ตั้งสติใหม่! อย่าให้ความคิดถึงมีมากไปจนทำลายความสัมพันธ์

ตั้งสติใหม่! อย่าให้ความคิดถึงมีมากไปจนทำลายความสัมพันธ์

ตั้งสติใหม่! อย่าให้ความคิดถึงมีมากไปจนทำลายความสัมพันธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีความรักเป็นเรื่องที่ดีเพราะความรักเป็นสิ่งสวยงาม ทำให้เราอยากมีชีวิตอย่างสดใสและเป็นแรงใจทำให้เรามีพลังต่อสู้กับทุกๆ สิ่ง แต่ในระหว่างที่เราและเขาอยู่ห่างไกลกันจะทำอย่างไรหากอาการคิดถึงเขามีมากจนเกินไปถึงขั้นที่คิดถึงเขาเมื่อไร ก็ทรมานหัวใจตัวเองมากเท่านั้นยิ่งขึ้น จนบางครั้งเราเผลอเรียกร้องให้เขามาสนใจใยดีเราในขณะที่เขายังมีภาระหน้าที่หรือยังไม่พร้อมติดต่อเรากลับสักเท่าไร เชื่อว่ามีหลายคู่รักที่พอห่างกันจากแฟนแล้วมักจะมีอาการคิดถึงกันอยู่บ่อยๆ แต่เราต้องตั้งสติกันใหม่นะคะ และสำรวจดูว่าความคิดถึงหากมันมีมากเกินไปก็ควรเพลาลงได้แล้วหรือไม่ ไม่เช่นนั้น ความสัมพันธ์รักก็อาจจะจบลงเพราะการกระทำตัวแบบเด็กๆ จากคุณก็เป็นได้ โดยเรามีคำแนะนำมาฝากไว้เป็นข้อคิดดังนี้ค่ะ

Love1
ตั้งสติใหม่! อย่าให้ความคิดถึงมีมากไปจนทำลายความสัมพันธ์

คิดถึงได้ แต่ต้องวางตัวให้อยู่ในความพอดี
การคิดถึงคนรักในยามที่เราต่างอยู่ห่างกันไกลนั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่คิดถึงแล้วก็ต้องวางตัวให้อยู่ในกรอบของความเหมาะสม ไม่เรียกร้องจนกลายเป็นงี่เง่าเพื่อให้เขาละวางหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบอยู่ แล้วเอาเวลามาสนใจใส่ใจแต่คุณอย่างเดียว แบบนี้เท่ากับว่าความคิดถึงของคุณมันเริ่มทำลายอนาคตที่มั่นคงของเขาแล้วล่ะ

Love2
ตั้งสติใหม่! อย่าให้ความคิดถึงมีมากไปจนทำลายความสัมพันธ์

ทำความเข้าใจเหตุผลที่มีต่อภาระหน้าที่ของเขา
การทำงานของเขาอาจจะมีมากมายจนวุ่นวายหรือวันๆ อาจจะไม่ได้ตอบกลับคุณหรือรับสายจากคุณเท่าที่ควร แต่หลังจากที่เขาว่างงานหรือเลิกงานมาเขาก็ยังคงติดต่อทักทายคุณอยู่เสมอ เพราะฉะนั้น เขาเองก็อาจจะคิดถึงคุณไม่น้อยเหมือนกัน แต่ผู้ชายเป็นเพศที่ไม่ค่อยแสดงออกถึงความหวั่นไหวเท่าผู้หญิงนัก เขาจึงดูหนักแน่นต่อความรู้สึกมากกว่าทางที่ดีสาวๆ ควรทำความเข้าใจเหตุผลของเขาในเรื่องงานที่สำคัญไว้มากๆ จะดีกว่า เพื่อที่คุณจะได้สบายใจว่าเขากำลังทำเพื่ออนาคตของเราสองคนนั่นเองค่ะ

Love3
ตั้งสติใหม่! อย่าให้ความคิดถึงมีมากไปจนทำลายความสัมพันธ์

ควรหันมาอยู่กับตัวเองและรักตัวเองให้เป็นบ้าง
การที่เราเฝ้าแต่คิดถึงคนรักไปวันๆ มันแสดงออกว่าเรากำลังอยู่ในขั้นเพ้อเจ้อหรือมีอาการคิดถึงเขาจนเกินเลยความพอดีไปมากแล้ว และนั่นก็หมายความว่าคุณอยู่กับตัวเองลำพังไม่เป็นแล้ว กลัวเหงา กลัวโดดเดี่ยวสารพัด หากคุณสาวๆ ยังคงเฝ้าแต่คิดถึงคนรักมากจนไม่เป็นอันทำอะไร ระวังนะคะมันจะย้อนกลับมาทำให้คุณเสียใจผิดหวังเอาได้ เพราะเราต่างก็มีภาระหน้าที่ คุณเองก็ต้องตั้งตาทำงานออกมาให้มีคุณภาพ ต้องดูแลตัวเอง รักตัวเองให้เป็นด้วยเช่นกัน และหากวันๆ เอาแต่คิดถึงเขาจนใจจะขาด รับรองว่าคุณรักตัวเองไม่เป็นแล้ว และหากวันนึงเขาทิ้งคุณไปแน่นอนว่าคนที่จะเสียใจปางตายก็คือคุณนั่นเอง ดังนั้น เอาช่องว่างที่ทำให้คุณเหงานั้นมาอยู่กับตัวเองให้เป็นแล้วรักตัวเองให้มากๆ แทนจะดีกว่า แม้เหงาหน่อยแต่นานๆ ไปมันจะทำให้คุณกล้าแกร่งกับการใช้ชีวิตด้วยตัวเองลำพังได้มากขึ้นค่ะ

ผู้หญิงที่ทำตัวน่ารัก มีเหตุผล วางตัวในกรอบของความพอดี แสดงออกในเรื่องความรัก ความห่วงใยและคิดถึงคนรักแต่เพียงพอดีมันยังดูมีคุณค่ามากกว่าผู้หญิงที่วันๆ ไม่เป็นอันทำอะไร มัวแต่เฝ้าคิดถึงแฟน แบบนี้หากหนุ่มๆ ของคุณรู้มีหวังเพลียไม่น้อยเลยค่ะ เพราะมันบ่งบอกว่าคุณกำลังทำตัวเหมือนเด็กๆ ไม่รู้จักรักตัวเองและดูแลตัวเองไม่เป็น ดังนั้น จงตั้งสติใหม่ รักตัวเองให้มากขึ้น แล้วความคิดถึงที่มีต่อเขาจะลดน้อยลง ทำร้ายคุณให้เจ็บและรอคอยให้น้อยลง ที่สุดแล้วคุณก็จะกลายเป็นผู้หญิงที่รักตัวเองมากขึ้นและทำตัวมีคุณค่าจนเขาไม่อยากละทิ้งคุณไปไหนแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook