5 Steps ควรรู้ ก่อนตัดสินใจเลือกฉีดโบท็อกซ์

5 Steps ควรรู้ ก่อนตัดสินใจเลือกฉีดโบท็อกซ์

5 Steps ควรรู้ ก่อนตัดสินใจเลือกฉีดโบท็อกซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

         ทุกวันนี้นอกจาก “โบท็อกซ์” จะไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับบ้านเราแล้ว ทั้งสองสิ่งนี้ยังอยู่ใกล้ตัวเรามาก ๆ เห็นได้จากสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่มีหลากหลายรูปแบบ ยังไม่นับรวมโรงพยาบาล คลินิก สถานประกอบการด้านความงามที่ให้บริการการฉีดโบท็อกซ์กันอยู่ทั่วไป เรียกว่า ถ้าอยากจะสวยอยากจะหล่อด้วยโบท็อกซ์เมื่อไหร่ก็ทำได้ไม่ยาก แต่ต้องรู้ก่อนที่จะตัดสินใจฉีดนะ

 1.  รู้จักตัวเอง รู้ว่าอยากฉีดจริง ๆ หรือไม่ จำเป็นหรือเปล่า และมีงบประมาณมากน้อยแค่ไหน

 2. รู้จักแบรนด์หรือยี่ห้อ (มาบ้าง) ด้วยการสอบถามทางสถานประกอบการหรือคลินิกนั้น ๆ เสียก่อนว่าที่นั่นใช้โบท็อกซ์ยี่ห้ออะไร มาจากประเทศไหน ผ่าน อย.หรือไม่ จากนั้นอาจใช้เวลาหาข้อมูลของแบรนด์นั้น ๆ ก่อน

          ถ้าจะให้มั่นใจจริง ๆ คุณอาจโทรศัพท์สอบถามกับทางบริษัทผู้นำเข้าโบท็อกซ์ที่คุณสนใจโดยตรงว่าคุณพักอาศัยอยู่ย่านนี้และสนใจจะฉีดโบท็อกซ์ มีสถานประกอบการหรือคลินิกที่แนะนำไหม เนื่องจากทางบริษัทชั้นนำจะมีข้อมูลอยู่แล้วว่าสถานประกอบการหรือคลินิกไหนสั่งซื้อโบท็อกซ์ของแท้ไปบ้าง และสั่งในปริมาณมากน้อยแค่ไหน

 3. รู้จักหน้าตาสินค้า ด้วยการขอดูกล่องบรรจุภัณฑ์ก่อนทั้งขวดทั้งกล่อง เพื่อสังเกตความเรียบร้อย ตรวจสอบความผิดปกติ

 4. รู้อายุการใช้งาน ด้วยการสอบถามว่าขวดนี้เปิดใช้งานตั้งแต่เมื่อไหร่ ข้อนี้อย่านิ่งนอนใจคิดว่าไม่เป็นไรเด็ดขาดนะครับ เพราะหลังเปิดขวดใช้งาน โบท็อกซ์จะมีประสิทธิภาพสูงสุดอยู่ได้ 7 วันเท่านั้น หลังจากนั้นจะค่อย ๆ เสื่อมประสิทธิภาพลง

 5. รู้หน้าและมั่นใจ ควรดูความน่าเชื่อถือของแพทย์ สถานประกอบการหรือคลินิก รวมทั้งระดับราคาร่วมด้วย เพราะสมัยนี้โบท็อกซ์ของปลอมสามารถทำเลียนแบบได้เหมือนของจริงจนแทบแยกไม่ออก

         อย่างไรก็ดี แม้จะขอดูบรรจุภัณฑ์ทั้งขวดทั้งกล่องครบถ้วนแล้วก็ยังไม่สามารถมั่นใจได้ว่าเป็นโบท็อกซ์ของแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะเคยมีประวัติว่าบางคลินิกแอบใช้โบท็อกซ์ปลอมฉีดเข้าไปในขวดโบท็อกซ์แท้เพื่อหลอกลวงลูกค้า หวังลดต้นทุนและเพิ่มกำไรก็มี ซึ่งเรื่องนี้ยากจะแก้ไขครับ เพราะเป็นจรรยาบรรณของคลินิกแต่ละแห่งเอง

        คุณหมอวรพล สุขีวัฒนา หรือที่รู้จักกันในหมู่ดาราและเซเลปบริตี้ชื่อดังว่าคุณหมอโทนี่นั่นเอง เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโบท็อกซ์ ได้แนะนำสาวๆเพิ่มเติมอีกว่า ทั้ง 5 steps ที่แนะนำมานี้อย่าเกรงใจหรืออายนะครับ ทำเลย เพราะเป็นสิทธิ์ของผู้มาใช้บริการ ซึ่งทางสถานประกอบการหรือคลินิกมีหน้าที่ให้ลูกค้าดูและตอบคำถามอยู่แล้ว ถามให้รู้ชัด มองให้แน่ใจก่อนตัดสินใจ ไม่อย่างนั้นอาจจะเสียเงิน เสียเวลา และเจ็บตัวเปล่า ๆ โดยไม่ได้อะไรกลับคืนมาด้วยก็ได้นะครับ

ถ้าสาวๆอยากสวย ต้องกล้าและยอมลงทุนเพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองนะคะ

 

ข้อมูลจากหนังสือ Botox & Filler Bible / amarinhealth / นพ.วรพล สุขีวัฒนา : เขียน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook