใส่แล้วดูมีชีวิตชีวา ไม่ใหญ่มาก เลนส์นิ่ม ใส่สบายตา ตัดขอบดำ จะใส่แต่งหน้าลุกหวานๆ  หรือ ลุกแซ่บ ๆ ก็ได้ทั้งนั้น

เลนส์ Kitty Kawaii รุ่น Platinum Mini Brown สังเกตุว่า จะเลือกรุ่นที่มี มินิ  ด้วยเพราะชอบใส่ขนาดพอดีตาจริง ๆ ค่ะ

 

 

อันนี้เป็นสีน้ำตาลที่หวานละมุนมาก ๆ ใส่แล้วเป็นสาวหวาน แบ๋ว ๆ ได้เลยค่ะ เพราะด้วยสีน้ำตาลอ่อน ๆ บริเวณของเลนส์กับสีน้ำตาลเข้มจนเกือบดำที่เบลนสีมาเข้ากันสุด ๆ ค่ะ

mimi by toni รุ่น Mini Dolly black ปกติไม่เคยคิดจะใส่เลนส์สีดำเลยน่ะเอาจริง ๆ แต่พอเห็นลายตัวนี้แล้วใจคอไม่ดี จัดมาลองซะเลย

เป็นเลนส์สีดำที่สวยมากค่ะ ใส่แล้วเหมือนตาเป็นดอกไม้เบา ๆ เพราะตาจริงอั้มจะออกสีน้ำตาล พอใส่ดำไปมันจะเบลนสีกันเองแบบสวยดีอ่ะ ใส่สบายตาด้วยค่ะ บางทีที่บ้านก็ห่วงเรื่องใส่คอนแทคเลนส์ ช่วงนี้เลยแอบใส่สีดำกลับบ้าน ที่บ้านจะได้ไม่บ่น เพราะจับไม่ได้ อิอิ

mimi by toni รุ่น Mini Idol brown รุ่นนี้สีนี้ เป็นอะไรที่ปังมาก ใส่ทำ How to คนส่วนมาก inbox มาถามคอนแทคเลนส์เต็มเลยค่ะ งงไปหมด เราแต่งหน้า ไม่ถามเครื่องสำอางเราเลย

 

มองดูตอนแรก ก็เหมือนเลนส์ธรรมดา ไม่มีอะไร แต่พอใส่เท่านั้นแหละ ปังขึ้นมาทันที ใส่แล้วเกิดเลยค่ะ

mimi by toni รุ่น Mini Fear Gray

เป็นอีกรุ่นที่กำลังปลื้มในตอนนี้ คือเป็นสีเทาที่มีลายสวยดีค่ะ ใส่แล้วไม่ตาเป็นเหมือนงู แน่นอน จริง ๆ อั้มชอบของ มี่มี่ หลายตัวนะคะ ตอนแรก ๆ ที่เปิดตัวใหม่ ๆ วื้อวึงกับ รุ่น Victoria มาก ๆ ทั้ง Gray , Brown มันสวยมาก ๆ สีละมุนสุด ๆ ชอบแบบสั่งมาใส่ทีละ 2-3 คู่ตลอด เพราะประหยัดค่าจัดส่ง 5555

รวมสีให้ดูกันอีกที ว่าแต่ละสีแจ่มขนาดไหน

 

 

ดวงตาเรามีคู่เดียว ต้องรักษากันให้ดีดี นะคะ การเลือกคอนแทคเลนส์มีผลกับดวงตาคู่สวยของเรามาก ๆ ค่ะ  วันนี้ที่หยิบมารีวิวมีแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ จริง ๆ เขามีหลายรุ่น หลายสีมาก ๆ แต่จะให้สั่งมาลองทั้งหมดเลยก็ไม่ไหวจริง ๆ ค่ะ เอาทีละนิดละหน่อยเนอะ หากมีโอกาสได้ลองรุ่นใหม่จะมาอัพเดทอีกทีนะคะ ใครชอบ Big eye เขาก็มีแหละ เยอะมาก แต่อั้มชอบเลนส์พอดีตาค่ะ เลนส์เลือกมาแต่เลนส์ที่สีพอดีกับดวงตาเรา ใส่แล้วไม่เคืองตา ใส่แล้วต้องสบายตา ตาต้องไม่อักเสบ ไม่แดง และอีกอย่างที่อั้มตัดสินใจเปลี่ยนมาใส่ Kitty Kawaii เพราะ เคยใส่มานานแล้วรู้สึกว่า ถนอมดวงตา ของเรามากที่สุด อั้มทำงานหน้าคอมตลอด และบางทีรู้สึกหลัง ๆ มาตาแพ้แสงอย่างแรง ไม่สามารถเดินท่ามกลางแดดจ้า ๆ ได้ ตาลืมไม่ขึ้นเลยค่ะ นี่เป็นอีกจุดหนึ่งที่เปลี่ยนมาใส่เลนส์แบบกันรังสียูวี ไหน ๆ จะใส่แล้วก็หาเลนส์ที่มันมีฟังก์ชั่นพิเศษสะหน่อย

สุดท้ายนี้ขอฝากไว้เลยค่ะ ความสะอาด สำคัญมาก ๆ นะคะ ก่อนนอน ถอดเลนส์ก่อนด้วยนะคะ

Follow or Contact me
❀ Website   ::  www.aumbellezza.com
❀ Blog   ::  http://aumbellezza.blogspot.com/
❀ Sanook Women   ::  http://women.sanook.com/blog/author/aumbellezza/
❀ Sanook Travel  ::  http://travel.sanook.com/blog/author/aumbellezza/
 Facebook   :: www.facebook.com/Aumbellezza
❀ Instagram  :: http://instagram.com/aum_bellezza
❀ Youtube  :: http://www.youtube.com/user/prapustoo
❀ Google+  :: google.com/+AumbellezzaBlogspot8181
❀ Wongnai Beauty  :: http://goo.gl/PEkWG3
❀ E-mail ❀  ::  aumbellezza@gmail.com 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook