8 สิ่งที่ทำให้คุณดูเฮลท์ตี้

8 สิ่งที่ทำให้คุณดูเฮลท์ตี้

8 สิ่งที่ทำให้คุณดูเฮลท์ตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็ต้องการมีสุขภาพดี มีลุคที่ดูดีด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งถ้าคุณทำตามนี้ ชีวิตคุณจะดี เฮลท์ตี้ทุกวี่วัน

1. ความเครียดทำลายผิว ถ้าอยากผิวสวย ดูอ่อนกว่าวัย สิ่งแรกที่ต้องปรับคือความคิดของตัวเราเอง พยายามคิดในทางบวก มองโลกในแง่ดี หลีกเลี่ยงความเครียด เพื่อไม่ให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนความเครียดออกมานั่นเอง

2. อย่าปล่อยให้หิวจัด การปล่อยให้ตัวเองหิวจะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนความเครียดออกมา หรือที่เรียกว่าโมโหหิว เราจึงไม่ควรปล่อยให้ท้องว่างนานและควรรับประทานอาหารให้ตรงเวลาและครบ 3 มื้อในปริมาณที่พอเหมาะ

3. ดื่มทันทีในตอนเช้า ถ้าอยากดูแลสุขภาพพร้อมกับการเริ่มต้นวันใหม่ ทันทีที่ตื่นนอน ควรผสมน้ำส้มสายชู (ที่หมักจากผลแอปเปิ้ล) กับน้ำผึ้งเล็กน้อยผสมในน้ำอุ่น คนให้เข้ากันแล้วดื่ม จะช่วยให้การดูดซึมของระบบลำไส้และการเผาผลาญของร่างกายทำงานได้ดีตลอดวัน อีกทั้งยังช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้นด้วย   

4. ทานอาหารอย่างเหมาะสม ทานให้ตรงเวลาครบ 3 มื้อ โดยเฉพาะในมื้อเช้าซึ่งเป็นมื้อสำคัญอย่าลืมเด็ดขาด แล้วไปลดมื้อเย็นให้ท้องเบาสบาย ไม่ทานอาหารเย็นในช่วงดึก ที่สำคัญในแต่ละมื้อควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่อย่างเหมาะสม อย่าลืมเสริมผัก ผลไม้ให้ได้เกลือแร่และวิตามินครบถ้วน และต้องทานอาหารให้ตรงเวลา

5. แดดตอนเช้า แสงแดดยามเช้าจัดว่าเป็นวิตามินตามธรรมชาติที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของโดยไม่ต้องเสียเงิน นอกจากทำให้กระดูกแข็งแรงแล้วยังทำให้อารมณ์ดี เพราะแดดอ่อนๆ มีวิตามินที่ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุข ออกมาต่อต้านอาการซึมเศร้าในตัวเรา คนที่เดินเล่นรับแดดอ่อนจึงมีหน้าตาเบิกบาน สร้างความสดชื่นในตอนเช้าได้เป็นอย่างดี

6. ออกกำลังกายเป็นประจำ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละไม่ต่ำกว่า 30 นาที นอกจากผลที่ได้ทันทีคือความกระปรี้กระเปร่า สดใส แล้วการออกกำลังกายในระยะยาว ยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ปอด หัวใจ แถมยังช่วยลดน้ำหนักอีกด้วย

7. นาฬิกาชีวภาพ หลักการสุขภาพดีบอกไว้ว่าเราควรจะเข้านอนในเวลาเดียวกันทุกๆ วัน แต่ส่วนใหญ่เรามักจะนอนไม่เป็นเวลา บางวันก็นอนเร็ว บางวันก็นอนดึก ส่วนวันหยุดก็นอนเรื่อยๆ ยาวไปๆ การทำอย่างนี้จะทำให้ความเคยชินหรือที่เรียกว่าชีวภาพของร่างกายรวน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่วันจันทร์เราจะง่วงนอนกว่าปกติ

8. พักผ่อนให้เพียงพอ ควรหาเวลานอนหลับพักร่างกายอย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมง จะช่วยให้คุณเริ่มต้นวันใหม่อย่างแจ่มใส และช่วงเวาที่ดีสุดควรเป็นช่วงเวลาก่อน 4 ทุ่มของทุกๆ วัน เพื่อที่เช้าวันรุ่งขึ้นร่างกายจะได้พร้อมทำงานได้เต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook