ท่าบริดจ์ ฟิตหุ่นนุ่งสั้นมั่นใจรับวันสงกรานต์

ท่าบริดจ์ ฟิตหุ่นนุ่งสั้นมั่นใจรับวันสงกรานต์

ท่าบริดจ์ ฟิตหุ่นนุ่งสั้นมั่นใจรับวันสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟิตเนส เฟิรส์ท แนะทีเด็ด “ท่าบริดจ์” ฟิตหุ่นนุ่งสั้นมั่นใจรับวันสงกรานต์

วันนี้ ฟิตเนส เฟิรส์ท (ประเทศไทย) มีวิธีการออกกำลังกาย ที่จะช่วยให้คุณมีบั้นท้ายได้รูปและกระชับ เพื่อทรวดทรงที่ดีสำหรับนุ่งกางเกงขาสั้นได้อย่างมั่นใจ รับเทศกาลวันสงกรานต์ และช่วงซัมเมอร์ มาให้ได้ทำตามกัน โดยในการออกกำลังกายแต่ละครั้งนั้น ใช้ระยะเวลาเพียงสั้น ๆ ประมาณ 5 นาที โดยท่าออกกำลังกายนี้มีชื่อเรียกว่าบริดจ์ (Bridge) ซึ่งสามารถแบ่งออกได้ในหลายลักษณะ อาทิ บริดจ์ขาเดียว (Single Leg Bridge) บริดจ์สลับขา (Marching Bridge) เป็นต้น



• บริดจ์ (Bridge) เป็นท่าที่ทำได้ง่ายเหมาะสำหรับคนที่เพิ่งออกกำลังกาย หรือสามารถใช้ในการอบอุ่นร่างกายก่อนออกกำลังกายก็ได้เช่นกัน โดยท่านี้เริ่มจากวางตัวในลักษณะนอนหงายราบไปกับพื้น วางมือแนบลำตัว ช่วงคอ และไหล่ติดพื้น แยกขาออกประมาณความกว้างของสะโพก ค่อยๆชันเข่าขึ้น วางฝ่าเท้าราบไปกับพื้น ออกแรงเกร็งบั้นท้าย ต้นขาด้านหลัง และหลังส่วนล่าง แล้วค่อยๆยกบั้นท้ายขึ้น จนลำตัวเป็นแนวเดียวกันตั้งแต่ช่วงไหล่ไปจนถึงหัวเข่า ค้างไว้สักหนึ่งลมหายใจ จากนั้นค่อยๆลดบั้นท้ายลง แล้วจึงทำซ้ำ 10 – 15 ครั้ง


• บริดจ์ขาเดียว (Single Leg Bridge) ท่านี้จะช่วยเพิ่มการออกกำลังกายในส่วนของแกนกลางลำตัวได้มากกว่าท่าบริดจ์ปกติ เนื่องจากการสมดุลของลำตัวทำได้ยากขึ้น โดยเริ่มต้นเหมือนเดิมคือ นอนหงายราบไปกับพื้น แยกขาออกประมาณความกว้างของสะโพก ค่อยๆชันเข่าขึ้น วางฝ่าเท้าราบไปกับพื้น จากนั้นยกขาซ้ายเหยียดตรงค้างไว้ เท้าซ้ายชี้ขึ้นด้านบน ส่วนขาขวาวางไว้ที่เดิม ออกแรงเกร็งบั้นท้าย ต้นขาด้านหลัง และหลังส่วนล่าง แล้วค่อยๆยกบั้นท้ายขึ้น จนลำตัวเป็นแนวเดียวกันตั้งแต่ช่วงไหล่ไปจนถึงหัวเข่าขวา ค้างไว้สักหนึ่งลมหายใจ จากนั้นค่อยๆลดบั้นท้ายลง โดยที่ขาซ้ายยังคงยกค้างอยู่ ทำซ้ำ 10 – 15 ครั้ง เมื่อครบเซ็ทแล้วจึงเปลี่ยนข้าง



• บริดจ์สลับขา (Marching Bridge) นอนหงายราบไปกับพื้น แยกขาออกประมาณความกว้างของสะโพก ค่อยๆชันเข่าขึ้น วางฝ่าเท้าราบไปกับพื้น ออกแรงเกร็งบั้นท้าย ต้นขาด้านหลัง และหลังส่วนล่าง แล้วค่อยๆยกบั้นท้ายขึ้น จนลำตัวเป็นแนวเดียวกันตั้งแต่ช่วงไหล่ไปจนถึงหัวเข่า ค้างท่านี้เอาไว้ ยกขาซ้ายขึ้นลอยจากพื้น งอเข่าซ้ายเข้าใกล้ลำตัว ในลักษณะทำมุมฉากกับลำตัว

แล้วค่อยๆลดขากลับลงมาที่เดิม จากนั้นเปลี่ยนขาสลับข้างกันยกไปเรื่อยๆ 10 – 15 ครั้ง

เพียงออกกำลังกาย 3 ท่าดังกล่าว 10-15 นาที ต่อวัน ภายใน 7 วัน จะสร้างความมั่นใจให้คุณมีหุ่นยกกระชับรับ

เทศกาลสงกรานต์ชุ่มฉ่ำที่กำลังจะถึงนี้ นอกจากการออกกำลังกายจะทำให้เรามีสุขภาพแข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยต่างๆ และมีสัดส่วนรูปร่างเพรียวกระชับแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้เรามีบุคลิกภาพ ท่าทาง (Posture) ที่ดีขึ้นด้วย ตลอดจนช่วยให้มีสุขภาพแผ่นหลังที่ดี ช่วยลดอาการเจ็บปวด และเมื่อยล้าบริเวณหลัง ที่อาจเกิดจากการทำงาน หรือกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้

ซึ่งในเร็วๆนี้ ทางฟิตเนส เฟิรส์ท จะมีการออกอากาศรายการเรียลลิตี้โชว์ “ฟิต ฟอร์ แฟชั่น” ซึ่งอัดแน่นไปด้วยเกร็ดความรู้และคำแนะนำดีๆในการออกกำลังกาย ที่จะทำให้คุณมีแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายและเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น โดยผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารรายการได้ที่ www.facebook.com/FitforFashionTV และ http://fitforfashion.tv/


ผู้ให้ข้อมูล และสาธิตท่าออกกำลังกาย นางสาว จิราวรรณ ชูชัยมงคล (ครูปลาย)
เทรนเนอร์ประจำฟิตเนส เฟิรส์ท แพลตตินั่ม สาทร สแควร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook