ตลาดนัดจตุจักร

ตลาดนัดจตุจักร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงตลาดนัดจตุจักร คนในกรุงเทพฯ คงไม่มีใครไม่รู้จักนะคะ ที่นี่ถือเป็นตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุด แห่งหนึ่ง ซึ่งมีร้านค้าเยอะแยะมากมายไม่ว่าจะเป็นร้านเสื้อผ้าแฟชั่นทันสมัย หนังสือ ข้าวของเครื่องใช้ตามแฟชั่น หรือร้านไม้โบราณ งานแกะสลัก ร้านขายสัตว์เลี้ยงอีกมากมาย เช่น สุนัข หนู แมว ปลา อีกหลายชนิด ทั้งหมดเหล่านี้เราสามารถพบกันได้ที่นี่ค่ะ สำหรับตลาดนัดจตุจักร ซึ่งมีจำนวนแผงร้านค้าทั้งหมดมากกว่า 8,000 แผง และสินค้ามากมายหลากหลายชนิดที่ให้คุณได้เลือกสรรกัน

ตลาดนัดจตุจักร
ตลาดนัดจตุจักร

อันดับแรกเอาใจสำหรับคุณๆ ที่ชอบตกแต่งบ้านกันเลยค่ะ ที่นี่จะมีการจำหน่ายเครื่องใช้ในบ้านที่ครบสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทันสมัย ทั้งของเก่าของใหม่ ที่ทำจากฝีมือของคนไทย และชาวต่างชาติ และยังมีกลุ่มพวกผลิตภัณฑ์อย่างเซรามิก ถ้วยชากาแฟ หม้อ ตุ๊กตาเซรามิก ซึ่งเป็นโอกาสที่คุณจะได้มีของติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วยอีกนะคะ หลังจากเดินชมของตกแต่งบ้านกันได้สักพักหากรู้สึกเหนื่อย ภายในสวนจตุจักรแห่งนี้ก็มีร้านค้าบริการอาหาร ของว่าง และเครื่องดื่มแก้กระหายกันแบบเบาๆ หรือจะเป็นอาหารหนักๆ ก็มีนะคะ เช่น อาหารตามสั่ง ข้าวแกง บะหมี่ ข้าวมันไก่ ข้าวหมูอบ เยอะแยะมากมายให้คุณได้เลือกซื้อรับประทานกัน นอกจากจะมีของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าก็มีให้เลือกมามายหลายชนิดนะคะ หากมาเดินตลาดสวนจตุจักรในช่วงหน้าร้อนคนจะหนาแน่นและอึดอัดมาก แต่สินค้าและของขายก็ยังคงมากมายเหมือนเดิมในสวนจตุจักรแห่งนี้ ทุกจุดของร้านค้าจะมีร้านอาหารต่างๆ ให้คุณได้พักผ่อนกันตามใจชอบ และตามทางเดินก็อาจจะพบเห็นบรรยากาศการแสดงหลายๆ อย่าง เช่น การร้องเพลง รำไทย การเล่นดนตรีไทย ดนตรีสากล และอื่นๆ อีกมากมาย ให้คุณได้บันเทิงไปพร้อมๆ กันค่ะ และนอกจากการนำสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจมาขายแล้ว สวนจตุจักรยังเป็นสถานที่ยอดเยี่ยมอีกแห่งหนึ่ง ในการนำสินค้าที่มีฝีมือ และสินค้าแปลกๆ ใหม่ ๆ จากหลายแห่งมารวมกัน รวมถึงกลยุทธ์การขายที่ไม่ซ้ำกัน อาจจะเป็นการตะโกนส่งเสียงดังเพื่อเรียกร้องความสนใจบ้าง ทำเสียงแปลกประหลาดบ้าง หรือใส่ชุดแปลกๆ น่าสนใจบ้าง เพื่อดึงดูดความสนใจให้แก่ลูกค้าที่เดินผ่านไปผ่านมา และเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของตลาดนัดจตุจักร คือการต่อรองราคาระหว่างคนขายและลูกค้าบางร้านอาจจะมีการต่อรองราคาได้บ้างไม่ได้บ้าง ก็สนุกไปอีกแบบ

การเดินซื้อของที่ตลาดนัดจตุจักรนับว่าอย่างน้อยๆ นอกจากจะได้ข้าวของเครื่องใช้ที่ถูกใจในราคาประหยัดย่อมเยาและไม่แพงจนเกินไปแล้ว ก็ยังได้ความสนุกสนานเพลิดเพลินและได้สร้างความสุขให้กับตัวเองได้รู้สึกผ่อนคลายกับสิ่งที่เห็นมากหน้าหลายตาในตลาดนัดแห่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook