5 สิ่งปรุงรักให้หวานชื่น กระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น

5 สิ่งปรุงรักให้หวานชื่น กระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น

5 สิ่งปรุงรักให้หวานชื่น กระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักของคนสองเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อน การที่ประคองความสัมพันธ์ให้ยืนยาวนั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะจะต้องประกอบไปด้วยปัจจัยหลายอย่าง ทั้งการปรับตัวของคนทั้งสองคน ทัศนะคติความเห็นที่แตกต่างกันไป การรู้จักห่วงใย เอาใจใส่ซึ่งกันและกัน รวมไปถึงการมีเซ็กส์ที่ยอดเยี่ยมซึ่งจะทำให้ความสัมพันธ์กระชับแน่นอยู่เสมอ วันนี้เราลองมาดูว่ามีปัจจัยไหนบ้างที่จะช่วยเพิ่มความรักให้หวานชื่นมากขึ้น

1.เว้นช่องว่าง

ถึงแม้ว่าจะตัดสินใจครองคู่อยู่ร่วมกันแล้วก็ตาม แต่การรู้จักเว้นช่องว่าง ให้อีกฝ่ายหนึ่งได้มีอิสระ ได้มีเวลาเป็นของตัวเองบ้าง ไม่ใช่ทำตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋อยู่ตลอดเวลา รวมถึงการปล่อยให้อีกฝ่ายหนึ่ง ได้มีสังคมออกไปไหนมาไหนกับกลุ่มเพื่อนของเขาดูบ้าง ก็นับเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย เพราะการทำตัวติดกันอยู่ตลอดเวลา อาจทำให้อีกฝ่ายหนึ่งรู้สึกอึดอัดก็เป็นได้ ดังนั้นให้ช่องว่างแก่กันอย่างเหมาะสมจะดีที่สุด

2.ให้ความเข้าใจ

เมื่อตัดสินใจสานสัมพันธ์โดยย้ายมาอยู่ด้วยกันแล้ว แต่ละฝ่ายอาจมีให้มีความเห็นที่ไม่ลงรอยกันบ้างในบางเรื่อง เพราะคงไม่มีใครที่จะคิดเหมือนกันหมดทุกอย่าง แต่ละคนก็ล้วนแต่มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป ดังนั้นสิ่งที่จำเป็นมากที่สุดสำหรับความสัมพันธ์ในระยะยาว ก็คือการทำความเข้าใจอีกฝ่ายหนึ่งให้มากที่สุด ก็จะช่วยลดปัญหาความขัดแย้งลงได้

3.เงิน

เรื่องเงินเป็นเรื่องสำคัญของชีวิต ที่ต้องจัดการบริหารอย่างฉลาด โดยเฉพาะคู่ที่ตัดสินใจร่วมสร้างอนาคตด้วยกัน ก็ต้องวางแผนร่วมกันในการหาเงิน เก็บเงิน ใช้จ่ายในสิ่งที่เหมาะสม มีหลายคู่ที่ต้องเลิกกันด้วยปัญหาทางด้านการเงิน อย่าได้คิดว่าเรื่องเงินเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญ ความรักสำคัญกว่านั้นเป็นความคิดที่ผิดอย่างมาก

4.ครอบครัว

หลังจากแต่งงานแล้ว ก็ต้องมีในส่วนของครอบครัวฝ่ายชายและฝ่ายหญิง ที่จะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต นับว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างหนึ่ง เพราะต่างฝ่ายก็ต้องพิสูจน์ตัวเอง เพื่อให้ครอบครัวอีกฝ่ายหนึ่งรู้สึกประทับใจ การเรียนรู้ปรับตัวจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะเมื่อตัดสินใจมาอยู่ด้วยกันแล้ว ก็ต้องใส่ใจกับครอบครัวอีกฝ่ายหนึ่งด้วย

5.เซ็กส์

การมีเซ็กส์ที่ดีเป็นส่วนประกอบหนึ่ง ที่ทำให้คุณกับคู่รักมีความสัมพันธ์ที่แนบแน่น อย่าเชื่อความคิดที่ว่าเซ็กส์ไม่สำคัญ ความรักสำคัญเหนือทุกสิ่ง เพราะการมีเซ็กส์เป็นกิจกรรมอย่างหนึ่ง ที่จะทำให้คุณกับคนรักของคุณได้ใช้เวลาช่วงพิเศษนี้อยู่ด้วยกัน โดยไม่มีใครรบกวน

ความรักความสัมพันธ์ที่ดี เกิดขึ้นจากส่วนประกอบที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การเอาใส่ใจซึ่งกันและกันอยู่เสมอ รู้จักให้พื้นที่ส่วนตัว ความเข้าใจเป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ การบริหารการเงินที่ดีเพื่อสร้างอนาคตร่วมกัน และเซ็กส์ที่ยอดเยี่ยม สิ่งเหล่านี้จะทำให้ความรักหวานชื่นได้อย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook