6 ประโยชน์จากการดื่มเบียร์ เห็นแบบนี้.. ก็ดีต่อสุขภาพเหมือนกันนะ !

6 ประโยชน์จากการดื่มเบียร์ เห็นแบบนี้.. ก็ดีต่อสุขภาพเหมือนกันนะ !

6 ประโยชน์จากการดื่มเบียร์ เห็นแบบนี้.. ก็ดีต่อสุขภาพเหมือนกันนะ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดื่มเบียร์ไม่ใช่เรื่องแย่เสมอไป หากดื่มในปริมาณที่เหมาะสมก็จะมีส่วนช่วยในการส่งเสริมสุขภาพให้ดีขึ้น นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ชอบดื่มเบียร์อย่างยิ่งทีเดียว เพราะการดื่มเบียร์ก็ให้ประโยชน์ต่อร่างกายได้เหมือนกัน การดื่มเบียร์ยังเป็นวิธีผ่อนคลายความเครียด หลังจากการทำงานหนักมาตลอดทั้งวัน วันนี้เราจึงมีข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ของการดื่มเบียร์มาฝาก จะมีอะไรบ้าง สาวกที่รักการดื่มเบียร์เป็นชีวิตจิตใจ รีบมาดูกันเลยค่ะ

1.ดีต่อสุขภาพหัวใจ

การดื่มเบียร์ให้ผลดีเหมือนกับการดื่มไวน์ เพราะจะช่วยส่งเสริมการทำงานของหัวใจได้ การทดลองในอิตาลีได้ทำการทดลอง แบ่งกลุ่มทดลองออกเป็นสองกลุ่ม คือ กลุ่มที่ดื่มไวน์เป็นประจำ กับกลุ่มที่ดื่มเบียร์เป็นประจำ ผลสรุปออกมาว่า การดื่มเบียร์ในขณะที่พอเหมาะ (1 ลิตรต่อวัน) มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจน้อยกว่าคนที่ไม่ดื่ม 42 % เมื่อเปรียบเทียบระหว่างไวน์กับเบียร์ พบว่ามีสาร โพลิฟีนอล ในปริมาณที่เพียงพอสำหรับการบำรุงหัวใจ แต่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดอื่น ๆ ไม่มีสารบำรุงหัวใจอยู่เลย

2.ช่วยไตขับของเสีย

การดื่มเบียร์เป็นประจำ ยังส่งผลดีช่วยลดอัตราเสี่ยงต่อการเป็นนิ่วในไตได้ จากการศึกษาวิจัยพบว่าการดื่มเบียร์จะลดความเสี่ยงของโรคนี้ ได้ดีกว่าการดื่มเครื่องดื่มประเภทอื่น เพราะในเบียร์นั้นมีส่วนผสมของน้ำเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ปัสสาวะบ่อยขึ้น และส่วนผสมที่อยู่ในเบียร์ยังชะลอการปล่อยตัวของแคลเซียมจากกระดูก อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดนิ่วในไตได้อีกด้วย

3.เบียร์มีส่วนผสมของไฟเบอร์

เชื่อหรือไม่ว่าในเบียร์มีส่วนผสมของไฟเบอร์อยู่ด้วย เพราะในเบียร์มีส่วนประกอบของเบต้ากลูแคน มีส่วนช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล เมื่อเทียบกับการดื่มเหล้า 1 ขวด จะมีไฟเบอร์เพียงแค่ 0.75 กรัม แต่ในเบียร์ปริมาณเท่ากัน จะมีไฟเบอร์ถึง 1.3 กรัม ปริมาณไฟเบอร์ในแต่ละวันที่ร่างกายควรได้รับคือ 25 กรัม สำหรับผู้หญิงและ 38 กรัม สำหรับผู้ชาย

4.ลดความเครียด

จากการศึกษาของมหาวิทยาลัย Montreal ได้พบว่า ผู้ที่ดื่มเบียร์บ้างเป็นครั้งคราวนั้น จะมีความเครียดน้อยกว่าคนที่ไม่ดื่มเบียร์เลย

5.ต้านมะเร็ง

ในเบียร์มีสารโพลีฟีนอยด์ที่จะช่วยปกป้องมะเร็ง สารตัวนี้จะทำหน้าที่ในการดับจับอนุมูลอิสระออกจากร่างกาย สารโพลีฟีนอยด์หลักคือ Xanthohumo ที่จะช่วยยับยั้งโปรตีนที่ช่วยในการพัฒนาการของมะเร็ง

6.มีวิตามิน

ในเบียร์ 1 ขวด มีวิตามินบี 12 ถึง 3% เป็นวิตามินที่มีความสำคัญต่อสมองและระบบประสาท นอกจากนี้ในเบียร์ยังมีส่วนผสมของโฟเลท ไนอะซีน วิตามินบี 2 วิตามินบี 6 แต่ก็ควรดื่มในปริมาณที่เหมาะสมด้วย

การดื่มเบียร์นั้น ก็มีประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายของเราไม่น้อย ช่วยผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานในแต่ละวัน ช่วยบำรุงหัวใจได้เหมือนกับการดื่มไวน์ ช่วยป้องกันโรคมะเร็งและยังมีวิตามินที่ดีต่อร่างกายหลากหลายชนิด แต่ควรดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีสุขภาพที่ดีจากการดื่มเบียร์ได้แล้วค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook