“แผลเป็น” จางลงได้ ง่ายนิดเดียว

“แผลเป็น” จางลงได้ ง่ายนิดเดียว

“แผลเป็น” จางลงได้ ง่ายนิดเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ไม่มีใครอยากเป็นแผล เพราะนอกจากจะเจ็บตัวแล้ว ยังทิ้งรอย “แผลเป็น” ไว้ให้เจ็บใจ ยิ่งถ้าอยากลบรอยแผลเป็นให้จางลง ยิ่งต้องใช้ความอดทนและวินัยในการหมั่นทายาลบรอยแผลเป็น

     คงจะดีกว่านั้นถ้าคุณมีตัวช่วยที่เสริมประสิทธิภาพในการรักษาแผลเป็นให้สีดูจางลง และแผลเป็นนุ่มขึ้น

     Sanook! Women ขอแนะนำวิธีง่ายๆ ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์รักษาแผลเป็น โดยให้สังเกตว่าผลิตภัณฑ์ตัวนั้นใช้ เทคโนโลยี CPX และวิตามินซี เอสเตอร์ หรือเปล่า เพราะนวัตกรรมนี้ผ่านการพิสูจน์แล้วว่าช่วยให้แผลเป็นอ่อนนุ่มขึ้น และสีจางลง และยังเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนที่มีปัญหาเรื่องแผลเป็นและกลุ่มที่ได้รับการผ่าตัด รวมถึงอย่าลืมสังเกตฉลากข้างกล่องอย่างละเอียดว่าผลิตภัณฑ์นั้นผลิตตามมาตรฐานจากประเทศชั้นนำอย่างสหรัฐอเมริกาหรือไม่ เพื่อเสริมความมั่นใจในคุณภาพ

     ข้อสังเกตอีกอย่างคือ ดูที่เนื้อเจล ซึ่งจะต้องไม่หนัก ลักษณะเป็นเพียงเจลเบาๆ ไร้สี ไร้กลิ่น แค่บีบเนื้อเจลในปริมาณเท่าเมล็ดถั่วเขียวลงบนปลายนิ้ว ทาบางๆ บริเวณแผลเป็น แล้วสังเกตดูว่าเนื้อเจลจะซึมลงสู่ผิวโดยไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้สัมผัสราวกับสกินแคร์

     คราวนี้ จะเห็นผลหรือไม่ อยู่ที่ใจและวินัยของคุณล้วนๆ เริ่มตั้งแต่วันแรกที่เริ่มต้นดูแลแผลเป็น ควรเริ่มทาเจลรักษารอยแผลเป็นตั้งแต่เนิ่นๆ คือ หลังจากแผลแห้งและหายดีแล้ว ประมาณ 7-14 วัน ยิ่งดี หรือถ้าเป็นแผล keloids หรือแผลเป็นยกขอบสูง แผลควรมีอายุไม่เกิน 2 ปี

     เคล็ดลับง่ายๆ คือ ทายาแค่วันละ 2 ครั้ง ในตอนเช้าและเย็นก็พอ และ ทาไปในทิศทางเดียวกัน เป็นฟิล์มเคลือบผิวเบาๆ ไม่จำเป็นต้องทาซ้ำหลายๆ รอบ โดยบีบตัวยาในปริมาณเท่า 1 เมล็ดถั่วเขียว ก็สามารถใช้กับแผลเป็นยาว 15 เซ็นติเมตรได้สบายๆ

     เทคนิคลดรอยแผลเป็นด้วยวิธีนี้จะเห็นผลแค่ไหน เรามาดูรีวิวจาก Ice Padie บล็อกเกอร์สาวจอมโก๊ะ ที่มีทริกในการลดเลือนรอยแผลเป็นมาแชร์ เพื่อช่วยคุณตัดสินใจ คลิกดูได้เลยที่ https://www.youtube.com/watch?v=ftGv3LcKyaY

 



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook