ชีวิตหลังศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต มิ้น กีรติ Let Me in Thailand 2

ชีวิตหลังศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต มิ้น กีรติ Let Me in Thailand 2

ชีวิตหลังศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต มิ้น กีรติ Let Me in Thailand 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Let Me In Thailand 2 กลับมาแล้วกับการศัลยกรรมพลิกชีวิต รายการที่ไม่ได้ส่งเสริมให้คนทำศัลยกรรมเพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการช่วยเหลือให้คนที่มีความผิดปกติของรูปร่าง หน้าตา ที่ลำบากในการดำรงชีวิต เปลี่ยนตัวเองใหม่ ราวกับปาฏิหาริย์

และได้แล้วกับ Let Me In Thailand 2 คนที่ 3 "มิ้น กีรติ ยิ้มปรางค์" สาวที่ต้องเสียโฉม เพราะอุบัติเหตุไม่คาดคิด ทำให้ขากรรไกรเบี้ยว แก้มบวมและมีแผลเป็นขนาดใหญ่ที่ใบหน้า เธอพยายามรักษา หาหมอมาโดยตลอด แต่ก็แก้ไขได้ไม่ดีนัก แผลบวม ใหญ่ และ เห็นชัดมาก

อุบัติเหตุเพียงเสี้ยวนาทีครั้งนั้น ทำให้จากคนช่างพูด ร่าเริง กลับกลายเป็นคนขาดความมั่นใจ ถึงขั้นไม่กล้าส่องกระจกเพียงเพราะไม่อยากเห็นใบหน้าตัวเอง ชีวิตหลังศัลยกรรมของ "มิ้น กีรติ" จะเป็นอย่างไร ตาม Sanook! Women มาล้วงลึกกันค่ะ

 

มิ้น กีรติ Let Me in Thailand 2มิ้น กีรติ Let Me in Thailand 2

ก่อนทำศัลยกรรม ชีวิตเป็นอย่างไรบ้าง
เกิดอุบัติเหตุเสียโฉมช่วงใบหน้า การมีรอยแผลทำให้เราหมดความมั่นใจ เพราะเรียนพยาบาลด้วย ต้องเจอผู้คนมากมาย พอไม่มั่นใจก็ทำให้บุคลิกเสีย

ไปถึงเกาหลีแล้ว ตอนแรกเกิดปัญหา ตอนนั้นรู้สึกอย่างไร
มิ้น มีปัญหาคีลอยด์อยู่แล้ว ก่อนเข้าร่วมรายการผ่าตัดมาแล้ว 5 รอบ ขึ้นคีลอยด์ทุกรอบ ครั้งที่ไปเกาหลี คุณหมอก็กลัวว่าจะขึ้นคีลอยด์อีก ตอนแรกคุณหมอกลัวมีผลกระทบเลยจะไม่ผ่าให้ แต่สุดท้ายก็ยอมผ่า แล้วดูแลอย่างดีค่ะ

 

มิ้น กีรติ Let Me in Thailand 2มิ้น กีรติ Let Me in Thailand 2

คุณหมอทำอะไรให้บ้าง
เปิดหัวตา, ทำจมูก , ดึงแก้มที่ตก เพราะเส้นประสาทตายหมดเลย การผ่ารอบนี้ ผ่าที่หน้า มีแปะพาสเตอร์ประมาณ 2 เดือน รัดหน้า 2 เดือนเลย เพื่อให้แผลไม่ขยาย ทำให้คีลอยด์ไม่ขึ้น จะเน้นการดูแลแผลคีลอยด์เป็นหลัก จริงๆ แล้วแผลลักษณะนี้จะโตเต็มที่ในระยะเวลา 6 เดือน ห้ามขยับมาก เพราะแผลจะขยาย จะนูนขึ้น นอกจากการรักษาด้วยการผ่าตัดที่ส่งผลให้แผลดีขึ้นมากแล้ว การใช้ครีมทาจะช่วยให้สีจางลงได้ค่ะ

นอกจากศัลยกรรมเปลี่ยนโฉม มิ้นยังมีการเปลี่ยนตัวเองด้วยตัวเองด้วย
มิ้นลดน้ำหนักด้วยตัวเอง คุมอาหาร งดแป้ง งดของทอด ออกกำลังกาย 3 เดือนลดไป 15 กิโลกรัมเลย จากเคยน้ำหนัก 64 กิโลกรัม ตอนนี้หนัก 49 กิโลกรัม

หลังทำศัลยกรรม รู้สึกอย่างไรบ้าง ชีวิตเปลี่ยนไปแค่ไหน
หลังทำศัลยกรรม เพิ่มความมั่นใจ เราได้รับการรักษาจุดด้อยของเรา คือแผลคีลอยด์ เติมเต็มความต้องการ ได้รักษาแผลแล้ว สมบูรณ์ที่สุดแล้วค่ะ

 

มิ้น กีรติ Let Me in Thailand 2มิ้น กีรติ Let Me in Thailand 2

กำลังใจที่สำคัญ
กำลังใจดีที่สุดคือ "คุณแม่" คุณแม่อยู่กับเราตลอด ตั้งแต่ตอนเกิดอุบัติเหตุ ตอนผ่าทุกครั้ง คุณแม่ก็อยู่ด้วย มิ้นต้องไปผ่าทุก 6 เดือน แม่เห็นก็สงสาร แต่ครั้งนี้การผ่าสำเร็จ แผลคีลอยด์จะไม่ขึ้นมาอีก แม่ก็ดีใจ เราก็ดีใจไปด้วย

เห็นหน้าตัวเองครั้งแรก
เรียกว่า เกินความคาดหวังค่ะ หน้าดีขึ้น แถมได้จมูกใหม่กลับมาด้วย เรียกว่า เสริมความมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม ดีใจค่ะ ที่เหมือนได้ชีวิตใหม่ ได้แก้ไขจุดที่เราไม่มั่นใจ ถึงแม้จะไม่เต็มร้อย แต่ได้แค่นี้ก็ดีใจมากแล้ว

บางคนแอนตี้การศัลยกรรม สำหรับมิ้นแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้างกับการศัลยกรรม
มิ้นว่ามี 2 ด้าน ถ้าทำมากเกินไป ไม่มีความพอดี ก็เป็นพิษต่อเรา แต่ทำเพื่อการรักษาแล้วมันดีขึ้น ก็เป็นการช่วยเสริมบุคลิก คนเราต้องอยู่ในจุดที่พอดีค่ะ

วันนี้ส่องกระจกแล้วรู้สึกต่างจากก่อนหน้านี้อย่างไรบ้าง
ดีขึ้นมาก แม้ว่าจะไม่ได้กลับไปเหมือนปกติก่อนประสบอุบัติเหตุ แต่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ รู้สึกดีใจที่เราได้รับการรักษาดีขนาดนี้

เมื่อทำศัลยกรรมแล้ว คิดว่ามีผลต่อการเป็นพยาบาลไหม
ตอนนี้มิ้นเรียนพยาบาลอยู่ อีก 1 ปีเรียนจบ หลังศัลยกรรม มิ้นมีความมั่นใจมากขึ้น กล้าพูด กล้าทำอะไรมากขึ้น เราก็พูดคุย ดูแลผู้ป่วยได้มากขึ้น อีกอย่างเราเคยเจ็บมาก่อน เราก็เข้าใจอารมณ์ของผู้ป่วย ตอนนี้พร้อมที่จะออกไปใช้ชีวิตเจอหน้าผู้คนในสังคมแล้ว หนูอยากเรียนพยาบาลให้จบ และ อยากที่จะทำงานเป็นพยาบาลที่ดี

 

LET ME IN THAILAND SEASON2 | EP.03 สาวเสียโฉมเพราะอุบัติเหตุ | 19 พ.ย. 59 Full HD

"มิ้น กีรติ ยิ้มปรางค์" Let Me In Thailand Season 2 คนที่ 3 จะเปลี่ยนโฉมสวยขึ้นขนาดไหน ตามมาดูโฉมใหม่ของเธอกันค่ะ 

 

ขอบคุณภาพประกอบ : อินสตาแกรม mint_keerati, FB : letmeinthailand

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ชีวิตหลังศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต มิ้น กีรติ Let Me in Thailand 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook