เคล็ดลับผมสวยสุขภาพดีในแบบธรรมชาติ สาวรักผมต้องลอง !

เคล็ดลับผมสวยสุขภาพดีในแบบธรรมชาติ สาวรักผมต้องลอง !

เคล็ดลับผมสวยสุขภาพดีในแบบธรรมชาติ สาวรักผมต้องลอง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเรา นอกจากการดูแลผิวพรรณ ใบหน้าและรูปร่างแล้ว ในเรื่องเส้นผมก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่สาวๆ หลายคนควรให้ความสนใจดูแลไม่แพ้กัน สาวๆ คนไหนอยากมีผมสวยสุขภาพดีในแบบธรรมชาติง่ายๆ วันนี้เราเลยไม่รอช้าที่จะหยิบมาฝาก ต้องทำยังไงบ้างนั้น มาติดตามกันเลยนะคะ

รู้จักใช้ครีมนวดผมอย่างถูกวิธี

หลังจากสระผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว สาวๆ หลายคนมักชอบละเลยขั้นตอนของการนวดผม แต่หากไม่ยอมใช้ครีมนวดผมเลยก็ย่อมทำให้เส้นผมแห้งฟูได้ง่าย แนะนำให้ชโลมปลายผมด้วยครีมนวดผม จากนั้นค่อยๆ นวดผมไล่ขึ้นไปยังบริเวณหนังศีรษะ ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาทีจึงค่อยล้างออกให้สะอาด สำหรับการใช้ครีมนวดผมที่ถูกต้องนั้น ไม่ควรชโลมครีมนวดผมบนหนังศีรษะโดยตรง เพราะอาจทำให้เส้นผมลีบแบน ไม่มีน้ำหนักและยังเกิดปัญหาหนังศีรษะมันได้ด้วยค่ะ

หมั่นหวีผมเป็นประจำ

การหวีผมไม่ได้ส่งผลทำให้เส้นผมเรียบลื่นและจัดทรงง่ายเท่านั้น แต่รู้หรือไม่คะว่าการที่เราหมั่นแปรงผมวันละอย่างน้อย 5-10 นาทีก็จะช่วยกระตุ้นน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวบนหนังศีรษะให้ขับออกมาเคลือบเส้นใยผม และบำรุงหนังศีรษะให้ชุ่มชื้น ไร้ปัญหารังแคได้มากขึ้นแล้ว นอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นระบบการไหลเวียนเลือดให้ขึ้นมาหล่อเลี้ยงผิวหนังศีรษะชั้นนอก ซึ่งจะส่งผลทำให้เส้นผมและหนังศีรษะมีสุขภาพที่ดีมากขึ้นได้ เส้นผมก็จะนุ่มสลวยและเปล่งประกายเงางาม

หมักผมด้วยน้ำมะนาว

สูตรหมักผมมีด้วยกันหลายสูตร ก็แล้วแต่สาวๆ จะชื่นชอบสูตรโฮมเมดสูตรไหน แต่สูตรที่เราอยากแนะนำให้หมักกันเป็นประจำก็คือ สูตรหมักผมจากน้ำมะนาวนั่นเอง เพียงคั้นน้ำมะนาวให้ได้ 8 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำเปล่า 1/2 ถ้วย คนให้เข้ากัน แล้วนำมาชโลมเส้นผมและหนังศีรษะจนทั่ว ค่อยๆ นวดหนังศีรษะและเส้นผมด้วยปลายนิ้วมือเบาๆ ต่อจากนั้นคลุมด้วยหมวกคลุมผมอาบน้ำ และหมักผมไว้นานประมาณ 2-3 ชั่วโมง จึงล้างออกให้สะอาด สูตรหมักผมนี้จะช่วยขจัดรังแค ลดอาการคันบนหนังศีรษะ ลดความมันส่วนเกิน ช่วยให้ผมมันน้อยลง ทำความสะอาดหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี และยังช่วยบำรุงผมให้นุ่มสลวยเงางาม เปล่งประกายขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ

เล็มปลายผมอยู่เสมอ

การเล็มปลายผม เหมาะสำหรับเส้นผมที่แห้งแตกปลายหรือหากใครที่ไม่ได้มีปัญหาผมแตกปลายมาก แต่การหมั่นเล็มปลายผมอย่างน้อยเดือนละครั้งก็จะช่วยกำจัดผมแห้งเสียในส่วนปลายออกไปได้ เพราะส่วนดังกล่าวมักจะขาดความชุ่มชื้นและแห้งแตกปลายง่าย การเล็มผมปลาย ไม่ได้ทำให้ผมสั้นขึ้นอย่างที่คิดเสมอไป หากกลับเป็นการช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมได้เป็นอย่างดี และทำให้ผมสวยสุขภาพดีขึ้นอีกด้วยซ้ำค่ะ

นอกจากวิธีดูแลผมให้สวยดังกล่าวแล้ว สาวๆ ยังสามารถดูแลผมให้สวยเพิ่มเติมง่ายๆ จากการกินอาหารที่มีประโยชน์ เน้นอาหารที่มีวิตามิน H หรือเคราตินซึ่งเป็นโปรตีนสำคัญต่อสุขภาพผม พร้อมกับการปกป้องเส้นผมจากความร้อน และหลีกเลี่ยงการทำผมที่จะต้องใช้สารเคมี หากดูแลผมตามนี้ได้ล่ะก็ คุณจะมีสุขภาพผมสวยดั่งใจแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook