ช้อปปิ้งอย่างไรให้มีเงินเหลือเก็บ

ช้อปปิ้งอย่างไรให้มีเงินเหลือเก็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผู้หญิงกับการช้อปปิ้งนั้นเป็นของที่มาคู่กันอยู่แล้ว แต่จะช้อปปิ้งเพียงอย่างเดียวโดยไม่เหลือเงินให้เก็บออมในบัญชีเลยแบบนี้ไม่ได้นะคะ เพราะต่อให้คุณรักการช้อปปิ้งหรือแต่งตัวสวยๆ อย่างไรก็ตาม คุณก็จำเป็นต้องมีเงินเก็บสำรองเอาไว้ใช้ในอนาคตด้วย ว่าแต่จะช้อปปิ้งอย่างไรให้มีเงินเหลือเก็บ วันนี้เรามีเทคนิคมาแนะนำกันค่ะ

shopping1
ช้อปปิ้งอย่างไรให้มีเงินเหลือเก็บ

วางแผนค่าใช้จ่ายก่อนออกไปช้อปปิ้งทุกครั้ง
ก่อนออกไปช้อปปิ้งทุกครั้ง สาวๆ ควรตรวจเช็คยอดเงินในกระเป๋าสตางค์คุณเสมอ และทางที่ดี งดการใช้บัตรเครดิตไปซะเพื่อให้การช้อปปิ้งเป็นไปอย่างรอบคอบ มีสติ รู้จักรัดกุมในการใช้เงิน ลองลิสต์รายการดูว่าคุณต้องการซื้ออะไรบ้าง เช่น เสื้อผ้า เครื่องสำอางที่เพิ่งออกใหม่ ก็เช็คราคาสินค้านั้นๆ ว่าเท่าไร หากจำเป็นซื้อจริงๆ อีกทั้งควรหาเวลาไปเดินตรวจตราก่อนซื้อจริงๆ สักหนึ่งวันเพื่อตรวจสไตล์เสื้อผ้า เครื่องสำอางหรือสิ่งของต่างๆ ที่คุณอยากได้พร้อมกับเช็คราคามพร้อมกัน จากนั้นจึงมาลิสต์รายการ คุณจะเห็นว่ามีรายการใดราคาเท่าไรบ้างและเลือกเฉพาะรายการที่จำเป็นโดยพกเงินสดไปในวงเงินที่พอเพียง พอดีกับความต้องการของคุณ

shopping2
ช้อปปิ้งอย่างไรให้มีเงินเหลือเก็บ

มั่นใจซื้อเฉพาะสไตล์ที่เป็นตัวเองและจำเป็นแท้จริง
จงช้อปปิ้งเฉพาะเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับหรือแม้แต่เครื่องสำอางที่เป็นตัวคุณเท่านั้น โดยเฉพาะกับเรื่องเสื้อผ้าเทรนด์ใหม่ๆ ด้วยแล้วควรเลือกในแบบที่ใช่และชอบ ต้องการได้มันมาจริงๆ ไม่ใช่กว้านซื้อมันทุกตัวที่โชว์บนหุ่นแบบนั้น การแต่งตัวให้เป็นหรือช้อปปิ้งอย่างมีสติจะต้องคำนึงถึงตัวเราเองด้วยว่าเหมาะสมกับสินค้านั้นๆ จริงไหม บางทีซื้อมาแล้วแต่ใส่ไม่สวย ใช้แล้วไม่เหมาะสมก็มี จำเป็นต้องโละทิ้งไปอีกแบบนี้ก็น่าเสียดาย ดังนั้น คำนึงและพิจารณาผลที่ได้จริงๆ ก่อน และมั่นใจว่าคุณช้อปปิ้งตามความต้องการและจำเป็นใช้จริง ไม่ใช่ช้อปฯ เพื่อตามเพื่อนๆ ตามแฟชั่นอื่นๆ เพราะอาจจะทำให้คุณไม่มีเงินเก็บในอนาคตเลยก็ได้

shopping3
ช้อปปิ้งอย่างไรให้มีเงินเหลือเก็บ

เปลี่ยนเงินทอนที่เหลือจากการช้อปปิ้งให้เป็นเงินเก็บ
ข้อดีของการพกพาเงินสดไปช้อปปิ้งโดยทดแทนการใช้บัตรเครดิตนั้นจะทำให้สาวๆ รู้คุณค่าขอบเขตของวงเงินสดที่ตัวเองมีในกระเป๋าสตางค์ และเมื่อคุณซื้อของมาแล้ว เงินทอนที่เหลือมาทุกครั้งหลังการใช้จ่ายนั่นแหละ จงแยกส่วนหนึ่งไว้เป็นเงินเก็บหยอดใส่กระปุกเสีย อาจจะมีเทคนิคง่ายๆ ตรงที่ว่าหากเงินทอนที่เหลือมาทั้งหมดมี 300 บาทมีทั้งเศษเหรียญใหม่และธนบัตรใบใหม่เอี่ยม แนะนำให้เลือกเก็บเฉพาะธนบัตรและเหรียญใหม่ๆ เท่านั้น อาจจะทำให้คุณได้จำนวนเงินสดใหม่มากถึง 150-200 บาทต่อการช้อปปิ้งหนึ่งครั้งเลยก็เป็นได้

การฝึกตัวเองให้รู้จักเก็บเงินด้วยการเก็บธนบัตรใหม่ๆ หรือเหรียญใหม่แบบนี้ จะทำให้คุณมองเห็นคุณค่าของความใหม่เอี่ยม เมื่อนับวันมากองมากขึ้น ในจำนวนที่เพิ่มตามจะทำให้คุณเล็งเห็นความสำคัญของการมีเงินเก็บหลังจากช้อปปิ้งแน่นอน แบบนี้ก็จะทำให้คุณกลายเป็นสาวที่สนุกกับการช้อปปิ้งไปพร้อมกับการมีเงินเก็บติดบัญชีในอนาคตพร้อมกันอีกด้วย สวยและรวยแบบนี้หนุ่มๆ เป็นต้องยกนิ้วให้คุณแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook