ประโยชน์ของเกลือสีชมพู ที่หลายคนรู้แล้วต้องทึ่ง !

ประโยชน์ของเกลือสีชมพู ที่หลายคนรู้แล้วต้องทึ่ง !

ประโยชน์ของเกลือสีชมพู ที่หลายคนรู้แล้วต้องทึ่ง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกลือสีชมพู เกลือชนิดหนึ่งที่มีความแปลกและแน่นอนว่าหลายคนอาจไม่เคยรู้จักมาก่อน หรือเคยได้ยินแต่ไม่ทราบถึงคุณสมบัติที่แท้จริงมากนัก ซึ่งต้องบอกเลยว่าเกลือสีชมพูเป็นผลผลิตจากธรรมชาติที่ปราศจากสิ่งเจือปนและมีความบริสุทธิ์มากที่สุด แถมยังมีประโยชน์อย่างมากมายที่หลายคนอาจคาดไม่ถึงอีกด้วย เพราะฉะนั้นในบทความนี้เราจะมาทำความเข้าใจกับประโยชน์ของเกลือสีชมพูกัน

ลดรอยช้ำรอบดวงตา

เมื่อนอนดึกเป็นประจำ ผิวบริเวณรอบดวงตาก็จะเกิดรอยช้ำและมีความคล้ำอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็แก้ปัญหาได้ไม่ยาก เพราะเกลือสีชมพูก็มีคุณสมบัติในการลดรอยช้ำรอบดวงตาเช่นกัน เพียงแค่นำเกลือประมาณ 1 ช้อนชามาผสมกับน้ำอุ่น ½ ถ้วย จากนั้นใช้สำลีแผ่นชุบน้ำแล้วนำมาปิดดวงตาไว้ประมาณ 5-10 นาที เท่านี้รอยช้ำและความคล้ำของผิวรอบดวงตาก็จะค่อยๆ จางลง พร้อมเผยดวงตาที่สดใสยิ่งขึ้นแล้ว

สครับผิวหน้าให้สวยใส

ประโยชน์ของเกลือสีชมพู สามารถนำมาสครับผิวหน้าให้สวยใส พร้อมแก้ปัญหาผิวอย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นสิว ฝ้า กระ แถมยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกได้ดี พร้อมเผยผิวที่กระจ่างใสยิ่งขึ้นอีกด้วย แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าห้ามถูแรงๆ หรือสครับผิวบ่อยเกินไปเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ผิวถลอกจนเป็นรอยได้นั่นเอง

เสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและฟัน

ไม่ใช่แค่แคลเซียมเท่านั้นที่จะช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกและฟันได้ดี แต่เกลือสีชมพูก็มีคุณสมบัติที่ไม่น้อยหน้ากันเลยทีเดียว โดยเฉพาะเมื่อมีอาการปวดตามข้อต่างๆ แค่นำเกลือสีชมพูมาประคบบริเวณที่ปวด ทำบ่อยๆ อาการปวดก็จะค่อยๆ ทุเลาลงและหายไปอย่างแน่นอน และสามารถลดความเสี่ยงโรคกระดูกพรุนในวัยสูงอายุได้อีกด้วย

แก้ปัญหารอบเดือนไม่ปกติ

เกลือสีชมพู สามารถแก้ปัญหารอบเดือนมาไม่ปกติได้ดี เพราะการแช่ในน้ำที่ผสมด้วยเกลือสีชมพู จะทำให้ผิวดูดซึมแร่ธาตุจากเกลือสีชมพูได้มากขึ้น ซึ่งนอกจากจะได้รับคุณประโยชน์จากเกลือสีชมพูอย่างเต็มที่แล้วก็ยังช่วยให้เกิดความผ่อนคลายและลดความเครียดอีกด้วย โดยแร่ธาตุดังกล่าวก็จะช่วยสร้างสมดุลของฮอร์โมนและกระตุ้นการทำงานของรังไข่ จึงทำให้ประจำเดือนมาปกตินั่นเอง

เห็นไหมว่าประโยชน์ของเกลือสีชมพูมีมากมายกว่าที่คิดซะอีก ซึ่งก็ให้ประโยชน์ดีๆ ทั้งต่อสุขภาพและความงามกันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเรามาใช้เกลือสีชมพูให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดกันดีกว่า ส่วนใครที่ไม่เคยเห็นเกลือชนิดนี้มาก่อน ก็สามารถลองหาซื้อได้ตามเว็บไซต์บนอินเทอร์เน็ต ซึ่งก็มีวางขายอยู่หลายแห่งเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook