วิธีรักษาสีของเสื้อผ้าไม่ให้ซีดจาง

วิธีรักษาสีของเสื้อผ้าไม่ให้ซีดจาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อผ้าที่เราซื้อมาสวมใส่บางครั้งช่วงแรกๆ ตอนที่ยังใหม่อยู่จะมีสีสันที่สดใส แต่พอใส่ไปสักพัก สีมักซีดจาง หมองไม่สวย ทำให้บางครั้งรู้สึกไม่อยากใส่เสื้อผ้าตัวนั้นกันอีกเลย ถึงแม้จะเป็นเสื้อผ้าตัวเก่งก็ตามที่ เพราะทำให้รู้สึกเหมือนเป็นเสื้อเก่า เวลานำมาใส่ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองขึ้นมาได้ ดังนั้นสำหรับใครที่พึ่งซื้อเสื้อผ้ามาสวมใส่และอยากให้เสื้อผ้ามีสีสันสดใสอยู่กับเราไปนานๆ สีเสื้อไม่ซีดจาง ยังช่วยทำให้เสื้อดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ ดูเหมือนเสื้อใหม่ไปนานๆ หรืออาจมีสีซีดลงเพียงเล็กน้อยแต่ไม่ถึงกลับเหมือนเสื้อเก่า ลองทำตามวิธีการดังต่อไปนี้กันดู รับรองได้เลยว่าสีเสื้อผ้าของคุณจะคงทนสีสันสดใสกันไปได้อีกนานกันเลย

Other1
วิธีรักษาสีของเสื้อผ้าไม่ให้ซีดจาง

1. เมื่อเสื้อมาใหม่ครั้งแรกก่อนทำการซักแบบปกติ ควรนำเสื้อไปแช่ในน้ำเกลือกันซะก่อน โดยการนำเกลือปนมาผสมกับน้ำสะอาดในปริมาณไม่ต้องมาก แล้วนำเสื้อมาแช่ โดยให้แช่เสื้อทิ้งไว้สักพักหรือประมาณ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง จากนั้นให้ทำการซักเสื้อตามปกติ เกลือจะสามารถช่วยรักษาสีของเสื้อผ้าให้สวยสดใสเหมือนใหม่ไปได้อีกนาน

2. ควรตากเสื้อผ้าในร่มที่มีลมโกรก ไม่ควรตากในที่ที่มีแสงแดดแรงจัด เพราะแสงแดดถือว่าเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เสื้อผ้าของคุณมีสีที่ซีดจางลงไปกว่าเดิม และควรกลับตะเข็บเสื้อทุกครั้งที่ตาก โดยเอาด้านในออกมาตาก วิธีนี้ก็จะทำให้สีเสื้อด้านนอกที่เราใส่ไม่ซีดจาง

Other2
วิธีรักษาสีของเสื้อผ้าไม่ให้ซีดจาง

3. แยกซัก ระหว่างผ้าสีและผ้าขาว เพราะถ้าซักรวมกันอาจจะเกิดปัญหาผ้าสีตกใส่ผ้าขาวได้ และการซักผ้าสีผ้ากับผ้าขาวรวมกันยังทำให้ผ้าขาวมีสีหมองไม่สดใสเหมือนใหม่ จนดูเหมือนสีเก่าไปได้ นอกจากเสื้อขาวแล้วบางครั้งการซักผ้ารวมกันเป็นจำนวนมากยังมีส่วนทำให้เสื้อสีมีสีสันไม่สดใสเหมือนเดิมได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นควรแยกซักเสื้อและไม่ควรซักรวมกันคราวละมากๆ หรือถ้าเป็นไปได้ถ้าไม่อยากให้เสื้อตัวไหนซีดเร็วเป็นพิเศษก็ให้แยกซักเพียงตัวเดียวกันไปเลย จะช่วยทำให้สีของเสื้อไม่หมองลงได้ง่ายๆ อย่างที่ต้องการ

Other3
วิธีรักษาสีของเสื้อผ้าไม่ให้ซีดจาง

4. ไม่ควรใช้น้ำยาซักผ้าที่เป็นสูตรเข้มข้นจนเกินไป เพราะน้ำยาซักผ้าที่เป็นสารเคมีจะไปทำปฏิกิริยากับสีของเสื้อผ้าเรา หรือที่เรียกว่าไปกัดสีเสื้อ ทำให้เสื้อผ้ามีสีซีดจาง หมองคล้ำ และดูเก่าลงได้ง่ายกว่าปกติมาก

เสื้อผ้าเมื่อใช้ไปสักพักมักมีสีหมองคล้ำ สีไม่สวยสดใสเหมือนตอนซื้อมาใหม่ๆ สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เป็นเช่นนั้น ก็เพราะการซักเสื้อผ้าที่ไม่ถูกวิธี หรือซักรวมกันเป็นจำนวนมาก วิธีที่จะทำให้เสื้อมีสีสันสดใสเสมอก็คือการแยกซักและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook