วิธีง่ายๆ แต่ช่วยลดปัญหาโลกร้อนได้

วิธีง่ายๆ แต่ช่วยลดปัญหาโลกร้อนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาโลกร้อนกำลังเป็นปัญหาที่ทุกคนต้องช่วยกัน เพราะพวกเราทุกคนมีส่วนในการทำให้โลกร้อนด้วยกันทั้งนั้น จึงไม่ใช้เรื่องที่คนใดคนหนึ่งต้องรับผิดชอบ แต่ต้องปรับเปลี่ยนนิสัยในการใช้ชีวิตประจำวันและต้องช่วยกันทุกคน วิธีง่ายๆ ที่เราจะสามารถช่วยลดปัญหาโลกร้อนได้ เช่น

Other1
วิธีง่ายๆ แต่ช่วยลดปัญหาโลกร้อนได้

1. ทุกครั้งที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่โทรศัพท์มือถือ เมื่อชาร์ตเต็มแล้วเราไม่ควรชาร์ตทิ้งไว้ เมื่อเต็มแล้วควรดึงปลั๊กออกทันที เพราะการเสียบทิ้งไว้ยังไงก็ยังกินไฟอยู่ดี

2. ลดการใช้ถึงถุงพลาสติก อย่างเช่นเวลาต้องออกไปซื้อของนอกบ้าน ควรพกถุงผ้าหรืออุปกรณ์ที่สามารถใส่ของได้แทนการใช้ถุงพลาสติก อย่างเช่นเวลาไปจ่ายตลาดอาจจะใช้เป็นตะกร้าแทน หรือถ้าใครที่ใช้ถุงพลาสติกควรนำกลับมาใช้ใหม่ หรือนำไปทำเป็นถุงใส่เศษขยะดีกว่านำไปทิ้งเฉยๆ

3. เวลาไปไหนใกล้ๆ ลองหันมาใช้วิธีปั่นจักรยาน หรือเดินแทนการใช้รถหรือนั่งรถไป นอกจากได้ออกกำลังกายแล้วยังช่วยประหยัดน้ำมันลดค่าใช้จ่าย และยังลดปัญหาโลกร้อนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

4. เปลี่ยนหลอดไฟ การเปลี่ยนหลอดไฟที่บ้านมาใช้เป็นหลอดตะเกียบ นอกจากจะช่วยลดปัญหาโลกร้อนได้แล้ว ยังเป็นการลดรายจ่ายภายในบ้านช่วยในการประหยัดค่าไฟฟ้าได้มากอีกด้วย

Other2
วิธีง่ายๆ แต่ช่วยลดปัญหาโลกร้อนได้

5. พกผ้าเช็ดหน้า หลายคนมักติดการใช้กระดาษทิชชูเวลาที่ต้องเช็ดหรือทำความสะอาดสิ่งต่างๆ เพราะว่าง่ายใช้เสร็จสามารถทิ้งได้เลยไม่ต้องนำกลับมาซักให้เสียเวลา แต่รู้ไหมค่ะการใช้กระดาษทิชชูก็เป็นการใช้สรรพยากรธรรมชาติอย่างสิ้นเปลือง ดังนั้นเราควรหันมาใช้ผ้าเช็ดหน้าแทนจะดีกว่า เมื่อใช้แล้วก็นำกลับไปซักที่บ้านแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ อาจจะยุ่งยากแต่สามารถช่วยลดปัญหาโลกร้อนได้เป็นอย่างดี

6. ประหยัดน้ำ การช่วยการประหยัดน้ำก็เป็นการช่วยรักษาสรรพยากรธรรมชาติได้มากเช่นกัน ดังนั้นเราควรใช้น้ำกันอย่างประหยัดและใช้ในสิ่งที่จำเป็น พยายามตรวจดูจุดต่างๆ รอบบ้านไม่ให้มีปัญหาน้ำซึมหรือหยด ถ้าพบปัญหาควรรีบแก้ไขทันที

7. หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากพลาสติก เช่น จาน ชาม ช้อน เพราะพลาสติกเป็นปัญหาสำคัญของการเกิดปัญหาภาวะโลกร้อน

8. ช่วยกันปลูกต้นไม้ และดูแลรักษาต้นไม้ให้เจริญงอกงาม โดยเฉพาะต้นไม้ใหญ่ เพราะต้นไม้มีส่วนสำคัญในการปรับสมดุลของธรรมชาติ และสามารถลดภาวะโลกร้อนได้เป็นอย่างดี

Other3
วิธีง่ายๆ แต่ช่วยลดปัญหาโลกร้อนได้

ช่วยกันคนละไม้ละมือในการช่วยรักษาภาวะโลกร้อน จะช่วยทำให้โลกของเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น และการลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ยังช่วยทำให้ลูกหลานของเรามีสรรพยากรธรรมชาติได้ใช้กันต่อไปในอนาคต

ภาวะโลกร้อนเป็นปัญหาสำคัญที่คนทั่วโลกกำลังประสบกันอยู่ วิธีการแก้ก็คือเราทุกคนต้องช่วยกันลดปัญหาการเกิดภาวะโลกร้อน ปัญหานี้จึงจะหมดไปได้ วิธีง่ายๆ เพียงช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างสิ้นเปลืองปัญหาโลกร้อนก็จะหมดไป

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook