วิธีดูแลหัวใจก่อนโรคหัวใจมาเยือน

วิธีดูแลหัวใจก่อนโรคหัวใจมาเยือน

วิธีดูแลหัวใจก่อนโรคหัวใจมาเยือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรคหัวใจเป็นโรคร้ายแรงชนิดหนึ่งที่ไม่มีใครอยากให้เป็นกันอยู่แล้ว เพราะหัวใจของเราคืออวัยวะส่วนที่สำคัญที่สุดในร่างกาย ดังนั้น เราจึงต้องใส่ใจดูแลสภาพจิตใจของตัวเองรวมถึงหมั่นออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์และห้ามเครียดเด็ดขาด ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการเกิดโรคหัวใจด้วยนั่นเอง เอาล่ะ วันนี้เราจะพาทุกท่านมาเจาะลึกถึงรายละเอียดในการดูแลหัวใจก่อนโรคหัวใจจริงๆ จะมาเยือนด้วยคำแนะนำดังนี้ค่ะ

beauty1.26
วิธีดูแลหัวใจก่อนโรคหัวใจมาเยือน

1. สังเกตดูความผิดปกติอยู่เสมอ
ต่อให้ร่างกายเราแข็งแรงแค่ไหน แต่บางทีโรคร้ายก็สามารถแอบแฝงตัวมาเงียบๆ โดยที่เราไม่มีวันรู้ตัวก็เป็นได้ รู้ตัวอีกทีก็คงอาจจะน็อกเสียแล้ว ดังนั้น เราจงหมั่นสังเกตดูแลหัวใจตัวเอง หากพบว่ามีอาการใดๆ ผิดปกติเกิดขึ้นในร่างกายอย่างเฉียบพลัน เช่น อัตราการเต้นของหัวใจผิดปกติ มีอาการใจสั่น เจ็บหน้าอกบ่อยๆ เป็นต้น อาการเหล่านี้ไม่ควรนิ่งนอนใจกันนะแต่ควรรีบไปพบแพทย์โดยเร็วจะดีกว่า

2. ออกกำลังกายเป็นประจำ
การออกกำลังกายเป็นตัวช่วยส่งเสริมให้สุขภาพแข็งแรง ทำให้จิตใจสดใส อารมณ์ดี ผ่อนคลายความเครียดได้ อีกทั้งยังเป็นตัวกระตุ้นให้หัวใจสามารถสูบฉีดเลือดไปหล่อเลี้ยงได้มากขึ้นอีกด้วย

health2
วิธีดูแลหัวใจก่อนโรคหัวใจมาเยือน

3. ปรับสภาพจิตใจให้ผ่อนคลาย
ผู้ป่วยโรคร้ายแรงส่วนใหญ่โดยเฉพาะกับโรคหัวใจหรือโรคมะเร็งนั้นมักมีสาเหตุมาจากความเครียดด้วยเป็นส่วนหนึ่ง เพราะความเครียดทำให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพ ทำลายเซลล์ดีๆ ของร่างกาย ก่อเกิดเป็นเซลล์เนื้อร้ายตามมา ได้ยินว่าความเครียดนี่แหละเป็นอาหารของโรคมะเร็งอย่างดีเลย ดังนั้น ไม่เพียงแค่มะเร็งเท่านั้นแต่โรคหัวใจก็สามารถเกิดขึ้นได้อย่างเฉียบพลันหากเราเครียดมากๆ เพราะฉะนั้น หันมาปรับสภาวะจิตใจให้แจ่มใส หาเรื่องผ่อนคลายความเครียดกันบ้างเพื่อสุขภาพจะได้แข็งแรงกันนะคะ

4. รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ
ใส่ใจการรับประทานผักผลไม้ให้มากกว่าอาหารจำพวกแป้ง ไขมันและน้ำตาลสูง โดยเฉพาะอาหารที่มีไขมันสูงหากร่างกายไม่ได้นำไปใช้พลังงานก็ย่อมสะสมกลายเป็นไขมันและก่อให้เกิดโรคต่างๆ ได้ง่าย นอกจากโรคหัวใจแล้วโรคเบาหวานและความดันโลหิตยังคุกคามถามหาได้อีกด้วยนะคะ

health3 (2)
วิธีดูแลหัวใจก่อนโรคหัวใจมาเยือน

5. หมั่นตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี
เข้ารับการตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปีกันบ้าง เพื่อป้องกันและจะได้รับมือรักษาโรคที่อาจเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน เพราะโรคร้ายนั้นบางทีก็แฝงตัวเข้ามาเงียบๆ โดยที่เราอาจจะไม่ทันได้รู้ตัว ดังนั้น การเข้าตรวจสุขภาพประจำปีนี่แหละที่จะช่วยให้คุณรับมือป้องกันโรคหัวใจและโรคอื่นๆ ได้อย่างทันท่วงทีค่ะ

อย่าลืมนะคะว่าไม่ว่าเราจะเป็นคนเก่ง คนสวยแค่ไหน แต่หากสุขภาพหัวใจเราย่ำแย่มันก็ย่อมทำลายความสวยและความสามารถของเราให้หายไปได้เช่นเดียวกัน ดังนั้น ผู้หญิงยุคใหม่จึงต้องหันมาใส่ใจสุขภาพให้แข็งแรงทั้งภายในและภายนอก โดยเฉพาะเรื่องการดูแลหัวใจรับรองหากทำได้อายุของคุณจะยืนยาวขึ้นไปอีกนานๆ แน่นอนค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook