แอบรักอย่างไรไม่ให้เจ็บ

แอบรักอย่างไรไม่ให้เจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็มีความรัก บางคนผิดหวังบ้าง สมหวังบ้าง ความรักเป็นสิ่งสวยงามและเต็มไปด้วยความสุขก็จริง แต่หากเป็นรักที่ไม่สมหวังก็มีแต่เจ็บช้ำ ยิ่งเป็นการแอบรักด้วยละก็ นอกจากจะไม่สมหวังแล้วยังเจ็บปวดอีกด้วย ยิ่งถ้าอีกฝ่ายมีเจ้าของหมายปองอยู่แล้วละก็ คุณมีแต่จะเจ็บปวดเสียใจ ถ้าหากหยุดรักเขาไม่ได้ก็จงทำใจค่ะ วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ สำหรับการแอบรักอย่างไรไม่ให้เจ็บ

แอบรักอย่างไรไม่ให้เจ็บ
แอบรักอย่างไรไม่ให้เจ็บ

1. ทำใจให้เข้มแข็ง สิ่งแรกหากคุณรู้ตัวว่าไปแอบรักคนมีเจ้าของหรือคนที่ไม่คู่ควรเข้าละก็ คุณควรทำใจให้เข้มแข็งไว้ค่ะ แต่ไม่ใช่ให้คุณลุกขึ้นต่อสู้เพื่อแย่งชิงเขานะคะ แต่ให้คุณทำใจไม่ให้หวั่นไหวเสียใจหากคุณต้องพบเขาอยู่กับคนรักของเขา หรือในเวลาที่เขาไม่เหลียวแลคุณ แน่นอนว่าคุณแอบรักเขาคุณก็หวังอยากให้เขามองคุณบ้าง ขอบอกคุณว่าอย่าหวังเลยค่ะ หากเขาไม่สนใจยังไงคุณก็ไม่ได้อยู่ในสายตาของเขาอยู่ดี ดังนั้น ทำใจค่ะ

2. แค่มองก็สุขใจ ไม่มีใครห้ามสายตาของใครได้ ดังนั้น ก็ไม่มีใครห้ามไม่ให้คุณมองเขาได้หรอกค่ะ หากคุณอยู่ในมุมที่สามารถมองเขาได้อย่างไม่น่าเกลียดนักละก็ ก็มองไปเถอะค่ะ ทฤษฎีของการแอบรักที่ดีเพียงแค่มองก็สุขใจจริงไหมคะ

แอบรักอย่างไรไม่ให้เจ็บ
แอบรักอย่างไรไม่ให้เจ็บ

3. อยากเห็นเขามีความสุข แน่นอนว่าความรักอันบริสุทธิ์ย่อมมาจากหัวใจที่งดงาม การรักใครสักคนโดยไม่หวังได้เขาคนนั้นมาครอบครองถือเป็นรักที่บริสุทธิ์ที่คุณจะมอบให้เขาได้ เพียงแค่หวังได้เห็นเขามีความสุข ไม่เจ็บป่วย ทุกข์ร้อนใดๆ แค่นี้คุณก็มีความสุขมากพอแล้ว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุผลของการแอบรักที่จะไม่ทำให้คุณเจ็บปวดค่ะ

4. จริงใจและยินดี หากคนที่คุณแอบรักเป็นคนที่คุณต้องพบเจอกันอยู่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกัน วันใดวันหนึ่งหากเขาคนนั้นประสบความสำเร็จหรือมีเรื่องน่ายินดี คุณควรแสดงออกและร่วมแสดงความยินดีกับเขาด้วยความจริงใจ และอย่าถือเอาข้ออ้างแบบนี้ไปตีสนิทเขาเป็นอันขาด เพราะการแอบรักที่ดีนั่นหมายถึงคุณต้องไม่แสดงตัวค่ะ หากแสดงตัวเมื่อไหร่ ทุกอย่างก็จบ และก็มีแต่เจ็บ ที่แน่ๆ ในวันต่อไปคุณอาจทำไม่ได้แม้แต่มองเขาเลยด้วยซ้ำค่ะ

แอบรักอย่างไรไม่ให้เจ็บ
แอบรักอย่างไรไม่ให้เจ็บ

5. ขอแค่ฝัน ไม่ว่าจะเป็นการมองหรือการเก็บมาฝัน ก็ไม่มีใครห้ามคุณได้ทั้งนั้นหละค่ะ โดยเฉพาะกับความรู้สึกนึกคิดของคุณหรือที่เรียกว่าความฝัน ไม่ผิดหรอกค่ะ หากคุณจะจดจำเขาแล้วเก็บมาฝันหรือนั่งยิ้มได้ทุกครั้งที่คิดถึงเขาขึ้นมา แม้ใครจะว่าเพ้อเจ้อ แต่เชื่อเถอะคนรอบข้างไม่เข้าใจหรอกว่าคุณมีความสุขแค่ไหน

สุดท้ายนี้ขออวยพรให้กับคนแอบรักทั้งหลายได้มีความสุขกับการใช้ชีวิตที่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนต่อไปนะคะ หากเมื่อใดที่คุณมั่นใจว่าเขาคนนั้นไม่มีใคร และดูเหมือนเขาก็มองคุณอยู่เหมือนกัน บางทีคุณอาจจะลองเปิดเผยให้เขารู้ความในใจบ้างก็เป็นการดีนะคะ ไม่แน่ว่าบนโลกนี้อาจจะมีคู่รักที่สมหวังเพิ่มอีกหนึ่งคู่ก็ได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook