เทคนิคแต่งตา 2 ชั้นหลบใน ปกปิดรอยคล้ำใต้ตา แบบง่ายๆ

เทคนิคแต่งตา 2 ชั้นหลบใน ปกปิดรอยคล้ำใต้ตา แบบง่ายๆ

เทคนิคแต่งตา 2 ชั้นหลบใน ปกปิดรอยคล้ำใต้ตา แบบง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งหน้าของแต่ละคนย่อมมีเทคนิคไม่เหมือนกัน จะแต่งหน้าแต่ละครั้งต้องขึ้นอยู่กับรูปหน้าและจุดบกพร่องที่ต่างกันด้วย ปัญหา "ตา 2 ชั้นหลบใน" และ "รอยคล้ำใต้ตา" เป็นอีกปัญหาของสาวๆ ที่พบบ่อยมาก วันนี้ทิชชี่จะพาสาวๆ ที่มีปัญหาเหล่านี้ไปดูเทคนิคการการแต่งหน้าง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งการศัลยกรรมกันค่ะ

"ปัญหาหนังตาตก" ทำให้เห็นตา 2 ชั้นไม่ชัดเจน ทำให้สาวๆ บางคนแก้ไขด้วยการเขียนอายไลน์เนอร์เส้นใหญ่ๆ จึงทำให้ไม่สามารถเพิ่มสีสันด้วยสีอายแชโดว์ได้ ปัญหานี้ทำให้คุณสาวๆ ตาดูไม่เท่ากัน

ส่วนปัญหาที่สาวออฟฟิตมักเป็นกันเกือบทุกคน เพราะต้องทำงานหนัก พักผ่อนน้อย "รอยคล้ำใต้ตา" จึงถามหาแบบไม่รู้ตัว บางคนเป็นหนักทำให้ใบหน้าดูโทรม ไม่สดใสสมวัย

วันนี้ 2 ปัญหานี้จะหมดไปแบบง่ายดาย เพียงแค่ "การแต่งหน้า" ค่ะ ทิชชี่ จะพาสาวๆ ไปดูเทคนิคพร้อมขั้นคอนการแต่งหน้าจาก ช่างแต่งหน้าปูเป้ กัน

ภาพก่อนแต่งหน้า เห็นได้ชัดเลยว่า มีปัญหาตา 2 ชั้นหลบใน และรอยคล้ำใต้ตา อย่างชัดเจน

มาเริ่มแก้ไขจุดบกพร่องกัน โดยเริ่มจาก "การติดตา 2 ชั้นด้วยสติ๊กเกอร์ ติดตา 2 ชั้น"
การติด 2 ชั้นเป็นการช่วยดึงเก็บหนังตาส่วนเกินขึ้นไป ทำให้ตาดูมีมิติเพิ่มมากขึ้น จะได้ตา 2 ชั้นที่ชัดเจนมากยิ่งขึ่น เทปติดตา 2 ชั้นมีทั้งแบบที่เป็นเทป เป็นตาข่าย แต่ละตัวจะมีหลายขนาด การเลือกควรเลือกให้เหมาะ เพราะตาคนเราไม่เหมือนกันค่ะ สาวๆ ที่มีปัญหาตาหลบใน หรือปัญหาชั้นตาไม่เท่ากัน การติดสติ๊กเกอร์ทุกครั้งที่แต่งหน้าช่วยได้มากๆ เลย

"วิธีการติดสติ๊กเกอร์ ติดตา 2 ชั้น
- เลือกสติ๊กเกอร์ติดตาตามขนาดของตา เลือกตามรูปตา

- ติดที่ชั้นตาด้านบน

- การติดตา 2 ชั้นควรทำก่อนการเริ่มแต่งหน้า

หลังติดตา 2 ชั้น 1 ข้างจะเห็นได้ว่ามีตา 2 ชั้นชัดเจน ช่วยให้คุณเขียนอายไลน์เนอร์ได้สวยเป็นธรรมชาติมากขึ้น และสามารถแต่งตาให้ดูมีมิติ โดยการใช้สีสันในการแต่งสีตาได้มากขึ้น

การปกปิดรอยคล้ำใต้ตา หลังจากรองพื้นทั่วใบหน้าแล้ว จะยังเห็นได้ชัดว่าใต้ตาคล้ำอยู่ การปกปิดใต้ตา ควรใช้คอนซีลเลอร์ที่มีเนื้อแน่นปกปิดได้ดี และสีสว่างกว่ารองพื้นปกติ 1 ระดับ วิธีการ คือ เกลี่ยให้ทั่วและกลมกลืนกับสีรองพื้น

หลังจากลงคอนซีลเลอร์จะเห็นว่าสามารถปกปิดรอยคล้ำใต้ตาได้อย่างชัดเจน จากนั้นสาวๆ ก็แต่งหน้าตามขั้นตอนต่อไปได้เลยค่ะ

เมื่อแต่งหน้าครบทุกขั้นตอน ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ กับการปกปิดรอยคล้ำใต้ตา และเพิ่มตา 2 ชั้นให้ดูมีมิติ โดยไม่ต้องวาดเส้นอายไลน์เนอร์ใหญ่ๆ กันอีกต่อไป เห็นได้ชัดเลยว่า นางแบบดูสวยหวานฉ่ำขึ้นค่ะ 

ลองนำเทคนิคง่ายๆ ในการแก้ไขจุดบกพร่องของช่างปูเป้ไปปรับใช้กันได้นะคะ ครั้งหน้าทิชชี่จะมีเทคนิคอะไรอีก รอติดตามกันค่ะ ^^ 

ขอบคุณข้อมูลและการแต่งหน้าเปลี่ยนลุค โดย ช่างแต่งหน้าปูเป้ : Facebook Makeup.crabbypo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook