กว่าจะเป็นชุด นางรำ แม่อุบล ในเรื่องพิษสวาท มีความอลังการ ชวนขนลุก!

กว่าจะเป็นชุด นางรำ แม่อุบล ในเรื่องพิษสวาท มีความอลังการ ชวนขนลุก!

กว่าจะเป็นชุด นางรำ แม่อุบล ในเรื่องพิษสวาท มีความอลังการ ชวนขนลุก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครมาแรง เข้มข้นที่สุดในเวลานี้ต้องยกให้เรื่อง "พิษสวาท" ทางช่องวัน 31 ได้ที่ตัวแม่-ตัวพ่อ อย่าง "นุ่น วรนุช" และ "ป้อง ณวัฒน์" มารับบทพระนาง แสดงได้ดี ชนิดที่ไม่ต้องอวยอะไรมาก

นอกจากเนื้อเรื่อง น่าติดตาม และเป็นกระแสแรงแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ถูกพูดถึงอย่างมาก คงต้องยกให้ เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับอันงดงามอลังการ ของนักแสดงในเรื่อง ที่ได้ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะวัฒนะธรรมไทย อย่าง "ครูไก่-ดร.สุรัตน์ จงดา", "ครูบิ๊ก-พีรมณฑ์ ชมธวัช" และ "อาจารย์วีรธรรม ตระกูลเงินไทย" มาสร้างสรรค์เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับในละครเรื่องนี้

แต่ละชุดเป็นงานละเอียดมากๆ วันนี้ Sanook! Women จะพาชมรูปภาพ กว่าจะเป็นชุด นางรำ แม่อุบล จาก ครูบิ๊ก-พีรมณฑ์ ชมธวัช แห่ง อาภรณ์งามสตูดิโอ กันค่ะ

แรงบันดาลใจ ผ้านุ่ง แม่อุบล ในละคร ‪#‎พิษสวาท‬ เป็นลวดลาย พุ่มข้าวบิณฑ์ เป็นลักษณะลายที่พบ ในศิลปะยุคปลายอยุธยา เมื่อดูเปรียบเทียบ จะตรงกับ ลายจิตรกรรมฝาผนัง วัดใหญ่สุวรรณาราม จังหวัด เพชรบุรี (วัดนี้อยู่ในสมัยอยุธยา) ‪#‎เครื่องละครไทยใส่ใจในรายละเอียด‬

แรงบันดาลใจ ที่มาของเครื่องละคร แม่อุบล ครับ โดยเฉพาะ ส่วนของ ศิราภรณ์ กรองคอ และสร้อยสังวาล นั้นผมได้แบบอย่างมาจากภาพจิตรกรรมสมัยอยุธยาตอนปลาย ที่วัดใหญ่สุวรรณาราม จังหวัด เพชรบุรี (วัดนี้เป็นวัดสมัยอยุธยาตอนปลายแท้ๆที่เหลือรอดจากสงครามมาได้) เป็นภาพ นางฟ้าสิริโฉมงดงาม ยืนพนมมือ อยู่ที่บนบานประตูไม้ ด้านหลัง องค์พระประธาน ท่านใดสนใจ แวะไปชมความงดงาม ตามรอย แม่อุบล ‪#‎พิษสวาท‬ กันได้นะครับ ‪#‎เครื่องละครไทยใส่ใจในรายละเอียด‬ แชร์ได้นะครับ ด้วยความยินดี

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม : sanookwomen

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ กว่าจะเป็นชุด นางรำ แม่อุบล ในเรื่องพิษสวาท มีความอลังการ ชวนขนลุก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook