วิธีลดกลิ่นตัวง่ายๆ เรียกคืนความมั่นใจอย่างคาดไม่ถึง !

วิธีลดกลิ่นตัวง่ายๆ เรียกคืนความมั่นใจอย่างคาดไม่ถึง !

วิธีลดกลิ่นตัวง่ายๆ เรียกคืนความมั่นใจอย่างคาดไม่ถึง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลิ่นตัวเกิดขึ้นจากเหงื่อที่ไหลออกจากรูขุมขนและปะปนกับแบคทีเรียบนผิวหนัง จนทำให้เกิดกลิ่นตัวอันไม่พึงประสงค์ ใครอยู่ใกล้ก็แทบจะเมินหน้าหนี หรือเป็นต้องอยากเดินหนีเราเลยด้วยซ้ำ พาลเป็นที่น่ารังเกียจของคนทั่วไปอย่างไม่รู้ตัว วันนี้เราเลยนำวิธีลดกลิ่นตัวมาฝาก ลองทำตามนี้ บางทีกลิ่นตัวที่เคยกำจัดยากก็อาจกำจัดได้ง่ายขึ้นก็เป็นได้

ใช้สบู่ลดกลิ่นกาย

เวลาอาบน้ำก็ควรเลือกใช้สบู่ที่มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และควรฟอกผิวกายจนทั่วเรือนร่าง เน้นจุดอับที่มักเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรีย เช่น รักแร้ และข้อพับ เป็นต้น จากนั้นล้างตัวให้สะอาดแล้วซับผิวให้แห้งก่อนสวมเสื้อผ้า ซึ่งการใช้สบู่สูตรดังกล่าวนอกจากจะช่วยลดกลิ่นกายได้แล้ว ยังช่วยสร้างความสดชื่นให้แก่ผิวพรรณทั่วเรือนร่างอีกด้วย ทำให้คุณมั่นใจว่าจะไม่มีกลิ่นเหงื่อหมักหมมอีกต่อไป

สระผมหลังออกกำลังกายทุกครั้ง

ปัจจุบัน สาวๆ เรารักการออกกำลังกายกันอย่างมากขึ้น แต่ทุกครั้งหลังจากออกกำลังกายก็มักจะมีเหงื่อออกบนหนังศีรษะ ทำให้เส้นผมกลายเป็นแหล่งเก็บกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ตามมา ดังนั้น แนะนำให้สระผมหลังจากออกกำลังกายทุกครั้ง เพื่อกำจัดกลิ่นเหงื่อและลดการหมักหมมของเชื้อแบคทีเรียบนหนังศีรษะในตัวที่อาจทำลายสุขภาพผมให้เสียได้อีกด้วย

ทำความสะอาดเล็บอยู่เสมอ

เรื่องของเล็บ แม้ดูผิวเผินจะเป็นเหมือนเรื่องเล็กๆ แต่บอกเลยค่ะว่าจุดเล็กๆ แบบนี้แหละที่มักเป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกและเชื้อโรคได้ง่าย โดยปกติแล้ว สาวๆ เราก็มักจะตัดเล็บหรือดูแลเล็บมือกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ขณะเดียวกัน ยังมีหลายคนมองข้ามการดูแลเล็บเท้า ซึ่งปล่อยให้สิ่งสกปรกรวมตัวเข้าไปติดอยู่ในซอกเล็บเท้าได้อย่างง่ายดาย ทำให้เวลาสวมใส่รองเท้าก็อาจนำมาซึ่งกลิ่นเท้าอันไม่พึงประสงค์ได้ง่าย ดังนั้น แนะนำให้ตัดเล็บให้สั้นอย่างพอดี และควรทำความสะอาดซอกเล็บ รวมถึงง่ามนิ้วมือนิ้วเท้าเป็นอย่างดีร่วมด้วย ก็จะช่วยป้องกันการเกิดกลิ่นเท้าอันไม่พึงประสงค์ตามมาได้แล้วค่ะ

อย่าปล่อยให้เสื้อผ้ามีกลิ่นอับ

ช่วงนี้หน้าฝนด้วยแล้ว โอกาสที่หลายคนจะได้ใส่เสื้อผ้าที่มีกลิ่นอับยิ่งมีสูง เพราะฝนที่ตกแทบทุกวันมักทำให้เราไม่สามารถตากผ้าได้อย่างแห้งสนิท จนทำให้เกิดกลิ่นอับชื้นหมักหมม เมื่อเรานำเสื้อผ้าเหล่านั้นมาสวมใส่ก็จะทำให้คนที่อยู่รอบตัวได้กลิ่นเหม็นอับๆ จากตัวเราไปด้วย ยิ่งบวกกับกลิ่นเหงื่อด้วยแล้ว ยิ่งทำให้บุคลิกภาพของเราเสียไปได้ง่ายเลยล่ะ ดังนั้น แนะนำว่าไม่ควรใส่เสื้อผ้าที่มีกลิ่นอับชื้อ ควรหาโอกาสที่จะตากผ้าในจุดที่มีแสงแดดเพื่อช่วยฆ่าเชื้อหรือตากในจุดที่มีลมพัดผ่าน ก็จะช่วยลดปัญหาการเกิดกลิ่นตัวลงได้

นับเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้กับวิธีลดกลิ่นตัว ใครที่ไม่อยากมีกลิ่นตัวจนคนรอบตัวต้องเมินหน้าหนี ก็ใส่ใจดูแลสุขอนามัยของร่างกายตัวเองเพิ่มขึ้นกันนะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook