เคล็ดลับซื้อผ้าม่านเพื่อประโยชน์การใช้สอยที่คุ้มค่า

เคล็ดลับซื้อผ้าม่านเพื่อประโยชน์การใช้สอยที่คุ้มค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ้าม่านถือเป็นสิ่งสำคัญที่หลายครอบครัวเลือกซื้อมาประดับบ้าน นอกจากจะประดับบ้านแล้วผ้าม่านยังมีประโยชน์อย่างอื่นอีกด้วย สำหรับในเรื่องของสีนั้นการเลือกสีของผ้าม่านส่วนใหญ่แล้วจะยืดตามความชอบของเจ้าของบ้านที่พักอาศัยหรือเจ้าของห้องพักเป็นหลัก ว่าชอบสีอะไร เพียงแต่ว่าถ้าคุณต้องการให้ห้องดูสว่างสดใส ควรใช้เป็นสีในโทนอ่อน เพราะสีโทนอ่อนจะสะท้อนแสงได้ดีกว่าสีในโทนเข้ม และอีกอย่างที่ควรใช้เป็นหลักในการพิจารณานอกจากความชอบของผู้พักอาศัยแล้วก็คือควรเลือกสีที่เข้ากันได้ดีกับสีของเฟอร์นิเจอร์ หรือสีของผนังภายในห้องนั้นๆ ด้วย และสำหรับสีของผ้าม่านที่เวลาติดตั้งแล้วจะให้ความรู้สึกอบอุ่นจะเป็นสีในแนวสีโทนน้ำตาล นอกจากรู้สึกอบอุ่นแล้วยังทำให้รู้สึกสบายตาอีกด้วย โดยทั่วไปแล้วจะแยกผ้าม่านออกมาได้ 3 ประเภท คือ

Shoppingเคล็ดลับซื้อผ้าม่านเพื่อประโยชน์การใช้สอยที่คุ้มค่า
เคล็ดลับซื้อผ้าม่านเพื่อประโยชน์การใช้สอยที่คุ้มค่า

ผ้าม่านโปร่งแสง ผ้าม่านแบบนี้จะช่วยในเรื่องของการกรองแสง และควรเลือกใช้เป็นสีในโทนอ่อน ผ้าโปร่งโทนอ่อนจะช่วยในเรื่องของการกรองแสงที่ส่องเข้ามาภายในบ้านได้ดี ที่สำคัญยังไม่บดบังทัศนียภาพหรือทิวทัศน์ที่สวยงามภายนอกอีกด้วย และลักษณะเด่นของผ้าโปร่งก็คือนอกจากจะสามารถมองทะลุออกไปภายนอกได้แล้ว ยังช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูอบอุ่นนุ่มนวล

Shopping1เคล็ดลับซื้อผ้าม่านเพื่อประโยชน์การใช้สอยที่คุ้มค่า
เคล็ดลับซื้อผ้าม่านเพื่อประโยชน์การใช้สอยที่คุ้มค่า

ผ้าม่านทึบแสง เป็นผ้าม่านที่มีเนื้อผ้าชนิดทึบแสง เนื้อผ้าแบบนี้จะช่วยในเรื่องของกันแสงได้เป็นอย่างดี และเวลาปิดผ้าม่านจะทำให้ภายในห้องดูมืด เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ในห้องนอนหรือในห้องที่ไม่ต้องการแสงมาก นอกจากช่วยในการกันแสงได้ดีแล้ว ผ้าม่านที่มีเนื้อผ้าหนายังช่วยป้องกันความร้อนภายนอกที่มาจากแสงแดดได้ดีอีกด้วย แต่ในบางครั้งอาจทำให้เจ้าของห้องรู้สึกอึดอัดเพราะเหมือนปิดทึบไม่มีแสงส่องเข้ามา ดังนั้นการเลือกผ้าม่านควรพิจารณาว่าจะนำไปติดในห้องไหน และหลักในการใช้งาน

pastel-home-interior-6เคล็ดลับซื้อผ้าม่านเพื่อประโยชน์การใช้สอยที่คุ้มค่า
เคล็ดลับซื้อผ้าม่านเพื่อประโยชน์การใช้สอยที่คุ้มค่า

ผ้าม่าน เนื้อผ้าชนิดที่แสงพอผ่านได้ เป็นผ้าม่านที่มักนิยมเลือกใช้กันมากกว่าแบบอื่น เนื้อของผ้าม่านจะเป็นเนื้อผ้าที่แสงสามารถผ่านได้ แต่จะได้ไม่มากเท่ากับผ้าชนิดโปรงแสง แต่จะเข้าได้มากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับสีของผ้าเป็นหลักด้วย ถ้าเป็นผ้าที่เป็นสีโทนอ่อนแสงแดดจะผ่านได้ดีกว่าผ้าที่เป็นสีในโทนเข้ม แต่บางครั้งบางสถานที่จะนิยมติดตั้งเป็นผ้าม่านสองชั้น คือติดตั้งคู่กับผ้าม่านชนิดโปรงแสง นอกจากจะช่วยทำให้ดูห้องสวยหรูขึ้นแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการปรับแสงว่างได้ตามต้องการของเจ้าของห้องอีกด้วย

การเลือกซื้อผ้าม่านให้เป็นก็มาพร้อมคุณประโยชน์ที่มากมายสำหรับให้คุณแม่บ้านได้เลือกนำไปใช้สอยกันได้อย่างถูกต้องนานาประโยชน์ เพราะผ้าม่านสมัยนี้ไม่ได้มีไว้แค่ติดกันแสงและตกแต่งบ้านแต่เพียงอย่างเดียวแล้วนั่นเอง คนที่รู้จักเลือกจึงรู้ดีว่าจะเอาไปใช้อะไรได้บ้าง และสำหรับแม่บ้านเช่นคุณหากอ่านบทความนี้ของเราก็ย่อมทำให้การเลือกม่านในครั้งต่อไปเกิดความสุดคุ้มตามมาแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook