อยากยิ้มสวย กินนี่สิช่วยได้

อยากยิ้มสวย กินนี่สิช่วยได้

อยากยิ้มสวย กินนี่สิช่วยได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนล่ะว่า รอยยิ้มของผู้หญิงเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของคนพบเห็น ดังนั้นเราจะต้องมีวิธีดูแลฟันของเราให้สวยขาวแข็งแรง พร้อมที่จะฉีกยิ้มอันสดใส ให้กับคนอื่นได้หลงใหลกัน ว่าแต่ต้องกินอะไร…มาดูกันเลยค่ะ

เลือกมื้อที่จะกินคาร์โบไฮเดรต

อาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต อย่าง แป้ง ข้าว ขนมปัง มักจะติดอยู่ในช่องระหว่างรากฟันหรือบริเวณเหงือก จากนั้นแป้งจะแตกตัวกลายเป็นน้ำตาล มีแบคทีเรียก ทำให้เกิดคราบและอาจเกิดโรคเหงือกได้ รวมไปถึงทำให้เกิฟันผุ ดังนั้นสำหรับอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตควรกินในมื้ออาหารใหญ่ๆ อย่าง เช้า กลางวัน เย็น เท่านั้น หลีกเลี่ยงที่จะทานในระหว่างมื้อ เพราะในมื้ออาหารหลัก เราจะหลั่งน้ำลายออกมามาก เศษอาหารจึงถูกชะล้างไปโดยง่ายดาย นั่นเองค่ะ

ควรดื่มชาเป็นประจำ

ไม่ว่าจะเป็นชาดำหรือชาเขียว จะมีสารโพลีเฟอนอล ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระจากพืชที่ช่วยป้องกันไม่ให้คราบหินปูนมาเกาะที่ฟัน จึงช่วยลดโอกาสเกิดฟันผุหรือโรคเหงือก นอกจากนี้ มันยังมีสามารถลดกลิ่นปากด้วยคุณสมบัติยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของกลิ่น แถมชาส่วนใหญ่ยังมีฟลูออไรด์ที่ได้มาจากใบชา จึงมีประโยชน์ปกป้องเคลือบฟันด้วย

กินวิตามีนซีเพียงพอ

วิตามซีเปรียบเสมือนปูนที่เชื่อมเซลล์ต่างๆ เข้าด้วยกัน มันจำเป็นต่อผิวเช่นเดียวกับเนื้อเยื่อของเหงือก โดยคนที่กินวิตามินซีน้อยกว่า 60 มิลลิกรัมต่อวัน จะมีโอกาสเป็นโรคเหงือกสูงกว่าคนที่กิน 180 มิลลิกรัมหรือมากกว่า ถึง 25% ดังนั้นวิตามินซี เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยดูแลฟันให้แข็งแรง


แค่ 3 วิธีง่ายๆ แค่นี้ รับรองค่ะ ว่าฟันคุณจะสวยสดใส แข็งแรง พร้อมที่จะยิ้มแฉ่งแจกความสดใสแน่นอน ^^

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook