แล้วสิวก็ไม่ใช่เรื่องสิวสิว อีกต่อไป

แล้วสิวก็ไม่ใช่เรื่องสิวสิว อีกต่อไป

แล้วสิวก็ไม่ใช่เรื่องสิวสิว อีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอียงหน้าสวย 45 องศา เงยขึ้นเล็กน้อย ใช้สมาธิเล็งไปที่จุดยุทธศาสตร์ กดๆ จิ้มๆ ตรวจเช็กให้ถี่ถ้วนว่ามันซ่อนตัวอยู่ตรงไหนอีก

“ใหญ่ 1 เล็ก 2 กำลังตามมาอีก 2 เอาสิ! แน่จริงโผล่มาอีกสิ โผล่มาเล้ย”

เธอไม่ได้กำลังซุ่มดักยิงใครอยู่หรอกค่ะ แต่กำลังสำรวจพื้นที่บนใบหน้าว่าโดน ‘สิว’ เล่นงานอยู่หรือเปล่า จะได้กำจัดเสียให้สิ้นซาก

ต้องยอมรับว่าเรื่องสิว ไม่ใช่เรื่องสิว สิว อีกต่อไป เพราะมันสร้างความหดหู่ได้พอๆ กับการเผชิญหน้ากับโรคร้ายแรง ที่สำคัญคือลดทอนความมั่นใจของผู้หญิงในยุคนี้ได้อย่างเหลือเชื่อ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้หญิงเกือบทั้งเมืองไทยจะแห่ไปหาหมอสิว ซึ่งได้กลายเป็นฮีโร่คนสำคัญที่อยู่เบื้องหลังผิวหน้าเนียนใส แต่ความหวังที่จะได้เจอหมอผิวหนังดีๆ สักคนช่างริบหรี่ เพราะถึงจะมีคลินิกผิวมากมายหลายสาขา ถึงจะกำลังเป็นที่ฮอตฮิตสำหรับผู้หญิงอย่างเราๆ แต่ประสิทธิภาพในการรักษาดูจะไม่ค่อยน่าไว้ใจ เราเลยอาสาขอพาท่องโลก (หรือโรค) สิวๆ สักครั้ง จะได้รู้ชัดกันไปเลยว่า เรื่องสิวๆ ที่ว่ามันเล็ก…ใหญ่ หรืออักเสบร้ายแรงขนาดไหน

ยาหมอสิววิเศษจริงหรือ?

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ผ่านประสบการณ์หาหมอสิวมาแล้วนักต่อนักคงคุ้นเคยกับกิจกรรมหลักของร้านหมอสิว นั่นคือ ‘การรอ’ เร็วสุด 45 นาที ช้าสุดก็ 1-2 ชั่วโมง

ไม่ใช่ต้องรอนานอย่างเดียว แต่ราคาค่ารักษายังแพงด้วย เพราะหลายคนเชื่อว่ายิ่งแพงยิ่งดี ซึ่งความเชื่อนี้ทำให้ยาหมอสิวแสนแพงวิเศษขึ้นมาทันตา จากข้อสรุปด้านจิตวิทยาว่า เมื่อใจศรัทธา กายก็จะสนองตอบ พอได้ใช้ยาของหมอผิวหนัง จิตใจก็ได้รับการเยียวยาไปด้วย เพียงไม่นานผิวก็จะสวยใสอย่างที่ตั้งใจไว้แต่แรก แต่ขอบอกว่าตัวยาที่ได้จากหมอแพงหรือถูกไม่ได้แตกต่างกันเลย ถ้าลองลูกค้าเชื่อในความมหัศจรรย์ของยาที่ได้รับมา ถึงแม้ราคาจะถูกสุดๆ หน้าก็คงจะใสได้ไม่ต่างกัน

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook