Update! 5 ไอเทมอัพสวยช่วยชีวิตของสาวญี่ปุ่น ที่สาวไทยไม่มีไม่ได้แล้ว!!!

Update! 5 ไอเทมอัพสวยช่วยชีวิตของสาวญี่ปุ่น ที่สาวไทยไม่มีไม่ได้แล้ว!!!

Update! 5 ไอเทมอัพสวยช่วยชีวิตของสาวญี่ปุ่น ที่สาวไทยไม่มีไม่ได้แล้ว!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่รู้กันว่า “สาวญี่ปุ่น” มักมาพร้อมกับลุคคาวาอี้ที่สุดแสนจะเก๋ไก๋ และผิวกระจ่างใสนวลเนียน จนสาวไทยอย่างเราๆ เห็นแล้วสุดแสนจะอิจฉา Sanook! Women จะต้องรู้ให้ได้ว่า เหล่าสาวญี่ปุ่นเค้าดำรงชีวิตด้วยอะไรกัน ว่าแล้วก็มาเปิดกระเป๋าดูไอเทมยอดฮิตที่เค้าต้องพกติดกระเป๋าไว้กันตาย ไม่ให้หายแบ๊วกันดีกว่า เผื่อสาวไทยอย่างเราๆจะได้เอาอย่างบ้าง…

บอกไว้ก่อนว่าบางไอเท็มอาจจะหาไม่ได้ในไทย แต่เอามาแชร์ให้ดูกันไว้เผื่อใครจะไปสอยกันที่ญี่ปุ่นนะจ๊า ไปดูกันเลย :D

ชิ้นที่ 1 : Rohto Lycee Contact (ราคา 458 JPY)
อย่างที่เรารู้กันว่า สาวญี่ปุ่นเป็นสาวตาแบ๊วกลุ่มแรกๆ ที่นิยมใส่คอนแทคเลนส์กัน ไม่ว่าจะเป็นคอนแทคเลนส์แบบบิ๊กอายส์ คอนแทคเลนส์แบบสี หรือคอนแทคเลนส์แบบลวดลายอลังการงานสร้าง ดังนั้น ถ้าพูดถึงเคล็ดลับตาวิ้งวับ! ก็ไม่พ้นสาวยุ่นอยู่ดี กับไอเทมอย่าง Rohto Lycee Contact เจ้าตัวนี้แหละที่เป็นเหมือนน้ำตาเทียม ไว้หยอดสำหรับสาวๆ ที่ชอบใส่คอนแทคเลนส์ เพราะนอกจากจะทำให้ดวงตาดูใสแบ๊วแล้ว ยังช่วยลดปัญหาต่างๆ ของคนใส่คอนแทคเลนส์ ทั้งตาแห้ง แสบตา ดวงตาเมื่อยล้า รวมถึงยังช่วยป้องกันการติดเชื้ออีกด้วย โดยสาวๆ ญี่ปุ่นเค้าบอกกันว่า หยอดแล้วรู้สึกสดชื่นสบายตาแบบสุดๆ แพคเกจก็น่ารักพกพาสะดวกตามสไตล์คนญี่ปุ่น บอกไว้ก่อนเลยว่าในญี่ปุ่นมีหลายรุ่น หลายแบบให้สาวๆ เลือกใช้กันตามความชอบ จนกลายเป็นไอเทมสุดฮิตของสาวญี่ปุ่นที่ไม่พก…ไม่ได้แล้ว

ชิ้นที่ 2 : HICEE VITAMIN C (ราคา 1834 JPY)
เรื่องผิวนี่บอกเลยว่าสาวญี่ปุ่นมาเป็นอันดับต้นๆแน่นอน นอกจากชาติกำเนิดดีแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้สาวญี่ปุ่นผิวดี๊ดีก็คือวิตามินซีบำรุงผิวยอดฮิตนั่นเอง ถ้าพูดถึงวิตามินซีที่ฮอตฮิตในหมู่สาวญี่ปุ่นจริงๆ จนมียอดขายเป็นอันดับ 1 ก็คือวิตามินซียี่ห้อ HICEE (ไฮซี) นี่เองที่ขายดีมาก จนเดินไปมุมไหนของญี่ปุ่นก็เห็นเต็มไปหมด ซึ่งเหตุผลก็มาจากความชอบ “อม” ของสาวๆ ญี่ปุ่นนี่เอง เลยทำให้ HICEE ที่มีรสชาติอร่อยหวานอมเปรี้ยวขายดิบขายดี เพราะให้ความรู้สึกเหมือนกินขนม แต่อมแล้วผิวสวยอย่างแรงจ้า

อีกสิ่งหนึ่งที่สังเกตได้จากวิตามินซีทั่วประเทศเลยก็คือ ไม่มีตัวไหนใส่วิตามินซีต่อเม็ดเกิน 500 มก. เลย หลังสอบถามผู้รู้ก็ได้ความมาว่า ร่างกายเราดูดซึมวิตามินซีได้จำกัด ถ้ากินเกินครั้งละ 500 มก. ร่างกายจะดูดซึมได้น้อยลงเรื่อยๆ กินมากไปก็เท่ากับสิ้นเปลืองไปเปล่าๆ นั่นเอง คนญี่ปุ่นเค้าเลยกินทีละน้อยๆ แต่ทยอยกินเอา ถึงจะได้ผลกว่า HICEE ที่ญี่ปุ่นจะมีหน้าตาแบบตัวซ้าย แต่ HICEE รุ่นที่วางขายในไทยจะเป็นตัวทางด้านขวา พร้อมราคาที่ถูกกว่า หลอดละ 65-75 บาทเบาๆ เท่านั้น เป็นอีกไอเทมที่สาวๆ ไม่พก…ได้หรอ?


ชิ้นที่ 3 : DHC Lip Cream (ราคา 470 JPY)

อีกไอเทมถัดมาที่อย่าว่าแต่สาวยุ่นเลย สาวๆ ชาติไหนก็คงขาดไม่ได้เหมือนกัน ก็คือ “ลิปมัน” นั่นเอง และจากการไปสืบเสาะหาว่าลิปมันยี่ห้อไหนนะที่สาวๆ คาวาอี้ต้องพก ก็มาจบที่ DHC Lip Cream ลิปมันตัวเจ๋งที่สาวๆ ญี่ปุ่นลงความเห็นกันว่าใช้แล้วดี๊ดี ด้วยเนื้อครีมที่แน่น หาแล้วให้ความรู้สึกชุ่มชื้นได้ยาวนาน ริมฝีปากนุ่มขึ้นจนรู้สึกได้ เหมาะสำหรับคนที่ปากแห้งมาก หรือลอกบ่อยๆ ขึ้น

โดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศนี่ฮิตมากจริงๆ เพราะต้องทำงานอยู่ในห้องแอร์ตลอด หรือจะใช้ทาเป็นลิปเบสก่อนลงลิปสีก็เจ๋ง เพราะไม่มีสีไม่มีกลิ่น ช่วยทำให้ทาลิปสีได้เนียนขึ้น ไอเทมนี้ในประเทศไทยมีขายแล้ว หาซื้อได้ที่ร้าน TSURUHA ส่วนราคาอยู่ที่ประมาณ 280 บาท พูดเลยว่าถ้าต้องอยู่ในวิกฤตที่ต้องจูจุ๊บกับหนุ่มๆ ปากเป็นขุยตกร่องหล่ะตัวนี้คือไอเท็มช่วยชีวิตที่ต้องมี!

ชิ้นที่ 4 : Calorie Mate (ราคา 108 JPY)
Healthy Snack ยอดฮิตที่สาวๆ ญี่ปุ่นชอบพกติดตัว สามารถกลายร่างสาวๆ ให้มีพลังอย่างเซเลอร์มูน ได้ก็เพาเวอร์บาร์ Calorie Mate (คล้ายๆ พาวเวอร์แบงค์ อิอิ) ตัวนี้แหละ อ๊ะๆ อย่าดูถูกนะจ๊ะ เห็นแท่งเล็กแค่นี้ แต่ให้พลังงานกับร่างกายสูงอย่าบอกใคร เลยฮอตฮิตมากในหมู่สาวยุ่นที่ชีวิตสุดแสนจะวุ่นวาย ไหนจะเรียน ปาร์ตี้ นัดเดท เจ้าเพาเวอร์บาร์ตัวนี้จึงเป็นที่นิยมมากๆ ถึงขั้นไปโผล่เป็นไอเทมเพิ่มพลังในเกมยอดฮิต Metal Gear Solid 3 ด้วย

โดยจะมีทั้งหมด 5 รสด้วยกันคือ ชีส (สีดำ), ผลไม้ (สีเขียว), ช็อกโกแลต (สีน้ำตาล), มันฝรั่ง (สีเหลือง) และเมเปิ้ล (สีชมพู) เลือกทานกันได้ตามความชอบ จัดเป็นไอเทมเพิ่มพลังให้สาวญี่ปุ่นคาวาอี้กันได้ 24 ชม. แต่บอกไว้ก่อนว่าตัวนี้ยังไม่มีในไทยนะ


ชิ้นที่ 5 : สเปรย์ฉีดเสื้อผ้า Shirt Cool (ราคา 513 JPY)

ตอนไปญี่ปุ่น เคยแปลกใจกันมั้ยว่า ทำไมสาวๆ ญี่ปุ่นที่ต้องใช้ชีวิตเร่งรีบ เดินกันขวักไขว่จนแทบจะวิ่ง แถมต้องเบียดเสียดอยู่ในรถไฟใต้ดินกับคนเป็นหมื่น ทำไมพวกเธอเหล่านั้นถึงยังดูสวยสดใสราวกับหลุดมาจากแคตตาล็อกได้ตลอดเวลา มันต้องมีเหงื่อแตก น้องจั๊กเปียกกันบ้างล่ะ ไอเทมลับก็คือเจ้าสเปรย์ Shirt Cool ตัวนี้แหละ ที่มาช่วยชีวิตสาวยุ่นเอาไว้ แค่ฉีดสเปรย์ตัวนี้บนเสื้อผ้าเพียงไม่กี่จุด

นอกจากความเย็นของสเปรย์ที่จะช่วยลดอุณหภูมิบนร่างกายแล้ว ยังช่วยคืนความแห้งสบายให้กับสาวๆ ในทันที บอวกกับกลิ่นหอมของเมนทอลก็จะทำให้ยิ่งสดชื่นมากขึ้น ไอเทมนี้ถือว่าเหมาะกับสาวๆ เมืองร้อน อย่างสาวไทยมากๆ เพราะเหงื่อที่ออกมาก็จะส่งผลให้มีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ จนขาดความมั่นใจ ยิ่งถ้าต้องไปเดทกับหนุ่มๆ แล้ววิ่งหน้าตั้งเหงื่อแตกเหม็นอับไปล่ะก็ ชีวิตคู่จบเห่แน่ๆ การพกสเปรย์ตัวนี้ไว้จึงตอบโจทย์ที่สุด เป็นไอเทมชิ้นสุดท้ายที่ไม่มี…ไม่ได้แล้ว

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook