เทคนิคปัดแก้มลุคธรรมชาติให้เข้ากับใบหน้า

เทคนิคปัดแก้มลุคธรรมชาติให้เข้ากับใบหน้า

เทคนิคปัดแก้มลุคธรรมชาติให้เข้ากับใบหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุคการแต่งหน้าที่สาว ๆ เริ่มหันมาแต่งกันมากขึ้นก็คือ ลุคสายฝรั่ง หรือเรียกกันอย่างย่อ ๆ ว่า ลุคสาย ฝ. ซึ่งเป็นการแต่งหน้าที่มีความคมชัดระดับ HD เพราะหน้าต้องพุ่ง ต้องชัด ต้องแน่น คิ้วต้องเนี๊ยบ ตาต้องชัด และถึงแม้ลุคสาย ฝ. จะเริ่มเป็นที่นิยม แต่ลุคธรรมชาติ ใส ๆ ดูน่ารัก ก็ยังครอบครองความนิยมไม่มีตก ซึ่งการเมคอัพลุคธรรมชาติ จะต้องแต่งออกมาแล้ว ใส ๆ เหมือนไม่ได้แต่งหน้า สาว ๆ หลายคนเลยกลุ้มใจว่าจะปัดแก้มลุคธรรมชาติจะปัดยังไงให้เข้ากับใบหน้า และออกมาดูดี ในครั้งนี้เราจึงหยิบเอาเทคนิคการปัดแก้มให้เข้ากับใบหน้ามานำเสนอกันค่ะ

ใบหน้าทรงไข่

เป็นใบหน้าที่สาว ๆ ชื่นชอบ และใฝ่ฝันอยากจะมีใบหน้าแบบนี้มากที่สุด แต่ก็ไม่ได้เหมาะกับการปัดแก้มแบบไหนก็ได้ ซึ่งการปัดหน้าของใบหน้าทรงไข่ ให้ปัดหน้าตั้งแต่บริเวณใต้ตาดำเฉียงขึ้นไปยังใบหู ช่วยให้หน้าไม่บานหรือแคบจนเกินไป ทำให้ใบหน้าสวยออกมาได้รูป แต่ว่าอย่าให้จุดปัดต่ำกว่าปีกจมูก หรือปัดเลยลูกตาดำเข้ามาหาจมูก เพราะจะทำให้ใบหน้าของเราดูกลม ๆ

ใบหน้าทรงหัวใจ

เป็นลักษณะใบหน้าที่สามารถปัดแก้มเข้าใกล้กับจมูกได้ แล้วไล่ออกไปยังทางใบหู ตามแนวสันกรามของใบหน้า ด้วยคางที่ดูแหลม และเป็นจุดเด่นของใบหน้า จึงไม่ต้องกังวลเลยว่าเมื่อใช้เครื่องสำอางอย่างบลัชออนมาปัดแก้มจะทำให้ใบหน้ากลม

ใบหน้าทรงสามเหลี่ยมแบบคว่ำ

เวลาปัดแก้ม สามารถปัดแก้มได้ตั้งแต่ใต้ตาดำเฉียงขึ้นไปยังบริเวณใบหู ซึ่งมีหลักการปัดแก้มคล้าย ๆ กันกับใบหน้าทรงหัวใจ

ใบหน้าทรงสามเหลี่ยมแบบปกติ

ให้ใช้เครื่องสำอางอย่างบลัชออน มาปัดแก้มคล้าย ๆ กับใบหน้าทรงสามเหลี่ยมแบบคว่ำ แต่ไม่ต้องปัดเฉียงมากเท่า เพราะเดี๋ยวจะออกมาดูไม่สวย

ใบหน้าทรงเพชร

เริ่มปัดแก้มได้ตั้งแต่บริเวณใต้ตาดำ ไล่ขึ้นไปที่ใบหู แต่ว่าไม่ต้องปัดให้มีความเฉียงมาก ซึ่งจะช่วยสร้างความบาลานซ์ให้กับใบหน้าได้อย่างดีเยี่ยม

ใบหน้าทรงกลม

การปัดแก้มให้ใบหน้าดูเรียวได้รูป ให้ปัดเฉียงขึ้นไป โดยเริ่มปัดตั้งแต่ใต้ตาดำเฉียงขึ้นไปยังบริเวณใบหู และหากไม่อยากให้ใบหน้าดูกลมขึ้น ห้ามปัดแก้มแบบกลมเด็ดขาด

ใบหน้าทรงยาวแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า

เพื่อเป็นการพรางรูปหน้าไม่ให้ดูยาวจนเกินไป ให้ปัดแก้มด้วยการปัดออกเป็นวงกว้าง โดยเริ่มจากการปัดจากบริเวณใต้ลูกตาดำ ออกมาทางใบหู แบบไม่ต้องเฉียงมาก ก็จะช่วยสร้างความบาลานซ์ให้ใบหน้าแลดูกว้างมากขึ้น

ทราบกันไปแล้วนะคะ สำหรับวิธีปัดแก้มให้เข้ากับใบหน้า สาวๆ มีรูปหน้าแบบไหนก็อย่าลืมเลือกวิธีปัดแก้มที่เข้ากับใบหน้าของคุณกันล่ะ จะได้ออกมาสวยสดใสเป็นธรรมชาติมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook