ลักษณะของลูกน้องที่เจ้านายรัก

ลักษณะของลูกน้องที่เจ้านายรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำงานถ้าเราเป็นลูกน้องที่นายจ้างรักและไว้วางใจรับรองได้เลยค่ะว่ามีชัยไปกว่าครึ่งแล้วละค่ะ ไม่ว่าจะทำอะไรก็เหมือนจะได้ทางสะดวกไปด้วย และยังมีส่วนช่วยทำให้เราเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ที่สำคัญเวลาพิจารณาเงินเดือนหรือโบนัสก็รับรองกันได้เลยว่าเราจะไม่น้อยหน้าเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ เป็นแน่ แต่การที่จะทำให้เจ้านายรักนั้นมันก็ต้องอยู่ที่การปฏิบัติตัวของเราร่วมอยู่ด้วย ในที่นี่จะพูดถึงความสามารถในการทำงานเป็นหลัก โดยลักษณะการทำงานต่อไปนี้ถ้าคุณสามารถปฏิบัติได้ รับรองได้เลยว่าคุณจะเป็นลูกน้องที่เจ้านายรักและถูกใจเป็นอย่างมาก

work1
ลักษณะของลูกน้องที่เจ้านายรัก

1. มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ อย่างเช่นงานบางสิ่งบางอย่างมีวิธีปฏิบัติที่ทำตามๆ กันมานานแล้วไม่เคยเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าเราเห็นว่ามีวิธีที่ดีกว่าเดิมและสามารถทำงานให้สำเร็จลุล่วงและคุณภาพดีขึ้นได้ แล้วเปลี่ยนแปลงวิธีการทำใหม่ หรือเสนอกับหัวหน้าในการเปลี่ยนแปลง แต่ต้องเป็นวิธีที่สามารถทำให้งานดีขึ้นจริงๆ ด้วยนะคะ รับรองได้เลยว่าคุณจะมีผลงานเข้าตาเจ้านายแน่ๆ

2. มีทักษะในการบริหารจัดการโดยเฉพาะในเรื่องของเวลา สามารถทำงานต่างๆ ได้ทันตามกำหนดเวลา และระดับความสำคัญก่อนหลังได้เป็นอย่างดี เรื่องเวลาในการทำงานก็จัดเป็นเรื่องสำคัญเพราะถ้าเราทำงานไม่เสร็จตามกำหนดบ่อยๆ จะกลายเป็นคนที่ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ รับรองได้เลยว่าเจ้านายก็ต้องไม่ปลื้มแน่ๆ

work2
ลักษณะของลูกน้องที่เจ้านายรัก

3. เข้ากับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการทำงานเป็นทีม เพราะโดยมากแล้วงานแต่ละอย่างจะสำเร็จไปได้ด้วยดีนั้นต้องมีหลายๆ ฝ่ายทำงานติดต่อประสานกัน งานชิ้นๆ หนึ่งจึงจะสำเร็จไปได้ ถ้าเราไม่สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้รับรองได้เลยว่างานของคุณต้องออกมาไม่ดีแน่ๆ และบางครั้งอาจจะล้มเหลวไม่สำเร็จลงอีกด้วย ดังนั้นแล้วการเป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ดีทำงานร่วมกับผู้อื่นได้จึงจัดเป็นเรื่องที่สำคัญไม่ใช่น้อยกันเลยทีเดียว

4. มีประสิทธิภาพในการสื่อสาร หรือก็คือเป็นคนที่สามารถเข้าใจในการสื่อสารกับผู้อื่น แต่ถ้าในระหว่างนั้นคุณเกิดไม่เข้าใจควรสอบถามให้เข้าใจอย่าพยายามคิดเอาเองไม่เช่นนั้นแล้วละก็งานของคุณอาจจะออกมาผิดพลาดหรือไม่ถูกต้องได้ เมื่อเกิดการผิดพลาดขึ้นบ่อยๆ ก็รับรองได้เลยว่าเจ้านายต้องไม่พอใจแน่

work3
ลักษณะของลูกน้องที่เจ้านายรัก

5. ขยันทำงาน ไม่ขาดลามาสายบ่อยนัก ถึงไม่เก่งแต่ขยัน ข้อนี้ถือเป็นเรื่องจริงในทุกยุคทุกสมัยขอให้คุณเป็นขยันไม่เกี่ยงงานก็รับรองได้เลยว่าคุณจะเป็นที่รักของผู้ร่วมงานและเจ้านายกันแน่ๆ

ใครอยากทำงานเป็นลูกน้องที่เจ้านายรักอย่าลืมนำเอาสิ่งต่างๆ เหล่านี้ไปปฏิบัติกันดูนะคะ รับรองได้เลยว่าคุณจะเป็นลูกน้องที่เจ้านายรักอย่างแน่นอน

การทำงานถ้าอยากให้เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน การปฏิบัติตัวให้เป็นที่รักใคร่ของเจ้านายและเพื่อนร่วมงานถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยทำให้คุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีผลงานที่ดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook