เคล็ดลับในการทำงานร่วมกับผู้อื่น

เคล็ดลับในการทำงานร่วมกับผู้อื่น

เคล็ดลับในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำงานเพื่อให้ประสบความสำเร็จจะต้องอาศัยคนหลายๆ คนร่วมมือกัน นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานของคนในหมู่มากอีกด้วย วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ในการทำงานร่วมกับผู้อื่นให้ประสบความสำเร็จมาฝากกันค่ะ

เคล็ดลับในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
เคล็ดลับในการทำงานร่วมกับผู้อื่น

1. เป้าหมาย ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับหัวหน้าของคุณ ถ้าคุณทำงานแบบมีเป้าหมายว่างานแต่ละอย่างที่อยู่ในความรับผิดชอบของคุณมีแผนการเสร็จเมื่อไหร่ คุณมีเป้าหมายในการทำงานอย่างไรให้ประสบความสำเร็จตามที่หัวหน้า หรือบริษัทตั้งเป้าไว้ ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของคุณในการทำตัวให้น่าเชื่อถือ แต่ระวังอย่าใช้เป้าหมายมาพูดและทำไม่เคยได้เลย เพราะจะกลายเป็นการคุยอวดมากกว่า

2. บุคลิกภาพ สุภาษิตที่ว่า ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง ยังคงใช้ได้ดีเสมอ บุคลิก และ การแต่งกาย ถือเป็นองค์ประกอบอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในการทำงานได้ ดังนั้น ในการแต่งกายมาทำงานจะต้องอย่าพยายามแต่งกายให้มากเกินไป หรือน้อยเกินไป ซึ่งการแต่งกายที่ดีสำหรับการทำงาน ก็คือ สุภาพ และโชว์บุคลิกเฉพาะตัวของคุณออกมา

3. หัวหน้าก็คือเจ้านาย เป็นสิ่งที่คุณต้องระวังอย่างมาก อย่าทำตัวสนิทสนมกับหัวหน้า จนคุณเผลอทำตัวไม่เคารพ หรือเผลอเล่นหยอกล้อจนเกินงาม สำหรับหัวหน้าสิ่งที่ดีและจะเป็นประโยชน์กับตัวคุณมากที่สุด ก็คือ การให้เกียรติ และ แน่นอนทุกครั้งที่คุณอยู่กับหัวหน้า หน้าที่หลักของคุณคือ การทำให้หัวหน้าของคุณ ดูดี อยู่เสมอในสายตาผู้อื่น

4. การนินทา อย่าได้เผลอตัวไปอยู่ในกลุ่มของการนินทาใดๆ ในที่ทำงานโดยเด็ดขาด เพราะสุดท้ายคุณจะกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด หรือดีไม่ดีอาจจะกลายเป็นผู้ร่วมการนินทาโดยคุณไม่ได้ตั้งใจอีกด้วย ถ้าคุณต้องเจอกับสถานการณ์การสนทนาแบบไม่ได้ประโยชน์ ไร้สาระ หรือ การนินทาขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทางออกที่ดีของคุณของคุณก็คือ อย่าออกความคิดเห็นใดๆ โดยเด็ดขาด ทำได้แค่รับฟังได้อย่างเดียวเท่านั้น หรืออาจจะขอตัวออกจากวงสนทนานี้ไป โดยอ้างว่าไปห้องน้ำหรือมีธุระต้องทำ ที่นี้คุณก็จะไม่เสียเพื่อน และก็ไม่เสียงานอีกด้วยค่ะ

5. ความคิดสร้างสรรค์ หัวใจของความสำเร็จในการทำงาน คือ ความคิดสร้างสรรค์ อย่าพยายามเป็นที่เห็นด้วยไปเสียทุกอย่าง คุณต้องพยายามฝึกสมองของคุณให้คิดในแบบของคุณอยู่เสมอ คุณจะต้องพยายามคิดว่า คุณสามารถจะทำอะไรเพิ่มเติมให้งานที่ทำอยู่ปัจจุบันดีขึ้น ง่ายขึ้น และสะดวกขึ้นกว่าเดิม ซึ่งหลักของการเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ง่ายๆ ก็คือ กล้าคิด คิดให้บ่อย คิดให้มาก และคุณก็จะเป็นคนคิดสร้างสรรค์ขึ้นมาได้ค่ะ

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่เราจะต้องระลึกอยู่เสมอในการทำงาน เพื่อเป็นการส่งเสริมการทำงานของเราให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น ที่นี้เราก็สามารถมั่นใจได้แล้วว่า นอกจากเราจะเก่งงานที่รับผิดชอบ เรายังเก่งในการเป็นเพื่อน และผู้ทำงานที่ดีขององค์กรอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook