ออกกำลังกายลดต้นขา แบบสาว เมจิ อโณมา

ออกกําลังกายลดต้นขา กระชับเรียวขา ต้นขาเฟิร์ม ด้วยวิธีง่ายๆ แบบ เมจิ อโณมา

ออกกําลังกายลดต้นขา กระชับเรียวขา ต้นขาเฟิร์ม ด้วยวิธีง่ายๆ แบบ เมจิ อโณมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกลาต้นขาใหญ่ด้วยวิธีการออกกำลังกายง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณมีต้นขาเฟิร์ม กระชับ ปัญหาโลกแตกที่สาวๆ หลายคนยังหาทางออกไม่เจอ!

ทุกอย่างที่กล่าวมา ไม่ใช่ว่าจะลดไปได้เพียงแค่น้ำหนักลง บางคนผอมลงแล้วแต่รูปร่างยังไม่กระชับ กลับมีเซลลูไลท์ตามต้นขาให้กวนใจก็มีนะคะ เวลาใส่ขาสั้นโชว์เรียวขาก็กลัวว่าคนจะเห็นไขมันที่ไม่พึ่งประสงค์เล็ดลอดออกมา

ออกกําลังกายลดต้นขา

วันนี้ Sanook! Women คลิปการออกกำลังกายของอดีตนักแสดงหญิง เมจิ อโณมา กับท่าออกกำลังกายที่คุณสามารถเล่นได้ที่บ้าน พร้อมคำแนะนำของสาวเมจิ เกี่ยวกับการลดน้ำหนักว่า

"หากน้ำหนักลงถึงจุดที่เราดูไม่อ้วน และรูปร่างได้สัดส่วน คือมีมวลกล้ามเนื้อมากกว่ามวลไขมัน ออกกำลังแบบสร้างกล้ามเนื้อมากขึ้น เพราะตัวเมตาบอลิซึมเค้าอยู่ในคนที่มีกล้ามเนื้อค่ะ และทานสัดส่วนโปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต ตามกิจกรรมรายวัน บางวันใช้พลังงานมาก บางวันใช้พลังงานน้อย flexibility อย่าไปยึดหลักการว่าจะต้องทานแบบไหน เพราะร่างกายเราเองแต่ละวันยังไม่เหมือนกันเลยค่ะ ไหนจะวันมีประจำเดือนอีก อย่าลดน้ำหนักจนกลายเป็นหักโหม หรือควบคุมอาหารจนชีวิตไม่มีความสุข เอาแค่รูปร่างสมส่วน มีกล้ามเนื้อมากกว่าไขมันในร่างกาย ออกกำลังกายแบบมีความสุข ควบคุมอาหารแบบไม่ทรมาน แบบนี้คือดีที่สุดค่ะ"

P.S.เป็นเพียงการวิเคราะห์ตามประสบการณ์ของเมจิเองค่ะ แต่ละคนให้ผลต่างกัน ค่ะ ไม่มีคำตอบของใครผิด 

สาเหตุอะไรที่ทำให้ผู้หญิงมีต้นขาใหญ่ ?

  1. เมื่อสาวๆ จำต้องนั่งอยู่กับที่เป็นเวลานานๆ เกินกว่า 8 ชั่วโมง รวมถึงมีเวลาขยับเนื้อขยับตัวน้อยเกินไปหน่อย ต้นขาก็เลยใหญ่ขึ้นตามลำดับ
  2. สาวๆ ชื่นชอบการนั่งไขว่ห้าง หรือนั่งแล้วพับขาขึ้นมาอยู่บนเก้าอี้ เป็นเหตุให้ระบบการไหลเวียนของน้ำเหลืองและเลือดเป็นไปได้ไม่สะดวก ซึ่งอาจเกิดการคั่งที่บริเวณต้นขาและสะโพกส่งผลให้ต้นขาใหญ่ยังไงล่ะ
  3. สาวๆ ชื่นชอบที่จะรับทานอาหารเผ็ดจัด หวานจัด และเค็มจัด รู้หรือไม่ว่าอาหารที่มีรสเค็มจัดนั้นจะทำให้ร่างกายเกิดการสะสมของน้ำ ยิ่งรับประทานอาหารที่มีรสหวานจัด ร่างกายก็จะกักเก็บน้ำตาลส่วนเกินเอาไว้ในรูปของไขมันสะสมอยู่ในส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณต้นขา
  4. สาวๆ ไม่ชอบที่จะออกกำลังกาย หรือออกกำลังกายแล้วแต่ยังทำได้ไม่ถูกต้อง และไม่เกิดความต่อเนื่องสม่ำเสมอ

 

การบริหารต้นขา 3 จังหวะ

ออกกำลังกายลดต้นขา

1.ยืนหลังตรงแยกปลายขาความกว้างระดับไหล่ และเวลาย่อตัวลงให้เกร็งหน้าท้องทิ้งน้ำหนักไปที่ส้นเท้า ท่านี้จะช่วยกระชับต้นขาด้านหน้าและด้านหลัง



2.กระชับต้นขาด้านในส่วนที่เดินแล้วสีกัน ให้คุณแยกปลายเท้ากว้างกว่าไหล ปลายเท้าเฉียงไปด้านข้าง แล้วย่อ ท่านี้จะบริหารกล้ามเนื้อด้านในที่เราไม่ค่อยได้ใช้งาน

 



3.บริหารต้นขาด้านนอกให้เฟิร์มด้วยการบิดและยกขาขึ้นจะช่วยให้ต้นขาด้านนอกกระชับได้ 

ออกกำลังกายลดต้นขา

ออกกำลังกายลดต้นขา

ผู้หญิงเราไม่จำเป็นต้องผอมมากแบบหนังหุ้มกระดูก แค่คุณมีรูปร่างที่เฟิร์มกระชับ มีกล้ามเนื้อแทนก้อนไขมันแบบผู้หญิงแข็งแร็ง

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram Meiji_27anorma

ขอบคุณคลิปจาก YoutubeMeiji Anorma

 

รวบภาพหุ่นเป๊ะแบบสาว เมจิ อโณมา

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ออกกําลังกายลดต้นขา กระชับเรียวขา ต้นขาเฟิร์ม ด้วยวิธีง่ายๆ แบบ เมจิ อโณมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook