เคล็ดลับเลือกใช้รองพื้นให้หน้าเป๊ะ บอกลาได้ลอยอย่างได้ผล !

เคล็ดลับเลือกใช้รองพื้นให้หน้าเป๊ะ บอกลาได้ลอยอย่างได้ผล !

เคล็ดลับเลือกใช้รองพื้นให้หน้าเป๊ะ บอกลาได้ลอยอย่างได้ผล !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องสำอางอย่างรองพื้น มีคุณสมบัติช่วยในการปกปิดอำพรางจุดบกพร่องของผิวได้ดีในระดับหนึ่ง อย่างรอยกระ รอยด่างดำ และช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ช่วยปรับผิวหน้าให้เรียบเนียน ผ่องกระจ่างใส ดังนั้นในการเลือกรองพื้นมาใช้ ควรจะต้องเลือกให้ใกล้เคียงกับสีผิว เพราะหากเลือกผิดเบอร์ล่ะก็ หน้าลอยแน่ ๆ

ห้ามเทียบสีที่บริเวณหลังฝ่ามือ

ในการลองสีเพื่อนำมาใช้แต่งหน้าให้สวย ควรลองทาที่บริเวณลำคอหรือบริเวณคาง เพราะจะได้สีที่ใกล้เคียงกับใบหน้ามากที่สุด ซึ่งหากเป็นสีที่พอดี จะเห็นได้ว่าสีของผิวจะกลืนหายไปกับสีผิว แต่โดยส่วนมากแล้วมักจะลองสีที่บริเวณหลังฝ่ามือ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างเด็ดขาด เพราะใบหน้ากับบริเวณหลังฝ่ามือ มีสีที่ไม่เท่ากัน

ต้องเทียบกับแสงธรรมชาติเท่านั้น

โดยทั่วไปแล้วตามร้านเครื่องสำอางหรือเคาน์เตอร์ มักจะมีการเพิ่มความสว่าง เพื่อให้เราเห็นผิวหน้าได้อย่างชัดเจน ดังนั้นเราจึงควรพกกระจกติดตัวไปด้วย แล้วออกมาดูแสงจากธรรมชาติ เพื่อให้ได้สีที่เหมาะกับเราที่สุด

เลือกสีที่เหมาะกับตัวเอง

การเลือกสีที่เหมาะกับใบหน้าของเรา จะทำให้สวยมีออร่า แต่หากเลือกสีที่ขาวกว่าผิว อาจทำให้ใบหน้าดูเทาหรือลอย และยังทำให้ใบหน้าดูใหญ่ขึ้นอีกด้วย

อย่ารีบร้อน

การเลือกรองพื้นมาใช้แต่งหน้า ควรจะใช้ความพิถีพิถัน และต้องใจเย็น ๆ ในการเลือก นั่นก็เพราะว่าหากรีบร้อนเลือก มีโอกาสอย่างมากที่จะตัดสินใจซื้อผิดเบอร์

เลือกประเภทให้เข้ากับสภาพผิวหน้า

การเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว เช่น คนที่มีสภาพผิวแห้งมาก ๆ ควรจะเลือกแบบที่ให้ความมันวาวหรือเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และคนที่มีสภาพผิวมัน ให้เลือกที่ควบคุมความมัน แต่หากเลือกใช้ผิดประเภทก็อาจทำให้ในระหว่างวันต้องเจอกับหน้าเยิ้ม ๆ และเครื่องสำอางที่ไหลลงมารวมกัน

โดยในการทารองพื้นอย่างง่าย ๆ คุณกมล ฉัตรเสน เมคอัพอาร์ติสต์ แนะนำให้เขย่าขวดก่อนใช้ทุกครั้ง จากนั้นให้ป้ายไว้ที่นิ้วกลางกับนิ้วนาง แล้วแต้มไปที่ข้างแก้ม ค่อย ๆ เกลี่ยขยายวงกว้างออกมา ให้เกลี่ยมาจนถึงขมับ แล้วทำแบบเดียวกันกับอีกด้าน ซึ่งในขณะที่เราเกลี่ย ให้พยายามยกขึ้นนิดหนึ่งใบหน้าของเราก็จะไม่เหี่ยวลง และตรงหน้าผากให้แต้มแล้วเกลี่ยไปจนถึงไรผม

และหากซื้อรองพื้นมาผิดเบอร์ ก็อย่าเพิ่งโยนทิ้งลงถังขยะซะก่อน ลองทำตามวิธีแก้ไขจากคุณ เป็ด อภิชาติ นรเศรษภรณ์ เมคอัพอาร์ติสต์ ที่ได้แนะนำเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ว่า ถ้าซื้อสีที่ขาวกว่าสีผิว ให้นำมาทาตรงบริเวณทีโซน (หน้าผาก คาง จมูก ใต้ตา) จะช่วยให้ใบหน้าดูเด่นขึ้น และใช้สีเข้มบริเวณกรอบด้านนอก ก็จะช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติ หรือจะซื้ออีกขวดที่มีสีเข้มกว่าสีผิวมาผสมก็ได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook