การเลือกใช้เก้าอี้สำนักงานให้เหมาะสม

การเลือกใช้เก้าอี้สำนักงานให้เหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก้าอี้สำนักงานเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากในการทำงาน นอกจากจะมีส่วนในการช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับสำนักงานหรือออฟฟิศแล้ว เก้าอี้สำนักงานยังถือเป็นสิ่งสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อีกด้วย เพราะในบางครั้งเราต้องนั่งทำงานกันเป็นเวลานานๆ หรือบางคนอาจจะใช้เวลาในการทำงานในวันหนึ่งๆ เกือบ 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว เรียกได้ว่านั่งกันเกือบทั้งวัน ดังนั้นเก้าอี้สำนักงานจึงเป็นสิ่งจำเป็น และควรพิถีพิถันในการเลือกกันเป็นพิเศษ

workการเลือกใช้เก้าอี้สำนักงานให้เหมาะสม
การเลือกใช้เก้าอี้สำนักงานให้เหมาะสม

ในการเลือกใช้เก้าอี้สำนักงาน ผู้ใช้จึงควรไปทำการเลือกซื้อด้วยตัวเอง และสิ่งที่เราต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกในการเลือกซื้อนอกจากความสวยถูกใจแล้วก็คือ ทุกครั้งที่ทำการเลือกซื้อควรทดลองนั่งเก้าอี้ก่อนการตัดสินใจซื้อทุกครั้ง โดยเวลานั่งเราต้องมีความรู้สึกว่าเวลานั่งแล้วสบาย และในกรณีที่ไม่ทราบว่าควรจะเลือกซื้อแบบธรรมดาหรือแบบที่มีโช๊คปรับขึ้นลงอันไหนจะดีกว่ากันนั้น ให้เปรียบเทียบที่ราคาของเก้าอี้ว่าต่างกันขนาดไหน ถ้าราคาไม่ต่างกันมากควรเลือกซื้อแบบที่มีโช๊คจะดีกว่า เพราะบางครั้งการทำงานในแต่ละวันอาจแตกต่างกันออกไป เราอาจจะต้องมีการปรับความสูงต่ำของเก้าอี้

other (2)การเลือกใช้เก้าอี้สำนักงานให้เหมาะสม
การเลือกใช้เก้าอี้สำนักงานให้เหมาะสม

แต่ถ้าราคาแพงกว่ากันมาก และคิดว่าส่วนใหญ่แล้วเราไม่จำเป็นต้องปรับความสูงต่ำของเก้าอี้บ่อยๆ ก็ให้เลือกซื้อแบบไม่มีโช๊คแทน ส่วนในเรื่องของวัสดุที่ใช้ในการผลิตเบาะสำหรับรองนั่งและพนักพิงนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะมีอยู่ด้วยกันสองแบบ คือ แบบเป็นหนัง และแบบที่เป็นผ้า ส่วนจะเลือกซื้อเป็นแบบผ้าหรือแบบหนังอันไหนดีกว่ากันนั้น อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน เก้าอี้แบบผ้าจะมีสีสันลวดลายให้เลือกมากและสวยงามกว่าเก้าอี้แบบหนัง

otherการเลือกใช้เก้าอี้สำนักงานให้เหมาะสม
การเลือกใช้เก้าอี้สำนักงานให้เหมาะสม

แถมยังช่วยระบายอากาศได้ดีกว่าอีกด้วย ทำให้เวลานั่งนานๆ จะไม่รู้สึกร้อน แต่จะดูแลรักษายากกว่าเก้าอี้แบบหนัง สำหรับเก้าอี้แบบหนังจะทำความสะอาดและดูแลรักษาได้ง่ายกว่ามาก แต่จะไม่ค่อยมีลวดลายและสีสันให้เลือกเท่าแบบผ้า สำหรับในเรื่องของความสูงของเก้าอี้ควรเลือกให้เหมาะสมกับความสูงของโต๊ะทำงานและความสูงของผู้นั่ง อีกอย่างถ้าคุณเป็นคนที่มีน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ปกติก็สามารถเลือกใช้เก้าอี้ที่เป็นแบบขาพลาสติกได้ เก้าอี้ขาพลาสติกจะมีน้ำหนักเบาและสะดวกในการเคลื่อนย้าย

แต่ถ้าคุณเป็นคนที่มีน้ำหนักค่อนข้างมากควรเลือกใช้เก้าอี้แบบขาเหล็ก เก้าอี้ขาเหล็กส่วนใหญ่แล้วมีน้ำหนักค่อนข้างมากและไม่สะดวกในการเคลื่อนย้าย แต่จะมีความคงทนแข็งแรงกว่าแบบขาพลาสติกมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook