ความหมายดีๆ สำหรับของชำร่วยงานแต่ง

ความหมายดีๆ สำหรับของชำร่วยงานแต่ง

ความหมายดีๆ สำหรับของชำร่วยงานแต่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของชำร่วยที่มีขนาดเล็กน่ารักๆ รูปแบบเก๋ๆ สวยงามที่เรามักเห็นในงานแต่งงาน หรือแม้แต่งานสำคัญต่างๆ นั้น มีความหมายแทนคำขอบคุณสำหรับผู้ที่ให้เกียรติมาในร่วมงาน และยังเหมือนเป็นของที่ระลึกที่เมื่อผู้ได้รับเห็นในวันอื่นจะนึกถึงวันแต่งงานในวันนี้ ดังนั้นส่วนมากมักจะหาของชำร่วยที่เหมือนเป็นตัวแทนของคู่บ่าวสาว ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ ลักษณะต่างๆ คู่บ่าวสาวมักจะใส่ใจในการเลือกกันเป็นพิเศษ หรือในบางครั้งก็อาจจะเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ทำกันขึ้นเองของทั้งคู่ โดยส่วนมากแล้วนิยมติดป้ายเป็นชื่อของคู่บ่าวสาวไว้ที่ของชำรวยกันด้วย อาจจะใช้ชื่อจริง นามสกุลจริง แต่โดยมากแล้วจะนิยมใช้เป็นชื่อเล่นของทั้งคู่

loveofbirdความหมายดีๆ สำหรับของชำร่วยงานแต่ง
ความหมายดีๆ สำหรับของชำร่วยงานแต่ง

ประวัติความเป็นมาของชำร่วยในงานแต่งนั้นไม่มีแน่ชัดว่าเริ่มต้นมาตั้งแต่เมื่อไร แต่ก็ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของพิธีแต่งงานในปัจจุบัน ของชำร่วยในปัจจุบันนี้มีหลายรูปแบบ หลายลักษณะ ไม่มีการกำหนดตายตัวว่าควรเป็นแบบไหน รูปแบบต่างๆ จะขึ้นอยู่กับความพอใจของคู่บ่าวสาวเป็นหลัก นอกจากทำการประดิษฐ์ขึ้นมาเองแล้ว ทุกวันนี้ในบ้านเรายังมีร้านรับทำของชำร่วยมากมาย มีรูปแบบต่างๆ ให้สามารถเลือกได้ตามความพอใจขอบคู่บ่าวสาว หรือบางครั้งก็ยังรับทำตามรูปแบบที่ทางคู่บ่าวสาวคิดเองและกำหนดมาให้อีกด้วย และโดยมากแล้วในพิธีแต่งงานเราควรเตรียมของชำรวยให้มากกว่าจำนวนแขกที่มาร่วมงานสักเล็กน้อย เพื่อจะได้พอและแจกกันได้ทั่วถึงทุกคน ดีกว่าขาดอาจทำให้แขกที่มาร่วมงานรู้สึกเสียความรู้สึกกันได้

wedding4ความหมายดีๆ สำหรับของชำร่วยงานแต่ง
ความหมายดีๆ สำหรับของชำร่วยงานแต่ง

เพราะบางครั้งถ้าของชำรวยเป็นแบบน่ารักๆ และมีประโยชน์ แขกบางคนอาจจะขอนำไปเก็บสะสมมากกว่า 1 อัน หรือบางครั้งแขกที่มาร่วมงานอาจพาเพื่อนหรือคนในครอบครัวที่เราไม่ได้แจกการ์ดเชิญมาร่วมงานด้วย บางครั้งจึงต้องแจกของชำร่วยเพิ่มขึ้นจากจำนวนแขกที่กำหนดไว้ จึงเป็นการดีถ้าคู่บ่าวสาวจะเตรียมเอาไว้ก่อนล่วงหน้า สำหรับความหมายของชำร่วยนั้นมักจะมีความหมายตามรูปแบบอย่างเช่น เป็นเครื่องจักรสานเล็กๆ จะหมายถึงการสานสัมผัสที่ดีของคู่บ่าวสาว ถ้าเป็นแบบมีเชือกผูกที่ของชำร่วย จะมีความหมายถึงความรักความผูกพันของทั้งคู่ และถ้าเป็นของชำร่วยที่มีลักษณะเป็นคู่ เช่น ตะเกียบ ช้อนส้อม จะหมายถึงการอยู่คู่กันตลอดไป ของชำรวยเซรามิค ยังหมายถึงการฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ มาด้วยกัน

wedding2ความหมายดีๆ สำหรับของชำร่วยงานแต่ง
ความหมายดีๆ สำหรับของชำร่วยงานแต่ง

แต่บางครั้งก็ต้องดูความหมายจากรูปแบบของเซรามิคประกอบด้วย สำหรับของชำรวยที่เป็นดอกไม้เล็กๆ สวยๆ จะหมายถึงความรักที่สดชื่นหอมหวานตลอดไป ของชำร่วยแต่ละแบบก็จะมีความหมายดีๆ ที่แตกต่างกันออกไป ถ้าใครกำลังคิดจะแต่งงานอย่าลืมเลือกของชำร่วยที่สื่อถึงความหมายดีๆ ของคุณทั้งคู่แทนคำขอบคุณสำหรับแขกที่มาร่วมกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook