รู้หรือไม่ มีเซ็กซ์ “ตอนเช้า” ดีทั้งต่อใจและกาย

รู้หรือไม่ มีเซ็กซ์ “ตอนเช้า” ดีทั้งต่อใจและกาย

รู้หรือไม่ มีเซ็กซ์ “ตอนเช้า” ดีทั้งต่อใจและกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากถามว่าช่วงเวลาไหนเหมาะสมที่สุดสำหรับการทำกิจกรรมบนเตียงกับคนรัก เชื่อว่าหลายคนน่าจะเลือกช่วงเวลากลางคืน เพราะบรรยากาศต่างๆ น่าจะเป็นใจมากกว่าช่วงเวลาอื่นๆ แต่จากผลวิจัยล่าสุดโดยบริษัทผลิตอาหารเสริม Forza Supplements ที่สำรวจนาฬิกาชีวิตของคนที่มีสุขภาพดี 1,000 คน พบว่า เวลาที่เหมาะสมและดีที่สุดในการมีเซ็กซ์นั้น คือ 07.30 น. หรือราว 45 นาที หลังจากที่ตื่นนอนไปแล้ว

ทั้งนี้ เป็นเพราะช่วงเวลาดังกล่าว  ระดับพลังงานของร่างกายอยู่ในช่วงพีคหรือสูงที่สุด หลังจากได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ในตอนกลางคืน จึงทำให้ร่างกายมีความพร้อมมากที่สุด

ขณะที่ระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนของฝ่ายชายก็จะอยู่ในช่วงพีคสุดด้วย นั่นหมายความว่า หนุ่มๆ พร้อมที่จะมีกิจกรรมบนเตียงได้ยาวนานขึ้นด้วย

การมีเซ็กซ์ยังในช่วงเช้ายังส่งผลดีต่อร่างกาย ก่อนจะไปเผชิญความเครียดที่ทำงานด้วย เพราะในขณะที่กำลังมีความสุขกันนั้นจะมีสาร “เอ็นดอร์ฟิน” หลั่งออกมาจากต่อมใต้สมอง ซึ่งจะช่วยลดระดับความเครียด และลดระดับความดันโลหิต ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และมีความสุขนั่นเอง

นอกจากนี้ ผลการวิจัยจากนาฬิกาชีวิตของคน 1,000 คน ยังพบด้วยว่า เวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการรับประทานอาหาร คือ 07.15 น. , 12.15 น. และ 18.00 น. หากคิดจะลดน้ำหนักให้ได้ผลมากที่สุด

และควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงกลางคืน เพราะตับควรมีเวลาได้ฟื้นฟูอย่างน้อย 4 ชั่วโมงก่อนถึงเวลาเข้านอน ซึ่งเวลาที่เหมาะสมสำหรับการนอน คือ 22.10 น. เพื่อจะได้ตื่นขึ้นมาอย่างสดชื่นในเวลา 06.10 น.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook