เหตุผล 5 ข้อที่บ่งบอกว่าสาวๆ ยังไม่พร้อมแต่งงาน

เหตุผล 5 ข้อที่บ่งบอกว่าสาวๆ ยังไม่พร้อมแต่งงาน

เหตุผล 5 ข้อที่บ่งบอกว่าสาวๆ ยังไม่พร้อมแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งงานล้วนเป็นความฝันของใครหลายคน แต่ขณะเดียวกัน หนุ่มสาวที่คบกันมาอย่างเนิ่นนานก็ไม่ได้หมายความว่าเขาหรือเธอพร้อมที่จะแต่งงานกันแล้วหรอกนะ โดยเฉพาะสาวๆ ที่กำลังไม่มั่นใจหากหนุ่มๆ ของคุณมาขอแต่งงาน คุณอาจจะยังลังเลสับสนว่าแต่งดีหรือไม่นะ อาจจะยังกลัวอะไรหลายๆ อย่าง มาเช็คกันดีกว่านะคะว่ามีเหตุผลเหล่านี้หรือเปล่าที่ทำให้คุณยังไม่พร้อมแต่งงาน

wedding1
เหตุผล 5 ข้อที่บ่งบอกว่าสาวๆ ยังไม่พร้อมแต่งงาน

1. หวงแหนความเป็นอิสระ
ผู้หญิงเราหลายคนเหมือนกันนะคะที่รักความเป็นอิสระ ไม่ชอบการผูกมัด ชอบใช้ชีวิตแบบสุดเหวี่ยง อยากไปไหนทำอะไรกับใครก็ไปได้หมดโดยไม่ต้องคอยรายงานให้ใครฟัง สำหรับสาวประเภทนี้ถามว่ามีแฟนได้มั้ย มีได้ค่ะ แต่ครั้นจะให้ไปแต่งงานทั้งที่เธอยังคงมีความสุขใช้ชีวิตแบบหลุดโลกไม่แคร์คนอื่นๆ นั้น อาจจะบ่งบอกว่าเธอยังไม่พร้อมแต่งงานก็ได้นะ เพราะสาวๆ แบบนี้ค่อนข้างมีโลกส่วนตัวสูงด้วย จะว่าไปแล้วการมีโลกส่วนตัวสูงนั้นไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่สำหรับคนที่อยากแต่งงานเขาจะวางโลกของเขาลงเพื่อเปิดรับใครอีกคนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งและให้พื้นที่แชร์กันและกันได้ แต่หากใครที่คิดว่ายังเปิดแชร์กับใครยังไม่ได้หรือยังคงหวงแหนโลกที่คุณเป็นอยู่ก็อย่าเพิ่งแต่งงานดีกว่าค่ะ

2. เอาแต่ความคิดเห็นของตัวเองเป็นใหญ่
ผู้หญิงที่เอาแต่อารมณ์ ไม่ยอมใคร บางครั้งก็ไร้เหตุผลและเอาอารมณ์หรือความคิดของตัวเองเป็นที่ตั้ง คิดว่าคุณใหญ่เสมอและคนรักจะต้องเข้าข้างหรือคอยฟังคุณตลอด โดยที่การแต่งงานมันไม่ใช่การที่สาวๆ จะมาตั้งท่าเห็นแก่ตัวแบบนี้ได้จริงมั้ย คุณจะต้องฟังความเห็นเขาบ้างและให้สิทธิ์เขาได้แสดงความเห็นกับคุณบ้าง แน่นอนว่าคุณเองก็ต้องใจเย็น ไม่มีปากเสียงปะทะและต้องรับฟังความเห็นคนรักบ้างด้วยเช่นกัน ไม่เช่นนั้น แต่งงานกันไปแล้วความรักก็ไปกันไม่รอดอยู่ดีค่ะ

wedding2
เหตุผล 5 ข้อที่บ่งบอกว่าสาวๆ ยังไม่พร้อมแต่งงาน

3. ไม่มีคุณสมบัติของว่าที่แม่บ้านแม่เรือน
สาวๆ ยุคใหม่หายากกันนะคะที่จะทำตัวเป็นแม่บ้านแม่เรือนเหมือนสาวสมัยก่อน ก่อนที่คุณจะแต่งงานกับชายหนุ่มที่คุณรัก ถ้าคุณยังทำความสะอาดบ้านช่องไม่เป็น ไม้กวาด ไม้ถูพื้นยังไม่เคยแตะต้องและแม้แต่การทำอาหารก็ไม่เคยลงครัวทำอะไรทานเองบ้างเลย แบบนี้ยังถือว่าคุณขาดคุณสมบัติความเป็นแม่บ้านแม่เรือนที่ดีค่ะ ดังนั้น หากคิดว่าตนเองพร้อมหรืออยากแต่งงานแล้วก็ต้องปรับปรุงตัวใหม่หันมาทำอาหารให้เป็นและดูแลงานบ้านให้สะอาดกันได้แล้วนะคะ

4. ไม่เคยคิดหันหน้าเข้าหาครอบครัวฝ่ายชาย
นี่สิ่งสำคัญหลักๆ ของความสัมพันธ์รักหลายคู่ที่บางคู่ก็ไปกันไม่รอด จบลงแบบไม่สวยงามก็เนื่องจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่หันหน้าเข้าหาครอบครัวอีกฝ่ายเลย และหากสาวๆ มีพฤติกรรมเช่นนี้ก็แสดงว่าคุณยังไม่พร้อมแต่งงานแน่นอน แต่ถ้าหากคุณรักเขามากและมั่นใจว่าชีวิตนี้จะรักใครไม่ได้อีกแล้ว ให้เริ่มเป็นฝ่ายเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่บ้างได้แล้วนะ ทำตัวอ่อนน้อมไปพร้อมกัน ไม่นานหรอก... ผู้ใหญ่ก็ต้องใจอ่อนและเอ็นดูคุณขึ้นมาอย่างดีแน่นอนค่ะ

fight
เหตุผล 5 ข้อที่บ่งบอกว่าสาวๆ ยังไม่พร้อมแต่งงาน

5. กลัวชีวิตคู่จะไปกันไม่รอด
มีสาวๆ หลายคนทีเดียวที่แอบกลัวกันว่าหลังแต่งงานกันไปแล้วชีวิตคู่จะไปรอดราบรื่นกันไหม กลัวจะเหมือนคู่รักอื่นๆ ที่แต่งงานกันไปอย่างดิบดี มีลูกกันแล้วด้วยซ้ำ ทว่าแต่แล้วก็ไปกันไม่รอด ทำให้คุณเกิดความไม่มั่นใจในอนาคตหลังการแต่งงานนั่นเอง คุณจึงขอดูใจเขาไปก่อนจนกว่าจะมั่นใจว่าเขาใช่และจะไม่มีวันทำคุณเสียใจจริงๆ นั่นเองค่ะ

การแต่งงานมักเป็นความฝันของสาวๆ หลายคนว่ามั้ยคะ แต่หากสาวคนไหนที่ยังไม่พร้อมก็แสดงว่าคุณยังไม่อยากแต่งงานจริงๆ โดยเช็คได้จากคำแนะนำของเราด้านบนค่ะ แต่หากคุณรักเขาแล้วจริงๆ แนะนำให้รีบเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุงตัวเองโดยด่วน เพราะมันจะทำให้คุณพร้อมและไม่หวาดกลัวกับการแต่งงานอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook