วิธีออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ทางเลือกเพื่อคนอยากผอมและสุขภาพดี

วิธีออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ทางเลือกเพื่อคนอยากผอมและสุขภาพดี

วิธีออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ทางเลือกเพื่อคนอยากผอมและสุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากลดน้ำหนักให้ประสบความสำเร็จหรืออยากมีสุขภาพที่แข็งแรง การออกกำลังกายลดน้ำหนักช่วยได้เสมอ โดยเฉพาะการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ว่าแต่การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอมีแบบไหนกันบ้าง และเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพด้านใด วันนี้เรานำข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝากกันแล้วค่ะ

เดิน

การเดินเป็นวิธีออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ทำได้ง่ายอย่างมาก เพียงแค่มีรองเท้าดีๆ สำหรับเดินสักคู่ก็พร้อมออกเดินได้แล้ว แนะนำให้เดินในสวนสาธารณะ เดินชิลๆ รับกับอากาศบริสุทธิ์ นอกจากการเดินธรรมดาแล้ว ยังอาจเดินช้าสลับกับการเดินเร็ว เพื่อเพิ่มระดับความเข้มข้นให้การออกกำลังกายมากขึ้น นอกจากนี้ การเดินยังมีประโยชน์ต่อผู้ที่มีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับโรคหัวใจอีกด้วย เพราะการเดินจะทำให้ระดับการเต้นหัวใจไม่เพิ่มสูงมาก และยังไม่ก่อให้เกิดแรงดันในบริเวณข้อต่อต่างๆ อีกด้วย นับเป็นวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักในสไตล์คาร์ดิโอที่สาวจอมขี้เกียจไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

ว่ายน้ำ

การว่ายน้ำ เป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ดีที่สุดเช่นกัน และนอกจากการว่ายน้ำแล้ว เรายังสามารถออกกำลังกายในน้ำรูปแบบอื่นๆ ไปพร้อมกันได้อีกด้วย ซึ่งการออกกำลังกายในน้ำจะมีความปลอดภัยและยังเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพอย่างมากด้วยค่ะ เพราะน้ำจะคอยพยุงกล้ามเนื้อเอาไว้ ทำให้เราออกกำลังกายได้อย่างสะดวกมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคหัวใจ ควรปรึกษาแพทย์ก่อน เพราะการว่ายน้ำจะมีผลทำให้อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มระดับสูงขึ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อปัญหาสุขภาพตามมาภายหลังได้นั่นเอง

ปั่นจักรยาน

การปั่นจักรยาน เป็นวิธีออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ให้ความเพลิดเพลินได้เป็นอย่างดี และไม่จำเป็นจะต้องใช้จักรยานคันแพงๆ อีกด้วย เพียงมีจักรยานคันธรรมดาก็พร้อมที่จะพาคุณปั่นออกกำลังกายได้แล้ว นอกจากนี้ การออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานยังเหมาะสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักตัวมากอีกด้วย หรือผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับข้อต่อและกระดูก โดยการปั่นจักรยานจะช่วยลดการเกิดแรงดันจากข้อต่อและกระดูกในส่วนต่างๆ ป้องกันอาการเจ็บปวด อันเนื่องจากการออกกำลังกายได้ดี โดยเฉพาะในผู้ที่มีปัญหาด้านข้ออักเสบ การออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานจึงนับเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

แอโรบิกแดนซ์

เป็นวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักที่หลายคนให้ความนิยมอย่างมากทีเดียว เพราะจะช่วยเพิ่มความฟิตของร่างกายได้เป็นอย่างดี แต่การออกกำลังกายชนิดนี้จะกระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจให้เพิ่มจังหวะที่สูงขึ้น ทั้งยังเป็นการเพิ่มความเข้มข้นให้การออกกำลังกายยิ่งมีประสิทธิภาพสูง เหมือนกับการเต้นแอโรบิกอย่าง T25 นั่นเอง แต่อย่างไรก็ตาม ควรประเมินดูว่าร่างกายคุณเองออกกำลังกายแบบนี้ไหวหรือไม่ หรือปรึกษาแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายก่อนดีกว่าว่าร่างกายของคุณมีความเหมาะสมหรือพร้อมเพียงใด เพื่อป้องกันผลกระทบต่อปัญหาสุขภาพในภายหลัง

และนี่ก็คือ วิธีออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่จะช่วยให้การลดน้ำหนักของคุณประสบความสำเร็จง่ายขึ้น ทั้งยังเสริมสร้างความแข็งแรงให้สุขภาพร่างกาย อย่างไรแล้ว ในผู้ที่มีปัญหาสุขภาพก็อย่าลืมปรึกษาแพทย์ก่อนออกจะดีที่สุด เพื่อป้องกันผลกระทบตามมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook