เหตุผลที่ไม่ควรจมปลักกับความรักเก่าที่ผ่านพ้นไปแล้ว

เหตุผลที่ไม่ควรจมปลักกับความรักเก่าที่ผ่านพ้นไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักเมื่อเกิดขึ้นได้ มันก็ไม่แปลกที่จะจบลงได้เช่นเดียวกัน แต่เมื่อมันจบลงไปแล้ว ไม่ต้องไปใส่ใจหรอกว่าจะทำอย่างไรให้เขาหันกลับมารักคุณอีกครั้ง เพราะหากเขาเป็นฝ่ายบอกเลิกและเลือกที่จะทิ้งคุณไป แบบนี้ก็เท่ากับว่าเขาหมดใจหรือไม่ได้รักเราอีกต่อไปแล้ว รั้งหรือยื้อไว้อย่างไรก็เปล่าประโยชน์อยู่ดี สู้หันกลับมารักตัวเองและสร้างคุณค่าให้ตัวเองกันดีกว่า วันนี้เรามีเหตุผลที่ไม่ควรจมปลักกับความรักเก่าที่ผ่านพ้นไปแล้วมาฝากสาวๆ ที่กำลังอาวรณ์รักเกา มาดูกันนะคะว่าต้องทำอย่างไรบ้างจึงจะตัดใจจากความรักเก่าได้

Love 1
เหตุผลที่ไม่ควรจมปลักกับความรักเก่าที่ผ่านพ้นไปแล้ว

1. คุณมีคุณค่าในตัวเองเสมอ
ไม่ว่าชีวิตใครก็ล้วนมีคุณค่าในตัวเองด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่เพิ่งโดนคนรักบอกเลิกมา แน่นอนว่าแม้อาจจะเนิ่นนานมาแล้วที่เขาทิ้งคุณไป ปล่อยให้คุณจมปลักกับความเศร้าอย่างไม่ลดละ คุณทราบไหมว่าวันแต่ละวันที่ผ่านไปพ้นคุณค่าในตัวเองจะร่วงโรยหมดลงไปด้วย โดยที่ใครอีกคนก็ยิ่งไม่ได้มองคุณอย่างมีค่า ดังนั้น จงตั้งสติ หยุดร้องไห้ อาวรณ์รักเก่าที่จากคุณไป เพราะคุณมีค่าในตัวเองมากกว่าที่จะมานั่งโหยหาอดีตที่ผ่านพ้นไปแล้ว

2. อนาคตสดใสยังรอคุณอยู่
หน้าที่การงานและการมีอนาคตสดใสยังเฝ้ารอคุณเสมอทุกเมื่อเชื่อวัน หากคุณยังคงแต่เก็บเอาความรักครั้งเก่ามาใส่ใจอยู่ตลอด ประสิทธิภาพการทำงานของสมองก็ย่อมถดถอยทำงานเชื่องช้าตามไปด้วย ทำให้รอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่คุณควรจะมีให้แก่ตัวเองและเพื่อนร่วมงานพลอยน้อยลง และมันทำให้ชีวิตการทำงานแต่ละวันของคุณผ่านไปอย่างมีความสุขหรือก็ไม่ อีกทั้งยังทำให้คุณทำงานอย่างผิดพลาดเอาได้บ่อยๆ อีกด้วย ดังนั้น เลิกคิดถึงใครคนนั้นแล้วหันมาทำวันนี้ให้ดีที่สุดเพื่ออนาคตที่สดใสรออยู่กันดีกว่า

Love 2
เหตุผลที่ไม่ควรจมปลักกับความรักเก่าที่ผ่านพ้นไปแล้ว

3. มีโอกาสพบรักครั้งใหม่ที่ดีกว่า
จงหันมาใส่ใจดูแลตัวเองให้มากขึ้น เลิกอาวรณ์ความรักครั้งเก่าได้แล้ว จากนี้หันมามองจุดบกพร่องในตัวคุณเองว่ามีอะไรที่ต้องปรับปรุงแก้ไขมันบ้างไหม เช่น รูปร่าง ผิวพรรณ ทรงผม หน้าตา การแต่งตัว เป็นต้น ลองปรับปรุงสิ่งเหล่านี้ใหม่ให้ตัวเองกลายเป็นสาวสวย หุ่นดี ผิวพรรณผ่องใส ทรงผมก็เป๊ะใหม่ และปรับเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว หากเมื่อก่อนคุณไม่เคยแต่งตัวสวยๆ เลย จากนี้โละเสื้อผ้าเก่าๆ ให้หมดแล้วเปลี่ยนเทรนด์ตามแฟชั่นเสียบ้าง หัดแต่งหน้า ทำผมและสวมชุดเริดๆ เชื่อเถอะว่าคุณย่อมมีโอกาสพบรักครั้งใหม่อย่างแน่นอน เพราะผู้หญิงสวยๆ ชายหนุ่มย่อมหยิบบัตรคิวมารอขายขนมจีบไม่เว้นแต่ละวันแน่นอนค่ะ

4. เพื่อการใช้ชีวิตที่มีความสุขมากขึ้น
คุณจะมีความสุขมากยิ่งขึ้นกับการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลายเป็นสาวสวย ทันสมัยและดูดี โดยที่ไม่ต้องแคร์สายตาใครอีกแล้ว อีกทั้งยังมีการพัฒนาตนเองในเรื่องต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นความรู้ ความสามารถ การได้ลงมือทำความฝันจากที่เมื่อก่อนมีแฟนแล้วไม่เคยได้ทำ จากนี้ก็ได้ลงมือทำสมใจ มีเวลาใส่ใจรักตัวเองเชื่อเถอะค่ะว่าการใช้ชีวิตแบบนี้แหละที่จะทำให้คุณพบกับความสุขและความสำเร็จในชีวิตทุกๆ ด้านอย่างรวดเร็ว

love 4
เหตุผลที่ไม่ควรจมปลักกับความรักเก่าที่ผ่านพ้นไปแล้ว

5. มีเวลาใส่ใจ รักตัวเองและคนในครอบครัว
คุณจะมีเวลาใส่ใจ รักตัวเองและคนในครอบครัวมากขึ้น หากคุณปล่อยวางความรักในอดีตลงได้ เพราะเวลาที่เหลือที่คุณมีสติจากนี้คุณจะมองมันเพื่อดูแลตัวเอง ใส่ใจสุขภาพและหันมาดูแลคนข้างๆ ในครอบครัว อย่างพ่อแม่ของเราที่อาจจะละเลยมานานแล้ว จากนี้ หมั่นใส่ใจทุกคนรอบตัวบ้าง และไหนจะเพื่อนๆ ที่รอคุณไปเที่ยวเฮฮาด้วยกันอีกล่ะ เห็นไหมว่าสิ่งดีๆ เสียงหัวเราะและความสุขจากคนที่เรารักและรักเราหลายคนยังรอเราอยู่อีกเพียบ เชื่อเถอะงานนี้หากตัดใจได้คุณจะมีแต่ได้กับได้เท่านั้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ แม้จริงอยู่ที่คุณอาจจะรักใครอีกคนมากมายแค่ไหน แต่หากเขาได้บอกเลิกคุณไปแล้ว คุณก็ต้องตั้งหน้าตั้งตาเริ่มต้นชีวิตใหม่ให้ได้ จะเฝ้ารอ.. อาวรณ์ให้เขากลับมาไม่ได้หรอก และคนที่เลิกรากันไปแล้ว ไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตาม ยากยิ่งนักที่จะกลับมารักกันได้อีกครั้ง ดังนั้น จงมั่นใจกับสิ่งดีๆ ที่คุณมีอยู่แล้วไม่นานรักครั้งใหม่จะมาเคาะประตูเรียกคุณในไม่ช้าเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook