แพนเค้ก เขมนิจ กับ "หมวดหมีเป็นทุกอย่าง"

แพนเค้ก เขมนิจ กับ "หมวดหมีเป็นทุกอย่าง"

แพนเค้ก เขมนิจ กับ "หมวดหมีเป็นทุกอย่าง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Pancake- Khemanit Jamikorn

ถึงจะห่างหายจากหน้าจอไปทำงานสายอื่นอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าแฟนๆ ของสาวแพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ต้องรอติดตามละครสุดอลังการของเธออย่างแน่นอน เรากำลังพูดถึง ละครเรื่องรักเร่ ฟอร์มยักษ์ของช่อง 7 ที่ยกกองถ่ายกันไปไกลถึงประเทศออสเตรีย และยังถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งกับนักแสดงกิตติมศักดิ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ซึ่งรับบทเป็นอาของแพนเค้กในเรื่อง ได้ร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดขนาดนี้ สาวแพนบอกกับเรานี่คือละครที่ดีที่สุดในชีวิตการแสดงของเธอ วันนี้เราได้วนกลับมาเจอกันอีกครั้งเชื่อว่าแฟนๆหนังสือคงคิดถึงสาวหน้าหวานคนนี้อย่างแน่นอน

รักเร่ ประสบการณ์การทำงานที่ล้ำค่ามาก
"สำหรับการไปถ่ายที่ออสเตรียเป็นประสบการณ์ที่พิเศษมากๆ เพราะการเดินทางมีทั้งความยากลำบาก แต่วิวทิวทัศน์และบรรยากาศในเรื่องนี้งดงามมากๆค่ะ เราทุกคนก็ช่วยกันเต็มที่ ตัวนักแสดงก็ผลัดเปลี่ยนกันมาเข้าฉากในแต่ละสถานที่ เรียกว่าไม่มีเวลาได้ไปเที่ยวที่ไหนกันเลย เพราะว่าเราถ่ายทำกันทุกวันไม่มีวันหยุดเลยค่ะ เรื่องนี้เล่นคู่กับพี่อ๋อม-อรรคพันธ์ พี่เค้าใจดีเป็นกันเอง อารมณ์ดีค่ะ ทำให้เราไม่เกร็งเลย แต่ที่รู้สึกเกร็งมากคือได้ร่วมงานกับพระองค์โสมฯ ครั้งแรกที่เจอท่านคือตอนไปเวิร์คช้อปกันก่อน

พระองค์ท่านตรัสกับแพนว่าไม่ต้องใช้ราชาศัพท์บ้างก็ได้ (ยิ้ม) พระองค์ท่านทรงเป็นกันเองกับเราและทุกคนมากๆ ค่ะ พอได้มาร่วมงานเข้าฉากกันจริงๆ เลยไม่รู้สึกเกร็งแล้ว อีกอย่างพระองค์ท่านก็เก่งเรื่องการแสดงเหมือนกัน ในเรื่องการรับส่งอารมณ์ อยากให้ติดตามกันนะคะ เริ่มออนแอร์ในเดือนธันวานี้แล้ว เรื่องนี้เป็นบทประพันธ์จาก โสภาค สุวรรณ ฉากสวยๆ เนื้อเรื่องเข้มข้นสนุกจริงๆค่ะ”




ชีวิตดี เมื่อมีธรรมะ
“ธรรมะอยู่รอบตัวเราอยู่แล้ว พอเราได้อยู่ใกลักับธรรมะมากขึ้น เราก็สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ ทำให้มีสติมากขึ้น ยิ่งทุกวันนี้กระแสเรื่องการรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่สนใจธรรมะมีเยอะขึ้น ร่วมถึงกิจกรรมต่างๆ สำหรับงานด้านอื่นอย่าง คอนเสิร์ต มหกรรมคนสร้างสุข ก็ทำให้แพนได้เดินทางไปทั่วประเทศ สนุกกับการเดินทาง ได้ท่องเที่ยว ได้เจอผู้คน แฟนละคร เป็นความสุขอีกด้านหนึ่งที่ให้เรามีกำลังใจในการทำงาน อย่างพุทธศาสนา การกุศล เป็นสิ่งที่ดีนะคะ

ตั้งแต่ได้รู้จักกับท่าน ว.วชิระเมธี ที่ไร่เชิงตะวัน ท่านได้ให้แง่คิดมากมาย ให้เราเปลี่ยนความดังมาเป็นความดี และใช้ความดีนั้นบอกต่อคนอื่น หรือการใช้หลัก “ท ท ท” คือ ทำทันที อย่าช้า อย่าเดี๋ยว Time is Limited ชีวิตมันสั้น นั้นเป็นเหตุผลที่ว่าเมื่อมีโอกาสดีๆ เข้ามาจงช้าควรทำเลย”


หมวดหมีเป็นทุกอย่าง สถานะเป็นคนที่ดีที่สุดในตอนนี้ อนาคตชีวิตคู่ยังอีกไกล
“ความรักตอนนี้ก็ดูแลกันไปเรื่อยๆ แฮปปี้ดี อยู่ในจุดที่เราต่างคนต่างมีงานทำ และอยู่ในสิ่งที่เราด้วยกันแล้วมีความสุข อาจจะเป็นเพราะมีความชอบเหมือนกัน อย่างที่เราเข้ามาสนใจกิจกรรมทางศาสนาก็ได้เขานี่แหละเป็นคนแนะนำ และคุณแม่ด้วยค่ะ โชคดีที่เราชอบอะไรเหมือนกัน

นอกจากเรื่องงานแล้ว ก็เรื่องกินด้วยค่ะ (หัวเราะ) บ้านแพนชอบเรื่องอาหารคือ Enjoy Eating เขาเองก็ชอบเหมือนกัน พอว่างจากงานก็จะชวนกันไปหาของอร่อยๆ กินต่างที่ต่างถิ่น เร็วๆ นี้ แพนจะเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นหม้อดิน ชอลิ้วเฮียง เป็นสูตรที่ได้มาจากจังหวัดพะเยา เปิดมาแล้ว 8 สาขา เร็วๆ นี้กำลังจะมาเปิดสาขาที่กรุงเทพค่ะ ความพิเศษการตุ๋นเป็ดและน้ำซุปที่อร่อยมากอยากให้ทุกคนได้ลองยังไงฝากอุดหนุนกันด้วยนะคะ”



IG สงครามดราม่า
“แพนว่ามันมีผลมากๆ ในการโพสของดารา ยิ่งเราเป็นคนของประชาชน เมื่อก่อนอยากจะโพสอะไรก็โพสไป บางทีเราไม่ทันได้คิดอะไรแต่ถ้ามีใครสักคนมาเม้นท์ จะเพื่อสร้างกระแส จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม มันกลายเป็นเรื่องดราม่าอย่างที่หลายคนเจอมา แพนเองก็ต้องระวังมากขึ้นเลยค่ะ คือเข้าใจนะคะว่าเป็นพื้นที่ของแต่ละคน แต่เมื่อเปิดเป็น Public แล้ว เราต้องโพสเป็นกลางๆ ไม่เอนเอียงหรือใส่ความรู้สึกกับการเสพข่าวต่างๆมากเกินไป

ส่วนใหญ่จะโพสเรื่องงาน ละคร ของกินมากกว่าค่ะ โชคดีตรงที่คนที่ Follow เราก็น่ารักกันหมด บางทีเราเขียน Caption เขาก็มาเม้นท์แก้คำที่ถูกให้ ส่วนฝากร้านเราก็ไม่อยากอะไรมากก็ถือว่าปล่อยๆ ไปอะค่ะ


จัดสรรเวลาให้ดี สุขภาพก็ดีตามไปด้วย
“เรื่องเวลาสำคัญที่สุด แพนจะจัดสรรเวลาการดูแลตัวเอง อย่างน้อยอาทิตย์วัน 3-4 วัน ให้ตัวเองได้เสียเหงื่อ เพราะปกติแพนจะเป็นคนแอคทีฟอยู่แล้ว เลยไม่ค่อยมีปัญหาน้ำหนัก อาจจะมีเรื่องของการกระชับ ไม่เฟิร์มหรืออะไรอย่างนี้ แพนจะไปวิ่ง หรือปั่นจักรยานค่ะ ส่วนใหญ่ก็ไปวิ่งสวนลุม ม.เกษตร ส่วนปั่นจักรยานก็จะตื่นเช้ามาปั่นเครื่องที่บ้านค่ะ เพราะไปปั่นข้างนอกจะอันตราย เมืองไทยรถเยอะด้วย พี่หมีก็เป็นห่วงเรา ถ้าเป็นอีเว้นท์งานปั่น งานวิ่งก็ยังไปร่วมอยู่ ก็อาจจะเห็นแพนในรูปแบบกิจกรรมการออกกำลังกายบ่อยหน่อย (หัวเราะ)

ส่วนอาหารเน้นของต้ม นึ่ง ไม่มีน้ำมันให้น้อยที่สุด แต่จะไม่อดอาหาร หรือกินอาหาร Clean Food เพราะเราทำงานใช้พลังงานทั้งวัน ขืนกินมีหวังเป็นลมแน่ๆ (หัวเราะ) ส่วนเรื่องความงามก็ขาดไม่ได้ค่ะ การทาครีมกันแดดก็สำคัญค่ะเพราะแดดบ้านเราโหดร้ายมาก ส่วนการเลือกแป้งก็ควรให้เข้ากับสีผิวของเราเลือกผลิตภัณฑ์ของคนเอเชียด้วยกันก็ดีเพราะสีผิวใกล้เคียงกันและยังปกปิดได้นานอีกด้วยค่ะ”

Menu To Slim
ขนมปังโฮลวีท+ น้ำส้ม
ข้าวน้ำพริกปลานึ่ง ไข่ต้ม
ยำผักรวมมิตร / เกาเหลาต้มยำ
ผลไม้ แอปเปิ้ล / กล้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook