เทรนด์การแต่งเล็บด้วยสีเมทัลลิคที่ใครเห็นก็ต้องสะดุด

เทรนด์การแต่งเล็บด้วยสีเมทัลลิคที่ใครเห็นก็ต้องสะดุด

เทรนด์การแต่งเล็บด้วยสีเมทัลลิคที่ใครเห็นก็ต้องสะดุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งเล็บสไตล์สีเมทัลลิค มาแรงมากในปี 2017 นี้ สาเหตุนั้นก็เป็นเพราะว่าสีที่สองประกายวาววับเหล่านี้ สามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน แถมยังเหมาะกับเสื้อผ้าหลากหลายสไตล์ และที่สำคัญ มันเป็นสีที่โดดเด่นสะดุดตา ยิ่งหากตกแต่งด้วยสไตล์ที่นำมาให้ชมกันนี้ เชื่อว่า ใครเห็นก็ต้องเหลียวหลัง

@hannahroxit
-          Negative Space : ถ้าจะทาเล็บด้วยสีเมทัลลิคทั้งหมด ก็คงดูจืดไปหน่อย ลองเว้นพื้นที่บางส่วนให้เป็นสีธรรมชาติ เทคนิคนี้ ทำได้ไม่ยาก แค่ใช้เทปแบ่งพื้นที่แต่ละส่วน แล้วก็ทาลงไป อาจเพิ่มความโดดเด่นด้วยการใส่ลูกเล่นอีกเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยการแต่งแต้มสีเงิน สีทองลงไปก็ได้

 

thenailasaurus.com
-          Chevron : การแต่งเล็บแนวนี้เทคนิคของการปั้ม หรือการพิมพ์ เพื่อเพิ่มเติมรายละเอียดลงไปในแพทเทิร์นเมทัลลิค เมื่อลงสีพื้นแล้ว ก็ปั้มลายด้วยการหมุนเล็บจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง



@withlovekarissa
-          Glitter Statement Nail : ใช้สีเงินง่ายๆ แต่เพิ่มเติมความเด่นให้เล็บใดเล็บหนึ่ง ด้วยยาทาเล็บที่มีพื้นผิวไม่เรียบ หรืออาจจะเป็นกากเพชรก็ได้ แต่ควรเลือกให้เป็นเฉดสีเดียวกัน

 

incoco.com
-          Two-Tone : เมื่อเราใช้สีเงินและสีทองสไตล์เมทัลลิคทาลงไปบนเล็บทั้งสองสีเหลือบกัน แล้วใส่เครื่องประดับที่นิ้วมือ จะทำให้ทั้งเล็บทั้งเครื่องประดับนั้นสวยเด่นมาก

 

@hannahroxit
-          Thin Stripe : เป็นเทคนิคการคาดเส้นลายเล็กๆ สีทอง ซึ่งก็ดูสวยเด่นเมื่ออยู่กับสีน้ำเงินเข็ม สไตล์นี้จัดได้ว่าเป็นสไตล์คลาสสิกเช่นกัน สามารถใช้ได้ทั้งกับวันทำงานในออฟฟิส และวันหยุดที่แต่งกายสบาย ๆ

 

thenailasaurus.com
-          Foil Flecks : เทคนิคนี้คือเอากระดาษฟรอยด์มาแต่งเล็บ แต่ก็ทำให้เมทัลลิคดูเด่น วิธีการแต่งก็ไม่ยากอย่างที่คิด หลังทาสีเล็บเรียบร้อยแล้ว ก็ลงด้วยน้ำยาเคลือบ ในตอนที่น้ำยายังเหนียว ก็นำกระดาษฟรอยด์เล็กๆ มาแต่งเข้าไป จากนั้นก็ทาทับด้วยน้ำยาเคลือบอีกชั้น

 

@motatya
-          Mirror : เป็นอีกสไตล์หนึ่งที่ได้รับความนิยม เหมือนกับการเคลือบเล็บด้วยกระจกเงา วิธีนี้ สามารถทำเองที่บ้านได้ แค่มีสีเมทัลลิค และน้ำยาเคลือบ Mirror Nail Polish

 

chalkboardnails.com
-          Mermaid Scales : เป็นการแต่งเล็บให้เหมือนเกล็ดปลา หรือเกล็ดหางนางเงือก หลังจากทาสีทองลงไปแล้ว ก็ให้ใช้ปากกาสำหรับแต่งเล็บหรือ Nail art pen สีดำเขียนลวดลายลงไป

 

thedailyvarnish.com
-          Polka Dots : ลายจุด ก็ยังเป็นลายที่น่ารักและได้รับความนิยมอยู่เสมอ การแต่งเล็บแบบนี้ สำคํญที่การเลือกสีที่เป็นพื้น และสีที่เป็นลาย ให้เข้ากัน

 

acidtrix.com

-          Ombre : เป็นวิธีที่เหมาะสำหรับผู้ที่อยากแต่งเล็บด้วยสไตล์เมทัลลิค แต่ก็ต้องการสีสันสดใส สีโทนเขียวเข้ม และเขียวอ่อน ไล่เฉด ทำให้ดูมีความหลากหลาย สวยงาม และสร้างสรรค์มากทีเดียว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook