5 วิธีออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ทำเป็นประจำ บอกเลยว่าหุ่นเป๊ะ !

5 วิธีออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ทำเป็นประจำ บอกเลยว่าหุ่นเป๊ะ !

5 วิธีออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ทำเป็นประจำ บอกเลยว่าหุ่นเป๊ะ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เป็นผลดีอย่างมากกับการลดน้ำหนัก และทำให้ประสิทธิภาพการออกกำลังกายลดน้ำหนักเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากลดน้ำหนักได้ผล เลือกออกกำลังกายตามนี้เลยค่ะ รับรองได้ผลดี มีหุ่นสวยแน่นอน

1.กระโดดเชือก

อีกหนึ่งวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบคาร์ดิโอที่ไม่ต้องใช้พื้นที่มากมาย ทำที่บ้านก็ได้อีกต่างหาก สำหรับการกระโดดเชือกนั้นจะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 750 แคลอรีต่อชั่วโมงนั่นเอง เพราะฉะนั้น สาวๆ คนไหนที่ไม่มีเวลาไปออกกำลังกายตามฟิตเนส เพียงมีเชือกกระโดดเส้นเดียว แค่นี้ก็เบิร์นไขมันได้อย่างใจแล้วค่ะ

2.วิ่ง

ปัจจุบัน การวิ่งเป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ทำได้ง่าย ไม่ต้องลงทุน เพราะเพียงแค่มีรองเท้าวิ่งดีๆ สักคู่ก็สามารถออกวิ่งตามสวนสาธารณะใกล้บ้านได้แล้ว ซึ่งการวิ่งนั้นจะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ประมาณ 600-700 แคลอรีต่อชั่วโมง แนะนำให้วิ่งบนพื้นที่ที่เป็นทางชันดูบ้าง จะเพิ่มความท้าทายให้แก่ร่างกายได้มากยิ่งขึ้นเลยล่ะ

3.ว่ายน้ำ

การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ แน่นอนว่าจะต้องทำให้ร่างกายเหนียวเหนอะหนะอันเกิดจากเหงื่อที่ออกมาตามรูขุมขน สำหรับใครที่ไม่อยากรู้สึกเหนียวตัวล่ะก็ การว่ายน้ำนับเป็นทางเลือกในการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่เหมาะสมอย่างมากทีเดียว เพราะสามารถเคลื่อนไหวได้ทุกสัดส่วนของร่างกาย ที่สำคัญยังเผาผลาญพลังงานได้ไม่แพ้กิจกรรมอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งการว่ายน้ำจะเผาผลาญพลังงานได้สูงถึง 720 แคลอรีต่อชั่วโมงนั่นเอง ใครที่อยากลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ แบบไม่ต้องทนกับสภาวะอากาศร้อนๆ ให้หงุดหงิด แนะนำการว่ายน้ำเลยค่ะ

4.ปั่นจักรยาน

การปั่นจักรยาน เป็นการออกกำลังกายตามสไตล์คาร์ดิโอที่ให้ความเพลิดเพลินไม่น้อยทีเดียว และยังสามารถเผาผลาญได้ถึง 850 แคลอรีอีกด้วย ดังนั้น ใครที่เบื่อหน่ายกับรูปแบบการออกกำลังกายอื่นๆ หันมาปั่นจักรยานลดน้ำหนักกันบ้างดีกว่า

5.ออกกำลังกายแบบ HIIT

การออกกำลังกายแบบ HIIT (high intensity interval training) เป็นกิจกรรมการออกกำลังกายที่ใช้พลังงานในระยะเวลาสั้นๆ โดยเน้นการออกกำลังแบบหนักสลับเบา เช่น วิ่งเร็ว 30 วินาที สลับกับวิ่งเหยาะๆ 30 วินาที โดยทำไปเช่นนี้เรื่อยๆ ต่อเนื่องจนกระทั่งครบ 20 นาที สำหรับการออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้นั้นจะสามารถเผาผลาญได้ถึง 300 แคลอรี ในเวลาเพียงแค่ 20 นาทีเท่านั้น นับว่ามากพอสมควรเลยทีเดียว ดังนั้น ใครที่กำลังมองหาวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักในเวลาแสนสั้น แต่ได้ผลเร็ว แนะนำ HIIT เลยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับวิธีลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ลองเลือกกิจกรรมการออกกำลังกายในแบบที่ถนัด แล้วทำเป็นประจำ สาวๆ จะมีหุ่นสวยอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook