ฝึกประสบการณ์การทำงานด้วยงานพาร์ทไทม์

ฝึกประสบการณ์การทำงานด้วยงานพาร์ทไทม์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานพาร์ทไทม์หรืองานพิเศษ ที่น้องๆ นักเรียน นักศึกษา หลายคนมักสนใจทำในช่วงปิดเทอมใหญ่ภาคฤดูร้อน แต่บางครั้งเราก็มักเห็นน้องๆ ในวัยเรียนเลือกทำงานพาร์ทไทม์ในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ หรือบางคนก็ทำในช่วงตอนเย็น หลังเลิกเรียนเพื่อเป็นรายได้ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการเรียนการศึกษา มองดูแล้วรู้สึกดีที่น้องๆ หลายคนหัดใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เพราะสมัยนี้มีร้านอาหาร หรือสถานที่ทำงานหลายแห่งให้การสนับสนุนให้น้องๆ นักเรียน นักศึกษา ที่สนใจทำงานพาร์ทไทม์ได้มาสมัครเป็นพนักงาน แต่จริงๆ แล้วงานพาร์ไทม์นอกจากเรื่องของรายได้แล้วยังมีประโยชน์อีกหลายอย่าง เช่น

work1
ฝึกประสบการณ์การทำงานด้วยงานพาร์ทไทม์

1. รายได้
รายได้ถือเป็นแหล่งจูงใจอันดับแรกที่น้องๆ นักเรียน นักศึกษา หรือแม้แต่คนวัยทำงานที่พอมีเวลาว่าง เลือกมาทำงานพาร์ทไทม์กัน เพราะรายได้ตรงนี้หลายคนอาจมองว่าน้อย แต่จริงๆ แล้วถ้าขยันและมีเวลามากพอน้องๆ บางคนยังมีรายได้ต่อเดือนเป็นหลักหมื่นกันเลยทีเดียว ทำให้รายได้ที่ได้นอกจากจะสามารถเป็นค่าใช้จ่ายในการศึกษาได้แล้ว บางคนยังสามารถนำไปจุนเจือครอบครัวกันได้อีกด้วย

2. ประสบการณ์
งานพาร์ทไทม์ถือเป็นงานที่สามารถให้ประสบการณ์สำหรับน้องๆ นักเรียน นักศึกษาได้เป็นอย่างดี เพราะบางตำแหน่งบางหน้าที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในอนาคตเมื่อเราเรียนจบ แล้วได้เข้าไปทำงาน เพราะบางครั้งสถานที่ที่เราทำงานพาร์ทไทม์อาจเลือกรับเราเข้าทำงานเลยหลังจากเรียนจบทำให้นอกจะก้าวหน้าในหน้าที่แล้ว ยังทำให้ไม่ต้องกลัวตกงานเมื่อเรียนจบแล้วอีกด้วย แต่ต้องอาศัยความขยัน ความรับผิดชอบ ควบคู่กันไปด้วย เพราะถึงไม่เก่งแต่เป็นคนขยันขันแข็งไม่เกี่ยงงาน รับรองได้เลยว่ายังไงแล้วคุณก็ต้องเข้าตาผู้ใหญ่ในที่ทำงานกันบ้าง

work3
ฝึกประสบการณ์การทำงานด้วยงานพาร์ทไทม์

3. การทำงานร่วมกับผู้อื่น
เป็นการฝึกการอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี เพราะเราต้องประสานงานกับผู้ร่วมงานเสมอ และการทำงานก็จะแตกต่างกับการอยู่ร่วมกับเพื่อนในห้องเรียน เพราะบางครั้งการทำงานก็ต้องมีการแข่งขันกันในเรื่องของผลงาน การยอมรับการทำงานของผู้อื่น และต้องรู้จักช่วยเหลือผู้อื่นด้วย เพื่อให้งานสำเร็จไปได้อย่างดี

4. ได้เปรียบเวลาไปสมัครงาน
ถือว่าน้องๆ ที่เลือกทำงานพาร์ทไทม์เวลาไปสัมภาษณ์งานบางครั้งจะได้เปรียบกว่าน้องๆ ที่ไม่ได้ทำงานพาร์ทไทม์ เพราะผู้สัมภาณ์จะมองว่าเราเป็นคนมีความรับผิดชอบ ไม่บ่อยเวลาว่างให้เปล่าไปเฉยๆ  เป็นการใช้เวลาว่างได้เป็นประโยชน์ และถ้างานพาร์ทไทม์ที่ทำตรงหรือใกล้เคียงกับที่ไปสมัครงาน รับรองได้เลยว่าน้องๆ จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษอีกด้วย เพราะมันบ่งบอกได้ถึงความขยัน และการเป็นคนมีความรับผิดชอบในตัวเอง

work2
ฝึกประสบการณ์การทำงานด้วยงานพาร์ทไทม์

งานพาร์ทไทม์เป็นงานที่ไม่หนักแต่อย่างใดเลย และไม่ต้องเข้าตอกบัตรทำงานเต็มเวลาเหมือนคนทำงานประจำปกติทั่วไป เพราะฉะนั้น หากเราตั้งใจฝึกฝนตนเองดีๆ และมองหาสิ่งดีๆ ที่ได้จากงานเหล่านี้ รับรองค่ะว่างานจะฝึกฝนให้เราได้ดีอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook