ปฏิบัติตัวอย่างไรดีเมื่อเริ่มรู้สึกหึงหวงคนรัก

ปฏิบัติตัวอย่างไรดีเมื่อเริ่มรู้สึกหึงหวงคนรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลามีความรักหลายคู่มักมีปัญหาในเรื่องของความหึงหวง จริงๆ แล้วอาการหึงหวงก็เกิดจากความรักนั้นเอง แต่มันกลับทำให้อีกฝ่ายรู้สึกแย่ได้ เพราะถ้ามันมีมากเกินไปมันจะทำให้อีกคนรู้สึกเหมือนถูกจับผิดอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นถ้าเรากำลังมีความรักอย่าปล่อยให้เจ้าอาการหึงหวงมันมาบั่นทอนความรักของเราทั้งคู่ให้น้อยลงไปได้จะดีกว่า โดยทั้งสองฝ่ายต้องพยายามปรับตัวเข้าหากัน โดยเฉพาะคุณผู้หญิงมักจะแสดงออกถึงความหึงหวงมากกว่าคุณผู้ชาย ไม่ใช่ว่าความรักไม่เท่ากันนะคะ แต่เกิดจากคุณผู้หญิงจะมีความรู้สึกหวาดระแวงมากกว่าคุณผู้ชายจึงมักแสดงออกมาในรูปของอาการหึงหวง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มาจากความรักนั่นเอง คุณผู้ชายอาจจะรู้สึกรำคาญมากเมื่อเธอเกิดหึงหวง แต่ขอให้รับรู้ไว้เถอะว่าสาเหตุเกิดจากเธอรักคุณมากไปนั่นเองค่ะ แต่ก็พอมีวิธีที่จะช่วยให้ความรู้สึกหึงหวงน้อยลงไปได้บ้าง เช่น

love1
ปฏิบัติตัวอย่างไรดีเมื่อเริ่มรู้สึกหึงหวงคนรัก

1. ควรไว้ใจกัน ถึงบางเรื่องจะดูไม่น่าไว้วางใจแต่การไว้วางใจคู่รักเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่ช่วยทำให้ทั้งสองฝ่ายสบายใจ เมื่อเราตกลงเป็นคู่รักกันแล้ว ความไว้ใจจึงเป็นเรื่องอันดับหนึ่งที่เราควรมีให้กับคู่ของตัวเอง ยังถือเป็นการให้เกียรติอีกฝ่ายหนึ่งด้วย

2. พูดกันตรงๆ เมื่อเกิดเรื่องที่รู้สึกไม่ดีหรือเกิดหวาดระแวงอะไรขึ้นมา ควรหาเวลาคุยกันสองคนเพื่อปรับความเข้าใจกันว่าอะไรที่เราไม่ชอบไม่อยากให้เขาทำ แต่อย่าไปบังคับกันนะคะ เพราะคนส่วนมากมักไม่ค่อยชอบให้ใครมาบังคับมันจะกลายเป็นยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ

love2
ปฏิบัติตัวอย่างไรดีเมื่อเริ่มรู้สึกหึงหวงคนรัก

3. มั่นใจในตัวเอง เมื่อรู้สึกหึงหวงขึ้นมาเราต้องมั่นใจในตัวเองก่อนว่าเราดีที่สุด เขารักเรามากที่สุด แล้วความรู้สึกหึงหวงจะค่อยๆ ลดลงไปได้ หรือพูดง่ายคุณต้องมั่นใจในความรักของคุณทั้งสองคนว่ามีความมั่นคงพอ ไม่มีอะไรจะมาปั่นทอนลงได้ง่ายๆ

4. อย่าคิดมาก โดยเฉพาะคุณผู้หญิงบางครั้งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ควรต้องมองข้ามไปบ้าง เพราะนิสัยผู้ชายบางครั้งบางอย่างก็แก้ไขค่อนข้างยาก อย่างเช่นคุณผู้ชายบางคนชอบหันมองผู้หญิงอื่นจนเป็นนิสัยแม้แต่เวลาเดินมากับแฟนก็ยังลืมตัวหันไปเลี้ยวมองผู้หญิงอื่น หรือบางทีเผลอแซวผู้หญิงอื่น เรื่องแบบนี้บางครั้งต้องบ่อยๆ กันไปบ้าง ถ้าไม่ชอบค่อยๆ คุยกันให้เขาพยายามปรับตัวและแสดงพฤติกรรมเหล่านี้ให้ลดน้อยลง

love3
ปฏิบัติตัวอย่างไรดีเมื่อเริ่มรู้สึกหึงหวงคนรัก

ถ้าคู่รักสามารถปฏิบัติได้ตามนี้รับรองได้เลยว่าอาการหึงหวงของคุณจะค่อยๆ ลดน้อยลง เอาเวลาหึงหวงหรือเวลาที่คอยนั่งจับผิดกันมาใส่ใจความรักและดูแลกันหรือใส่ใจเรื่องอื่นที่มีประโยชน์จะดีกว่า

เมื่อเราเกิดมีความรักอาหารหึงหวงมักจะมาคู่กันจนดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติไปซะแล้ว โดยเฉพาะคุณผู้หญิงมักจะมีการแสดงความหึงหวงมากกว่าคุณผู้ชาย แต่ถ้าเราสามารถลดอาการหึงหวงลงไปได้รับรองได้เลยว่าเราจะมีความสุขในความรักกันมากขึ้น

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook