เทคนิคการเลือกแป้งพัฟให้เหมาะกับสีผิว

เทคนิคการเลือกแป้งพัฟให้เหมาะกับสีผิว

เทคนิคการเลือกแป้งพัฟให้เหมาะกับสีผิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แป้งพัฟจัดเป็นเครื่องสำอางชิ้นสำคัญสำหรับการแต่งหน้าสำหรับสาวๆ เป็นเครื่องสำอางที่สาวๆ ขาดกันไม่ได้เลย เพราะแป้งพัฟมีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน ไม่มัน และยังช่วยปรับสีผิวบริเวณใบหน้าให้ขาวกระจ่างใสได้อีกด้วย แต่ถ้าอยากให้แป้งพัฟมีคุณสมบัติอย่างที่กล่าวมาแล้วนั้น เราต้องรู้จักเลือกใช้ให้เหมาะกับสีผิวและสภาพของผิวหน้าของเรากันด้วย จึงจะสามารถช่วยให้การทาแป้งพัฟในขั้นตอนการแต่งหน้าของคุณได้สวยเรียบเนียนขาวกระจ่างใสอย่างที่เราต้องการ ดังนั้นแล้วก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับแป้งพัฟกันก่อนดีกว่าว่ามีกี่ชนิดและแต่ละชนิดมีคุณสมบัติแตกต่างกันอย่างไร

beauty1
เทคนิคการเลือกแป้งพัฟให้เหมาะกับสีผิว

1. Loose Powder เป็นแป้งที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมัน เวลาทาจะให้ความรู้สึกเรียบเนียน แต่ควรใช้คู่กับบีบีครีม หรือครีมรองพื้นที่สามารถควบคุมความมันได้ จะทำให้แป้งติดหน้าได้ทนนานยิ่งขึ้น

2.Two Way Powder เป็นแป้งที่มีส่วนผสมของครีมรองพื้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาที่ผิวหน้า เพราะแป้งชนิดนี้จะสามารถปกปิดริ้วรอยต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นรอยแดง รอยดำจากสิว ทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนยิ่งขึ้น

3.Pressed Powder  เป็นแป้งชนิดอัดแข็ง เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวหน้าเรียบเนียนอยู่แล้ว หรือไม่มีจุดบกพร่องบนใบหน้า เพราะแป้งชนิดอัดแข็งจะปกปิดได้ไม่ดีนัก และเนื้อแป้งยังติดไม่ทนนานอีกด้วย

beauty
เทคนิคการเลือกแป้งพัฟให้เหมาะกับสีผิว

เทคนิคการทดลองสีแป้งพัฟ
ควรเลือกสีแป้งพัฟให้อ่อนกว่าสีของรองพื้นหรือบีบีครีมที่เราใช้อย่างน้อยหนึ่งเฉด วิธีนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้หน้าเปลี่ยนสี เพราะถ้าหากรองพื้นที่เราเลือกมีสีพอดีแล้ว แล้วเราเลือกใช้สีแป้งที่มีสีพอดีอีก เมื่อมาทารวมกันจะทำให้หน้าเรามีสีเข้มขึ้น ดังนั้นวิธีเลือกแป้งพัฟที่ถูกต้องจึงต้องเลือกสีที่มีเฉดน้อยกว่าสีของรองพื้น เราจึงควรทำการเลือกรองพื้นที่เหมาะกับผิวหน้าของเราให้ได้ก่อน จากนั้นจึงค่อยเลือกสีของแป้งพัฟต่อไป

beauty2
เทคนิคการเลือกแป้งพัฟให้เหมาะกับสีผิว

การจะเลือกครีมรองพื้นให้เข้ากับสีผิวของเรานั้นในครั้งแรกก่อนการทำการเลือกซื้อสาวๆ ควรทำการทดลองก่อนทุกครั้งจึงจะทราบได้ว่าสีของรองพื้นเหมาะกับผิวหน้าของเราหรือไม่ สำหรับใครที่ไม่แน่ใจว่าตัวเองเลือกถูกต้องหรือเข้ากับสีผิวหรือไม่นั้น ทางที่ดีที่สุดสาวๆ ควรสอบถามจากพนักงานขายเครื่องสำอางกันนะคะ เพราะพนักงานขายเครื่องสำอางจะเป็นผู้ให้คำตอบเราได้ดีที่สุด เมื่อได้ครีมรองพื้นที่ต้องการแล้วจึงค่อยทำการเลือกแป้งพัฟที่มีเฉดสีน้อยลงหรือสีอ่อนกว่าครีมรองพื้นที่เราเลือก เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะมีใบหน้าเรียบเนียนขาวกระจ่างใสทุกครั้งเวลาที่ทาแป้งพัฟกันได้แล้วค่ะ

แป้งพัฟจัดเป็นเครื่องสำอางที่มีความสำคัญในการแต่งหน้าสำหรับสาวๆ แต่ถ้าอยากใช้แล้วได้ใบหน้าที่เรียบเนียน ปกปิดจุดบกพร่องได้เป็นอย่างดีแล้วนั้น เราควรเลือกแป้งพัฟให้มีคุณสมบัติต่างๆ ตรงกับสภาพของผิวหน้ากันด้วย เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถแต่งหน้าได้สวยเรียบเนียนอย่างที่ต้องการกันได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook